+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay hạ cánh lệch đường băng: Hàng trăm chuyến bay bị ảnh hưởng, nhiều sân bay quá tải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 165 chuyến bay của Vietnam Airlines Group phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác sau sự cố máy bay trượt khỏi đường băng.

    Gần 165 chuyến bay của Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO) phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác sau sự cố máy bay trượt khỏi đường băng.

    Chiếc A321neo mang số hiệu VJ322 lệch đường băng, nằm trên thảm cỏ. Ảnh: Zing.vn

    Như đã đưa tin, chuyến bay VJ322 của hãng hàng không VietJet trong khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố khiến máy bay lăn lệch đường băng.

    Sự cố xảy ra khoảng 12h30 ngày 14/6, chiếc A321neo mang số hiệu VJ322 từ Phú Quốc đến TP.HCM, trên đường lăn vào nhà ga đã trượt khỏi đường băng 07L-25R của sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và dừng lại trên thảm cỏ.

    Sự việc khiến hoạt động cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất phải tạm dừng hoàn toàn. Sân bay có 2 đường cất hạ cánh là 25R/07L và 25L/07R nhưng hiện đường cất hạ cánh 25R/07L đang đóng để cải tạo nâng cấp nên việc khai thác phụ thuộc hết vào đường băng còn lại, theo Zing.vn.

    Theo đó,  hàng loạt sân bay rơi vào tình trạng quá tải, do nhiều chuyến bay bị hoãn, huỷ.

    Một số chuyến bay tới sân bay do đã cất cánh nên được điều chỉnh hướng hạ cánh về các sân bay dự bị như Cần Thơ, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Nha Trang… Dẫn tới các sân bay dự bị này cũng bị quá tải vị trí dừng đỗ, buộc phải dừng tiếp nhận các chuyến bay tới. 

    Theo Vietnam Airlines, riêng Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO) có gần 165 chuyến bay phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự việc này. 

    Bamboo Airways cũng cho biết dự kiến thay đổi giờ khai thác và sân bay hạ cánh của 25 chuyến bay. Các hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Bamboo Airways hỗ trợ theo quy định.

    Về nguyên nhân ban đầu của sự cố máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng, đại diện Vietjet cho biết, do ảnh hưởng của mưa gió lớn tại khu vực sân bay, máy bay đã trượt ra ngoài mép đường băng. Máy bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn.

    Việc máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng do ảnh hưởng của thời tiết xấu là tình huống có thể xảy ra trong ngành hàng không.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-ha-canh-lech-duong-bang-hang-tram-chuyen-bay-bi-anh-huong-nhieu-san-bay-qua-tai-a327132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan