+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay Malaysia mất tích: Nhiều giả thiết đặt ra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Xung quanh vụ máy bay chở khách của hãng hàng không Malaysia mất tích bí ẩn khi chuẩn bị bay vào không phận Việt Nam, nhiều chuyên gia đưa ra những giả thiết khác nhau.

    (ĐSPL) – Xung quanh vụ máy bay chở khách của hãng hàng không Malaysia mất tích bí ẩn khi chuẩn bị bay vào không phận Việt Nam, nhiều chuyên gia đưa ra những giả thiết khác nhau.

    Trên tờ báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Đoàn trưởng đoàn bay 919 (Việt Nam Airlines), cũng là phi công máy bay Boeing 777, nhận định, điều kiện thời tiết mùa này ở khu vực vùng biển phía Nam Cà Mau khá là tốt. Do vậy, máy bay gặp nạn vì lý do thời tiết khó có thể xảy ra.

    Ông Lĩnh nói thêm, nếu thời tiết bị ảnh hưởng thì với các thiết bị hiện đại của máy bay Boieng 777, phi công vẫn có đủ thời gian để liên lạc, chứ không thể có hiện tượng mất tín hiệu đột ngột như vậy.

    Máy bay Malaysia mất tích: Nhiều giả thiết đặt ra
    Một phụ nữ trẻ khóc ở sân bay Bắc Kinh sau khi nhận được tin tức máy bay mất tích. (Ảnh: Thestar).

    Về nguyên nhân máy bay bị mất tín hiệu đột ngột kiểu như vậy, phi công Việt Nam lái máy bay Boeing 777 này đưa ra 2 giả thiết: Có thể máy bay đột ngột bị nổ, song nguyên nhân nổ theo ông Lĩnh có rất nhiều yếu tố chi phối nên khó có thể xác định được; một khả năng nữa là do máy bay bị tấn công hoặc khủng bố.

    Ông Lĩnh cũng cho biết, nếu máy bay bị trục trặc kỹ thuật thì với máy bay Boieng 777-200 - một trong những máy bay hiện đại nhất, có độ an toàn rất cao - phi công hoàn toàn vẫn có thể còn thời gian báo cáo và liên lạc.

    Trao đổi với với BBC, Tổng giám đốc Hiệp hội Các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương, ông Andrew Herdman cho rằng, vụ việc này là “bí ẩn” và “cực kỳ bất thường”. Không chỉ vậy, ông Andrew Herdman còn bị sốc trước thông tin, máy bay Boeing 777-200 của Malaysia bị mất tín hiệu liên lạc quá đơn giản trong khi được sở hữu hệ thống thông tin liên lạc rất tinh vi và vô cùng tân tiến.

    Theo tờ báo Daily Mail của Anh, các chuyên gia an toàn hàng không nước này nhận định có nhiều khả năng động cơ máy bay bị hư hỏng nghiêm trọng và phi công buộc phải chuyển hướng để tránh một máy bay khác hoặc máy bay phát nổ.

    Tuy nhiên, ông Ahmad Jauhari Yahya, Giám đốc điều hành hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đã phủ nhận điều đó. Ông Ahmad Jauhari Yahya khẳng định, chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy chiếc Boeing 777-200 mất tích vì sự cố kỹ thuật. Được biết, chiếc máy bay Boeing 777-200 đã hoạt động được 11 năm 10 tháng.

    Kim Linh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-malaysia-mat-tich-nhieu-gia-thiet-dat-ra-a24710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan