+Aa-
    Zalo

    Vụ MH370: Người dân đảo Ấn Độ Dương tiết lộ phát hiện "cảnh tượng khác thường"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bốn người dân đảo Ấn Độ Dương đã nhớ lại những phát hiện khác thường vào ngày mà chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích.

    Bốn người dân đảo Ấn Độ Dương đã nhớ lại những phát hiện khác thường vào ngày mà chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích.

    Bốn người dân đảo Maldives tuyên bố từng nhìn thấy máy bay trông giống MH370. Ảnh minh hoạ: Getty

    MH370 đã biến mất vào ngày 8/3/2014, khi đang trên đường từ sân bay Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, Trung Quốc với 239 người trên khoang. Cơ trưởng Zaharie Shah điều khiển máy bay khi liên lạc lần cuối với kiểm soát không lưu vào lúc 1h19 sáng trên Biển Đông.

    Tuy nhiên, khoảnh khắc sau đó, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar dân sự sau khi chuyển giao từ kênh Malaysia sang Việt Nam.

    Vài ngày sau, có thông tin rằng người dân đảo Maldives đã nhìn thấy một chiếc máy bay phản lực khổng lồ bay thấp vào khoảng 6h15 sáng, bay về phía Tây Nam. Máy bay được cho là có màu đỏ và xanh dương, tương tự như của Malaysia Airlines.

    Một người nói với trang web Haveeru địa phương vào thời điểm đó: “Cho đến nay, tôi chưa bao giờ thấy một chiếc máy bay nào bay quá thấp trên đảo như thế. Chúng tôi đã thấy nhưng tôi không chắc rằng đó có phải là chiếc máy bay đó hay không dù tôi có thể kể lại những chi tiết trên cánh cửa trên máy bay một cách rõ ràng”.

    Tuy nhiên, phải 1 năm sau, các nhà báo làm việc cho The Western Australian đã đến đảo Kuda Havadhoo để nói chuyện với những người đưa ra thông tin trên. Nếu điều đó chính xác, nơi an nghỉ cuối cùng của MH370 có thể là hơn 3.100 dặm từ nơi tìm kiếm chính thức được tiến hành.

    Cho đến nay, tung tích của MH370 vẫn còn là bí ẩn. Ảnh minh hoạ: Getty

    Abdu Rasheed Ibrahim, 47 tuổi, một quan chức của tòa án địa phương tiết lộ: “Hình ảnh đó là bất thường, rất bất thường. Nó lớn và bay thấp. Trước tiên, tôi thấy chiếc máy bay bay về phía tôi trên mặt nước, khi nó ở trên đầu, tôi thấy nó bắt đầu quay đi. Nhìn thoáng qua, tôi không biết đó là một chiếc máy bay mất tích. Tôi đã không biết rằng đó một chiếc máy bay đã mất tích”.

    “Tôi đã đi thẳng về nhà và nói với vợ tôi về điều đó, tôi nói với gia đình rằng tôi vừa nhìn thấy một chiếc máy bay kỳ lạ và họ phản ứng lại như thể đó là chiếc máy bay mất tích của Malaysia. Tôi tin rằng tôi đã nhìn thấy nó”, ông Ibrahim bổ sung.

    Trong khi đó, một học sinh 16 tuổi có tên là Humaam Dhonmamk thì kể lại rằng cậu đã nhìn thấy một chiếc máy bay có màu xanh và đỏ ở một bên. “Tôi đã nghe thấy tiếng ồn ào sau khi nó bay qua. Tôi cũng nói với cảnh sát điều này”.

    Ahmed Shiyaam, 34 tuổi, quản lý CNTT tại phòng khám y tế địa phương mô tả chi tiết: “Tôi rất chắc chắn về những gì tôi nhìn thấy vào ngày hôm đó vì nó rất rõ ràng và sáng sủa. Tôi biết những gì mình trông thấy là không bình thường là vì máy bay rất to và thấp”.

    Cảnh sát địa phương đã phỏng vấn các nhân chứng và những gì họ kể lại được xem là trung thực và nhất quán. Tuy nhiên, bất chấp tuyên bố của họ, Lực lượng Quốc phòng Maldives, chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh và chủ quyền của quốc gia đã đưa ra một tuyên bố vào tháng 3/2018, bác bỏ rằng không có chuyển động máy bay nào như vậy trên bầu trời đất nước.

    Đáp lại, người dân đảo cáo buộc các chỉ huy quốc phòng đã tránh thừa nhận những hạn chế của thiết bị phát hiện chuyến bay.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mh370-nguoi-dan-dao-an-do-duong-tiet-lo-phat-hien-canh-tuong-khac-thuong-a277575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan