+Aa-
    Zalo

    Vụ lật tàu sông Hàn vi phạm an toàn giao thông đường thủy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp đến chỉ đạo công tác tìm khiếm cứu nạn tại hiện trường vụ tai nạn lật tàu trên sông Hàn.

    (ĐSPL)- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp đến chỉ đạo công tác tìm khiếm cứu nạn tại hiện trường vụ tai nạn lật tàu trên sông Hàn. Tàu đã được cấp chứng nhận đăng kiểm cách đây 16 ngày nhưng tàu đã bán cho chủ khác.

    Theo báo An Toàn Giao Thông cho biết,Theo Cục Đăng kiểm VN, chiếc tàu chở khách du lịch bị lật đêm 4/6 trên sông Hàn vẫn trong thời hạn chứng nhận kiểm định còn hiệu lực và mới được bán cho chủ khác cách đây 10 ngày.

    Tàu du lịch bị lật đêm 4/6 trong tình trạng chở quá tải và chủ tàu mua lại cách đó 10 ngày. Ảnh :ATGT

    Cụ thể, tàu Thảo Vân 2 có số đăng ký hành chính là ĐNa – 0016 được đóng bằng gỗ vào năm 1995, với sức chở tối đa 28 người. Chủ tàu khi đó là Nguyễn Ngọc Lem, địa chỉ tại Tổ 8 An Thị, An Hải Tây, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

    Tàu đã được kiểm tra và cấp chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường lần gần nhất vào ngày 19/5/2016 và có hiệu lực đến 20/11/2016. Tuy nhiên, chiếc tàu này đã được bán cho chủ tàu khác là Võ Quốc Hùng (chưa rõ địa chỉ) và đã được sang tên, đổi chủ vào ngày 26/5/2016 (10 ngày trước khi xảy ra tai nạn). Hiện chủ tàu đã bị cơ quan chức năng tạm giữ.

    Cục Đăng kiểm VN đã báo cáo Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT về thực trạng kỹ thuật phương tiện và đã chỉ đạo đơn vị  chức năng trực thuộc chủ động phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tai nạn.

    Như Báo Giao thông đã đưa, tàu du lịch gặp nạn nói trên có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa- 0016, do tài công Lê Công Chí, trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà điều khiển. Chủ tàu là Võ Quốc Hùng, Giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016.

    Thông tin ban đầu được biết, vào đêm 4/6 tàu xuất phát được 15 phút thì nghiêng và chìm tại khu vực giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn. Trên tàu khi đó có hơn 50 người, quá tải so cho phép, có 3 người bị mất tích, đến khoảng 17h chiều nay đã tìm thấy 3 thi thể này.

    Theo báo Dân trí cho hay, Thủ tướng nhấn mạnh, đây là vụ tai nạn nghiêm trọng vi phạm điển hình về an toàn giao thông. Thủ tướng Đánh giá cao TP Đà Nẵng, nhất là lực lượng vũ trang (công an, bộ đội biên phòng), lực lượng y tế đã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn. Việc cứu được 53/56 người, theo Thủ tướng, là một nỗ lực rất lớn. Thủ tướng biểu dương người dân Đà Nẵng đã trực tiếp hỗ trợ chức năng, huy động các thợ lặn tại địa phương chung sức tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.

    "Đây là vụ việc nghiêm trọng cần rút kinh nghiệm từ trung ương đến địa phương; cần phải rà soát, kiểm tra mạnh mẽ hơn về trật tự an toàn giao thông đường thủy trên toàn quốc; tránh để xảy ra tai nạn đáng tiếc tương tự" - Thủ tướng chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục bám sát, nỗ lực tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ gia đình nạn nhân còn chưa tìm được người thân. Thủ tướng đồng thời chỉ đạo điều tra làm rõ, khởi tố hình sự về vụ vi phạm an toàn giao thông đường thủy để xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng này.

    Ngay sau khi phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng đã đi thăm hỏi người nhà nạn nhân và thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang điều trị tại các bệnh viện ở Đà Nẵng.

    NHƯ QUỲNH(Tổng hợp)

    Nguồn người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-tau-song-han-vi-pham-an-toan-giao-thong-duong-thuy-a134009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan