+Aa-
    Zalo

    Vụ MH17: Tìm thấy “mảnh hỏa tiễn Nga” tại hiện trường tai nạn ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Các nhà điều tra Hà Lan cho biết họ đã tìm thấy mảnh vỡ nghi là của hỏa tiễn Nga tại hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17 ở Ukraine.

    (ĐSPL) Các nhà điều tra Hà Lan cho biết họ đã tìm thấy mảnh vỡ nghi là của hỏa tiễn Nga tại hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17 ở Ukraine.

    Các nhà điều tra nói rằng các mảnh vỡ này có thể thuộc hệ thống tên lửa đất đối không Buk, rất đáng chú ý và có thể giúp xác minh ai đứng đằng sau vụ tai nạn. Tuy nhiên, chưa ai chứng minh được mối liên quan giữa mảnh vỡ tên lửa với vụ rơi máy bay.

    Hiện trường vụ tai nạn nằm ở khu vực phiến quân kiểm soát.

    Chiếc máy bay số hiệu MH17 đã rơi xuống khu vực phiến quân thân Nga hồi tháng 7/2014, tất cả 298 người trên chuyến bay đã thiệt mạng. Trong số 298 hành khách có 80 trẻ em, 15 thành viên phi hành đoàn của Malaysia Airlines. 

    Khoảng 2/3 số người thiệt mạng là công dân Hà Lan, hàng chục người Malaysia và Australia. Ukraine và nhiều nước phương Tây đã cáo buộc phiến quân ủng hộ Nga đã bắn hạ máy bay này, cho rằng có thể chúng đã sử dụng hệ thống tên lửa Buk được Nga cung cấp. Trong khi đó, Nga và phe li khai bác bỏ trách nhiệm và cho rằng chính quân đội Ukraina đã thực hiện vụ này.

    Nhóm điều tra chung (JIT) cùng Ủy ban An toàn Hà Lan ra thông cáo các mảnh hỏa tiễn đã “được tìm thấy trong chuyến đi thực địa trước ở miền Đông Ukraine”. Thông cáo viết: “Các mảnh vỡ đặc biệt gây chú ý cho cuộc điều tra hình sự vì chúng có thể cung cấp thêm thông tin về những người có liên quan tới vụ tai nạn MH17. Vì vậy, JIT đang tiếp tục điều tra nguồn gốc các mảnh vỡ này”.

    Fred Westerbeke, phát ngôn viên của Văn phòng Công tố viên của Hà Lan nói rằng bảy mảnh vỡ đã được tìm thấy chắc chắn không phải là một phần của chiếc máy bay, và điều tra thêm đã chỉ ra rằng chúng có thể là từ một hệ thống tên lửa.

    Ông bổ sung “Chúng tôi sẽ điều tra thêm để thực sự xác nhận thông tin chính xác” và “nếu chúng tôi có thể chứng minh điều đó, đây sẽ là một bước đột phá”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo BBC)

    Video đang được quan tâm:

     [mecloud]YQKlaf8dtL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mh17-tim-thay-manh-hoa-tien-nga-tai-hien-truong-tai-nan-o-ukraine-a105892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.