+Aa-
    Zalo

    Vụ mẹ cùng con trai 5 tháng tuổi bị khống chế ở Hà Nội: Hé lộ nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do mâu thuẫn liên quan đến việc góp vốn làm ăn nên nhóm của Hoạt đã bắt giữ chị D. cùng con trai 5 tháng tuổi để ép nạn nhân trả nợ 1 tỷ đồng.

    Do mâu thuẫn liên quan đến việc góp vốn làm ăn nên nhóm của Hoạt đã bắt giữ chị D. cùng con trai 5 tháng tuổi để ép nạn nhân trả nợ 1 tỷ đồng.

    Nhóm bị can thực hiện hành vi bắt cóc các nạn nhân - Ảnh: NLĐ

    Ngày 14/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng Trần Đình Hoạt (SN 1966, trú tại TP Lào Cai), Trần Minh Tiến (SN 1980); Hoàng Xuân Quang (SN 1985) và Trần Kim Chung (SN 1986) cùng trú tại Hà Nội để điều tra về hành vi “Giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”.

    Trước đó, ngày 30/11/2020, một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc trú tại phường Kim Giang, quận Thanh Xuân trình báo tới cơ quan công an về việc vợ là chị V.T.D. (SN 1985) và con trai (5 tháng tuổi) bị nhóm người bắt giữ vào ngày 29/11/2020.

    Đến chiều 2/12, Công an quận Thanh Xuân đã xác minh làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng, giải cứu hai mẹ con cháu bé.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định, tháng 5/2020, chị D. thiếu tiền để nhập một số máy sản xuất khẩu trang nên đã rủ thêm người góp vốn, trong đó có Trần Đình Hoạt. Hoạt đồng ý góp 1 tỷ đồng, với điều kiện khi nhập máy về anh ta sẽ được sử dụng để sản xuất khẩu trang. Việc góp tiền không được ký hợp đồng mà Hoạt yêu cầu chị D. viết giấy vay tiền.

    Do gặp trục trặc bên cung cấp nên chị D. không nhập được máy như dự tính, và Hoạt đã yêu cầu chị D. trả 1 tỷ đồng. Không có khả năng chi trả, chị D. buộc phải xin khất nợ nhưng Hoạt không đồng ý.

    Sáng 29/11/2020, Chung, Tiến, Quang tìm đến chung cư ở phường Kim Giang để tìm chị D. đòi tiền. Chị D. nói phải về quê vay tiền thì các đối tượng nói sẽ chở chị về.

    Tuy nhiên, nhóm đối tượng chở chị D. cùng con trai đến khu đất gần đường Quốc lộ 18, nơi vắng người qua lại rồi ép chị D. phải liên lạc với gia đình để trả nợ.

    Lo sợ các đối tượng làm hại con trai và bản thân mình nên chị D. đã đồng ý viết giấy vay tiền 1 tỷ đồng, 1 hợp đồng thuê xe, 1 giấy biên nhận tiền và 1 giấy tự nguyện ở lại nhà Quang.

    Phía chồng chị D., sau khi đã lo được khoảng 30 triệu đồng, các đối tượng yêu cầu anh mang đến địa điểm để giao cho người của chúng. Nhận được tiền nhưng nhóm đối tượng vẫn không thả người, và ra điều kiện khi nào gia đình chị D. trả hết nợ thì cho mẹ con chị D. về. Sau đó, các đối tượng đưa 2 mẹ con chị D. về một chung cư để tiếp tục đe dọa đòi tiền.

    Một ngày sau, khi các đối tượng đưa 2 mẹ con chị D. di chuyển khỏi tòa chung cư thì bị lực lượng Công an quận Thanh Xuân bắt giữ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-me-cung-con-trai-5-thang-tuoi-bi-khong-che-o-ha-noi-he-lo-nguyen-nhan-a352730.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan