+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh lớp 7 bị đánh tập thể đến rối loạn phân ly: Nhà trường nhận lỗi

    (ĐS&PL) - Trong cuộc họp mới nhất liên quan đến vụ nam sinh lớp 7 bị bạn học đánh tập thể đến rối loạn phân ly, Trường THCS Đại Đồng (Thạch Thất, Hà Nội) đã nhận trách nhiệm trước phụ huynh vì để xảy ra vụ việc mà không ngăn chặn kịp thời.

    Báo Hà Nội Mới đưa tin, liên quan đến video clip ghi lại cảnh một nhóm học sinh đánh một nam sinh được đăng trên mạng xã hội vào ngày 25/10, hôm nay (26/10), Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất yêu cầu nhà trường phối hợp với các đơn vị, cá nhân liên quan khẩn trương xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc, đồng thời triển khai các giải pháp hỗ trợ về tâm lý, sức khỏe cho nam sinh này.

    Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất, trong thời gian nghỉ hè năm học 2022-2023 đến tháng 9/2023, em V.V.T.K - học lớp 7C, Trường THCS Đại Đồng bị các bạn cùng khối đánh nhiều lần ở trong trường và ngoài nhà trường. Do sợ nên em K. không báo với các thầy, cô giáo và bố mẹ. Đến ngày 16/9/2023, gia đình và nhà trường mới biết sự việc.

    vu nam sinh lop 7 bi danh tap the den roi loan tam than nha truong nhan loi
    Nam sinh V.V.T.K. bị bạn đánh tập thể đến rối loạn phân ly. Ảnh: Dân trí

    Giáo viên chủ nhiệm đã tìm hiểu, xác định được 6 học sinh tham gia đánh khiến học sinh K. bị sưng ở phần đầu và có vết bầm tím trên cơ thể. Ngày 20/9, Trường THCS Đại Đồng đã họp hội đồng kỷ luật, xử lý kỷ luật khiển trách với các học sinh đánh bạn. Học sinh và các gia đình của học sinh đánh bạn cũng đã nhận lỗi.

    Ngày 21/9, học sinh K. có biểu hiện không bình thường về sức khỏe nên gia đình đưa em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ điều trị; ngày 22/9 em được về nhà. Ngày 25/9, K. đến trường học nhưng bị một bạn trong nhóm học sinh đã đánh em đe dọa, nên em có biểu hiện hoảng loạn. Gia đình đưa K. đến Bệnh viện Nhi trung ương điều trị. Kết quả khám, chẩn đoán em K. bị rối loạn phân ly.

    Báo Dân Trí đưa tin, trong cuộc họp ngày 26/9, nhà trường đã nhận trách nhiệm trước phụ huynh vì để xảy ra vụ việc mà không ngăn chặn kịp thời. Cán bộ nhân viên nhà trường quyên góp 10 triệu đồng để hỗ trợ gia đình chăm sóc học sinh. Mục tiêu trước mắt là tập trung lo cho cháu K. nhằm giúp cháu hồi phục, sớm đến trường trở lại và hòa nhập với bạn bè.

    Trong khi đó, UBND huyện Thạch Thất đã liên hệ với Văn phòng Tư vấn và Trị liệu tâm lý trẻ em - Cục Trẻ em để hỗ trợ điều trị tâm lý cho cháu K. Công an huyện Thạch Thất đã chỉ đạo công an xã Đại Đồng, các đội nghiệp vụ xác minh làm rõ vụ việc, đưa các học sinh vi phạm vào danh sách quản lý của mô hình dân cư không có thanh thiếu niên vi phạm pháp luật.

    UBND huyện cũng kiểm điểm trách nhiệm của Ban giám hiệu Trường THCS Đại Đồng và lãnh đạo UBND xã Đại Đồng trong công tác quản lý khi để sự việc xảy ra mà không giải quyết dứt điểm.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-lop-7-bi-danh-tap-the-den-roi-loan-tam-than-nha-truong-nhan-loi-a596833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan