+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay Nga rơi: Hai nhân viên sân bay Ai Cập bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai nhân viên của sân bay Sharm al-Sheikh, Ai Cập đã bị bắt giữ để thẩm vấn về vụ rơi máy bay Nga làm tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Hai nhân viên của sân bay Sharm al-Sheikh, Ai Cập đã bị bắt giữ để thẩm vấn về vụ rơi máy bay Nga làm tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng, hai quan chức an ninh và một nhân viên sân bay cho biết vào hôm thứ 17/11.

    Hiện trường các mảnh vỡ của máy bay Nga -Ảnh: Reuters

    "17 người đang bị giam giữ, hai trong số họ đang bị nghi ngờ đã giúp đặt bom trên máy bay tại sân bay Sharm al-Sheikh, Ai Cập" một quan chức an ninh cho biết, cả hai nghi phạm bị đều từ chối nêu tên.

    Hôm 16/11, các quan chức an ninh cho biết cảnh quay camera theo dõi cho thấy một người bốc dỡ hành lý sân bay mang một va li từ tòa nhà sân bay đến một đối tượng, để đưa nó lên chuyến bay định mệnh từ bên dưới chiếc máy bay tại đường băng.

    Một nhân viên giấu tên tại các bộ phận truyền thông sân bay, khẳng định hai nhân viên tại mặt đất đã bị bắt giữ để thẩm vấn vào đêm ngày 16/11.

    Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập, Magdi Abdel Ghaffar cho biết hiện không có vụ bắt giữ nào. "Thông tin này là không chính xác, có thể đã có sự nhầm lẫn do sự kiểm tra kiểm tra chặt chẽ tất cả nhân viên làm việc tại sân bay," ông nói.

    Ngày 17/11, cơ quan an ninh FSB của Nga cho biết “Theo phân tích của các chuyên gia Nga, một thiết bị nổ tự chế với sức công phá tương đương 1 kg TNT đã phát nổ trên chuyến bay, làm cho máy bay gãy đôi giữa không trung. Điều này lý giải vì sao thân máy bay rơi rải rác trên một phạm vi rộng lớn. Rõ ràng có thể nói rằng đây là một hành động khủng bố".

    Tổng thống Nga Putin coi đây là một trong những hành vi đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của Nga và ra lệnh cho lực lượng không quân Nga tăng cường các cuộc không kích tại Syria. "Chúng tôi sẽ truy lùng chúng ở khắp mọi nơi, bất cứ nơi nào chúng đang lẩn trốn. Chúng tôi sẽ tìm thấy chúng ở bất cứ đâu trên hành tinh này và trừng phạt chúng", ông Putin phát biểu.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Y9YWWyhCOd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-nga-roi-hai-nhan-vien-san-bay-ai-cap-bi-bat-a120113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.