+Aa-
    Zalo

    Vụ khủng bố Berlin: Nghi phạm Pakistan được thả, thủ phạm đang lẩn trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các giới chức Đức cho biết, nghi phạm người Pakistan bị bắt gần hiện trường vụ tấn công vào chợ Giáng sinh Berlin khiến 12 người thiệt mạng, đã được thả.

    (ĐSPL) – Các giới chức Đức cho biết, nghi phạm người Pakistan bị bắt gần hiện trường vụ tấn công vào chợ Giáng sinh Berlin khiến 12 người thiệt mạng, đã được thả. Bộ trưởng Nội vụ Đức tiết lộ thủ phạm thật sự vẫn có thể đang lẩn trốn.

    [mecloud]MWb5gcVk6w[/mecloud]

    Tối hôm 19/12, một chiếc xe tải bất ngờ lao với tốc độ cao vào khu chợ Giáng sinh ở quảng trường Breitscheidplatz, Berlin, làm 12 người thiệt mạng, và 45 người bị thương, trong đó 30 người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

    Một người nhập cư từ Pakistan, có danh tính là Naved B, 23 tuổi, bị bắt trong lúc đang rời khỏi hiện trường vụ tấn công. Tuy nhiên 1 ngày sau đó, người này đã được thả.

    Hiện trường vụ khủng bố Berlin, Đức hôm 19/12 - Ảnh: Reuters.

    Theo CNN, cảnh sát Đức tuyên bố rằng, họ không có đủ bằng chứng để tạm giữ Naved B. Tổng công tố Tòa án Liên bang Đức Peter Frank tiết lộ, có thể đã có nhiều hơn một nghi phạm đang chạy trốn, có vũ trang và nguy hiểm.

    Tờ Die Welt dẫn lời một cảnh sát Berlin cho biết, "chúng tôi bắt sai người. Do vậy, kẻ tấn công thực sự vẫn còn đang tự do và có thể gây thêm thiệt hại".

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công, nói rằng thủ phạm là một "chiến binh" của nhóm khủng bố. Người này đã tiến hành vụ tấn công theo lời kêu gọi, để nhắm mục tiêu vào công dân của các nước thuộc liên minh quốc tế", hãng tin AMAQ có liên hệ với IS cho biết.

    Tuy nhiên Bộ trưởng Nội vụ Đức cho hay, mặc dù đã xuất hiện lời tuyên bố trên, các điều tra viên vẫn đang triển khai theo nhiều hướng khác nhau.

    "Chúng tôi đã nghe thông tin về việc IS nhận trách nhiệm vụ tấn công….Hiện đang có rất nhiều chiều hướng để các nhà điều tra theo dõi", Bộ trưởng Thomas de Maiziere trả lời đài truyền hình ARD.

    Ông Maiziere cho biết, sự cố tại Berlin hôm 19/12 chắc chắn là một cuộc tấn công nhưng động cơ vẫn chưa rõ ràng. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đức cũng nói rằng, vẫn chưa xác định được đã có bao nhiêu người nước ngoài trong số các nạn nhân của vụ khủng bố, nhưng may mắn không có trẻ em trong những người thiệt mạng.

    Tối hôm 20/12, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama nhằm thảo luận về tình hình an ninh, sau khi xảy ra vụ khủng bố tại thủ đô Berlin vào đêm 19/12.

    (Theo Reuters/CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-berlin-nghi-pham-pakistan-duoc-tha-thu-pham-dang-lan-tron-a175074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan