+Aa-
    Zalo

    Vụ lật tàu trên sông Thạch Hãn: Kiểm điểm Phó giám đốc sở GTVT vì không mặc áo phao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó giám đốc sở GTVT Quảng trị cùng cán bộ đoàn kiểm tra trong vụ lật thuyền chết người trên sông Thạch Hãn đã vi phạm quy định giao thông đường thủy.

    Theo Dân trí, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Quảng Trị ngày 9/1, đã thông tin về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Trần Ngọc Sơn, Phó giám đốc sở Giao thông Vận tải (GTVT) Quảng Trị; ông Lê Xuân Thắng, Phó giám đốc Đoạn quản lý đường thủy nội địa; ông Bùi Đức Thành, Phó trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, sở GTVT tỉnh.

    Ông Sơn và các cán bộ trong đoàn kiểm tra của sở GTVT thực hiện việc kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão trên các tuyến đường thủy nội địa, kết hợp kiểm tra hoạt động bến thủy nội địa, nhưng khi lên tàu sang sông để kiểm tra thực tế đã không mặc áo phao.

    Nội dung kiểm tra nêu rõ, việc không mặc áo phao để đảm bảo an toàn giao thông là không đúng quy định pháp luật về giao thông đường thủy nội địa.

    Xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, động cơ, nguyên nhân dẫn đến khuyết điểm, vi phạm của ông Trần Ngọc Sơn và các cán bộ này không bị xem xét kỷ luật.

    Tuy nhiên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị yêu cầu ông Sơn và các cán bộ còn lại phải nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao.

    vu lat tau tren song thach han kiem diem pho giam doc so gtvt vi khong mac ao phao 01
    Vụ lật tàu chở Phó giám đốc sở GTVT Quảng Trị xảy ra hồi tháng 10/2021. Ảnh: Dân trí

    Tờ Thanh niên cho hay, vào sáng 26/10/2021, đoàn công tác 4 người của sở GTVT tỉnh Quảng Trị cùng ông V và 3 người dân lên một chiếc tàu để ra kiểm tra điểm trên sông Thạch Hãn bị bồi lấp.

    Mục đích của việc kiểm tra để cấp lại giấy phép hoạt động bến thủy nội địa cho công ty của ông V. Vị trí kiểm tra tại khu vực thượng lưu đập tràn.

    Khoảng 9h cùng ngày, khi tàu di chuyển đến gần đập tràn Nam Thạch Hãn (xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) thì gặp sự cố. Chiếc tàu trôi vào vùng nguy hiểm, mắc kẹt.

    7 người bám được vào trụ bê tông giữa đập tràn Nam Thạch Hãn sau đó mới được giải cứu, riêng ông V bị nước cuốn tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-tau-tren-song-thach-han-kiem-diem-pho-giam-doc-so-gtvt-vi-khong-mac-ao-phao-a525189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan