+Aa-
    Zalo

    Vụ khủng bố Paris: Pháp chính thức xác nhận "kẻ chủ mưu" đã chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kẻ bị tình nghi chủ mưu bị các vụ tấn công Paris ngày 13/11 đã bị giết trong cuộc đột kích cảnh sát Pháp tại một căn hộ ở phía bắc của thủ đô nước này.

    (ĐSPL) – Kẻ bị tình nghi chủ mưu bị các vụ tấn công Paris ngày 13/11 đã bị giết trong cuộc đột kích cảnh sát Pháp tại một căn hộ ở phía bắc của thủ đô nước này, các quan chức Pháp cho biết hôm 19/11.

    [mecloud]ljFfzkL98S[/mecloud]

    Theo Reuters, Abdelhamid Abaaoud, một chiến binh người Bỉ 28 tuổi đã khoe khoang về việc các cuộc tấn công ở châu Âu cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đã bị buộc tội chủ mưu vụ đánh bom liên tiếp và các vụ xả súng tại thủ đô Paris, Pháp, khiến 129 người thiệt mạng hôm 13/11.

    "Đó chính là thi thể của hắn, chúng tôi phát hiện ở trong tòa nhà và trên đó có nhiều vết đạn bắn", một tuyên bố từ công tố viên Paris cho biết, một ngày sau khi diễn ra cuộc đột kích vào trước bình minh. Công tố viên sau đó nói thêm rằng không rõ liệu Abaaoud đã kích nổ thắt lưng bom tự sát hay không.

    Ban đầu, cảnh sát nghĩ đối tượng này đang ở Syria nhưng cuộc điều tra đã dẫn họ tới một căn hộ ở St.Denis, ngoại ô Paris.

    Abdelhamid Abaaoud, kẻ bị tình nghi chủ mưu vụ khủng bố Paris hôm 13/11- Ảnh: Reuters

    Thủ tướng Manuel Valls đã thông báo tin quan trọng này tại Quốc hội và nhận được sự tán thưởng từ những nghị sĩ đang bỏ phiếu việc kéo dài tình trạng khẩn cấp của nước này thêm ba tháng hôm 19/11.

    "Hôm nay chúng ta biết rằng ... chủ mưu của vụ tấn công, hoặc một trong số họ, (chúng ta hãy luôn thận trọng) nằm trong số những kẻ đã chết," ông Valls trả lời các phóng viên.

    "Đây là một thất bại tất yếu", chuyên gia chống khủng bố của Pháp cho biết.

    Abdelhamid Abaaoud được xác định danh tính nhờ dấu vân tay.

    Vào sáng sớm 19/11, các điều tra đã dẫn cảnh sát đến ngôi nhà nơi Abaaoud đã ẩn náu ở ngoại ô Paris, St Denis. Lực lượng vũ trang đã xông vào tòa nhà trước khi bình minh, gây ra một cuộc đọ súng lớn và nhiều vụ nổ.

    Hôm 18/11,  các quan chức đã cho biết 2 người đã thiệt mạng trong các cuộc đột kích, trong đó có một người phụ nữ đã kích nổ bom tự sát từ thắt lưng cài bom. Các nghiên cứu pháp y đã cố gắng để xác định kẻ thứ ba đã chết là ai. 8 đối tượng đã bị bắt sau vụ đột kích.

    Các nhà điều tra tin rằng vụ khủng bố Paris, Pháp đã được các phần tử Hồi giáo thiết lập ở Syria ở Bỉ.

    Các nạn nhân vụ khủng bố ngày 13/11 đến từ 17 quốc gia khác nhau, nhiều người trong số họ là những người trẻ đang tận hưởng cuộc sống tại các quán bar, nhà hàng, phòng hòa nhạc và một sân vận động bóng đá gần nơi biệt kích cảnh sát Pháp đột kích hôm 18/11.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ việc và tuyên bố vụ khủng bố Paris ngày 13/11 nhằm trả đũa cho các cuộc tấn công của không quân Pháp nhằm vào các địa điểm của chúng trong năm qua.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud] kqkOJtotn4[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-paris-phap-chinh-thuc-xac-nhan-ke-chu-muu-da-chet-a120438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.