+Aa-
    Zalo

    Vụ mẹ khai tử cho con trai 3 tuổi còn sống: Tìm thấy cháu bé ở đâu?

    (ĐS&PL) - Cháu bé ở tại nhà một người lạ mà suốt nhiều năm chung sống vợ chồng, bố của bé trai chưa bao giờ thấy vợ cũ có mối quan hệ với người này.

    Tối 23/5, anh Nguyễn Thế Dũng (41 tuổi, trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, bố của cháu N.H.L. (3 tuổi, bị mẹ khai tử) vui mừng gọi điện thông báo đã tìm thấy con, theo Công an nhân dân.

    Theo anh Dũng, cháu L. có phần chậm chạp hơn trước nhưng sức khỏe tạm ổn. Cháu ở tại nhà một người lạ mà suốt nhiều năm chung sống vợ chồng, anh chưa bao giờ thấy vợ cũ có mối quan hệ với người này.

    Làm việc với cơ quan công an, người phụ nữ hơn 50 tuổi - người trông giữ cháu L. khai nhận được chị T.T.N.P. (SN 1990 - mẹ cháu L.) đưa xuống gửi và cam kết không có chuyện mua bán.

    "Hiện Công an và gia đình đang trên đường đưa cháu về Công an phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để giải quyết. Tôi sẽ đề nghị tạm thời giao con cho tôi trông giữ. Sau đó, tôi sẽ làm đơn đề nghị tòa án giao quyền nuôi con cho tôi", anh Dũng cho biết thêm trên Người lao động.

    vu me khai tu cho con trai 3 tuoi con song tim thay chau be o dau
    Công an làm việc với người đang giữ cháu L. (Ảnh gia đình cung cấp).

    Chủ tịch UBND phường Tân An thông tin trên Tiền phong, sau khi tìm được cháu L. sẽ tiến hành các thủ tục thu hồi giấy báo tử theo quy định. Riêng việc xử lý sai sót khi cấp giấy chứng tử cho người còn sống, sẽ kiểm tra lại quy trình cấp giấy chứng tử, sai đến đâu, xử lý đến đó, không né tránh trách nhiệm.

    Như tin đã đưa, chị T.T.N.P. dù con vẫn còn sống nhưng đến phường Tân An làm thủ tục khai tử. Chị P. khai cháu L. bị bệnh viêm phổi và chết tại nhà vào lúc 18h30 ngày 4/5. Sau đó, phường Tân An cấp giấy khai tử cho cháu L. vào ngày 11/5.

    Người này gửi giấy báo tử cho chồng cũ là anh Dũng để ngăn người này gặp con. Sau đó, anh Dũng đã báo sự thật với chính quyền và cơ quan chức năng vào cuộc. Chị P. nói đã ly hôn chồng nhưng hai bên vẫn thường xảy ra mâu thuẫn, xích mích nên mới có hành động trên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-me-khai-tu-cho-con-trai-3-tuoi-con-song-tim-thay-chau-be-o-dau-a538608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan