+Aa-
    Zalo

    Vụ nghe lén 14.000 điện thoại: Phần mềm nghe lén giá bao nhiêu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phần mềm Ptracker được Cty Việt Hồng bán với giá 400.000 đồng/tháng; 5 triệu đồng để theo dõi một thuê bao trọn đời. Một phần mềm khác được rao bán 8 triệu đồng/năm.

    (ĐSPL)- Phần mềm Ptracker được Cty Việt Hồng bán với giá 400.000 đồng/tháng, 3 tháng là 900.000 đồng, 6 tháng 1,2 triệu đồng và với 5 triệu đồng người ta có thể theo dõi một thuê bao trọn đời.
    3,3 triệu kết quả tìm kiếm cho từ khóa “phần mềm theo dõi điện thoại” trên Google Search trong vòng nửa giây - thực tế cho thấy việc bảo mật thông tin cá nhân của những người dùng smartphone dường như là “bất khả thi”.
    Fan page Phần mềm theo dõi điện thoại trên facebook hiện có 26.000 người quan tâm. Con số được thống kê chỉ từ 1 trang mạng xã hội đã minh chứng cho sự “tò mò” của công chúng. Mục đích cho việc theo dõi điện thoại di động thì khá đa dạng, từ theo dõi chồng/vợ ngoại tình cho đến tìm hiểu bí mật làm ăn, hoạt động phi pháp… Và để phục vụ cho nhu cầu bất chính đó, rất nhiều phần mềm theo dõi đã được tung ra thị trường và được chào bán công khai.
    Ptracker - PtrackerERP
    PtrackerERP là phần mềm bê bối được nhắc đến nhiều nhất trong hai ngày qua cùng với vụ việc hơn 14.000 điện thoại di động bị nghe lén, giám sát toàn bộ nội dung, tin nhắn, lịch sử cuộc gọi đi gọi đến... Kẻ thực hiện việc theo dõi này chính là Ptracker do Công ty Việt Hồng (110 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) cung cấp.
    Đây là phần mềm giúp người dùng có thể xem tin nhắn, danh bạ, ghi âm cuộc gọi, định vị điện thoại, quay phim, chụp ảnh, bật- tắt 3G/GPRS của điện thoại bị giám sát. Thậm chí người sử dụng còn có thể ra lệnh điều khiển từ xa điện thoại bị cài ptracker bằng cách nhắn tin tới điện thoại này.
    Đặc biệt, toàn bộ dữ liệu sau khi được lấy từ điện thoại bị cài phần mềm này đều được gửi về máy chủ của Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng. Nếu khách hàng nộp tiền cho công ty này thì sẽ được cấp tài khoản để có thể xem và khai thác nội dung dữ liệu đó trên máy chủ.
    Thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) - Công an TP Hà Nội cho biết, đã có trên 14.000 tài khoản bị cài phần mềm ptracker, và đến nay công ty Việt Hồng đã thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng từ hoạt động phạm pháp này.
    Phần mềm nghe lén giá bao nhiêu?
    Phần mềm được Công ty Việt Hồng sử dụng để nghe lén hơn 14.000 thuê bao di động.
    Phần mềm này được quảng bá là “Ra đời trong thời đại công nghệ số, được bảo mật bằng công nghệ điện toán đám mây (cloud computing) ,PtrackerERP là giải pháp định vị điện thoại, quản lý/hỗ trợ nhân viên,giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để bài toán quản lý và hỗ trợ nhân viên kinh doanh với các tính năng nổi bật như: Quản lý nhân viên, xác định vị trí theo thời gian thực; Xem lại lộ trình di chuyển; Gửi báo cáo bằng text, hình ảnh, âm thanh, video qua smartphone; Quản lý khách hàng theo vị trí…
    Trên thực tế, người sử dụng phần mềm có thể giám sát toàn bộ hoạt động của ĐTDĐ bị cài đặt phần mềm như xem tin nhắn, danh bạ, ghi âm cuộc gọi, ghi âm môi trường xung quanh, định vị điện thoại, quay phim, chụp ảnh, bật (tắt) dịch vụ 3G/GPRS...
    Phần mềm giám sát này được Công ty Việt Hồng bán với giá 400.000 đồng/tháng, 3 tháng là 900.000 đồng, 6 tháng có giá 1,2 triệu đồng và với 5 triệu đồng người ta có thể theo dõi một thuê bao trọn đời. Cho đến thời điểm bị bắt giữ, công ty này đã cung cấp thông tin cá nhân của hơn 14.000 thuê bao di động cho các đối tác để thu lợi bất chính.
    SpyPhone
    “Bạn muốn quản lý con em hoặc người thân trong gia đình. Bạn lo lắng rằng nhân viên của bạn không trung thực và bạn muốn biết nhân viên của mình nói gì khi không có bạn ở đó. Phần mềm nghe lén điện thoại SPYPHONE sẽ giúp bạn thực hiện điều đó”. Đó là những quảng cáo của fan page Phần mềm theo dõi điện thoại.
    SpyPhone được trang bị các tính năng để có thể thu thập được thông tin trên các dòng điện thoại thông minh hiện nay (Nokia, Samsung, Sony, LG, HTC, iPhone, BlackBerry, ...).Sau khi được cài đặt vào điện thoại mục tiêu thì phần mềm SpyPhone sẽ bí mật ghi âm lại cuộc gọi, sao chép nội dung tin nhắn, danh bạ điện thoại, định vị GPS… và gửi đến tài khoản trực tuyến của người theo dõi thông qua kết nối Internet. Người theo dõi chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của mình từ bất kỳ nơi đâu là có thể xác định được vị trí của điện thoại trên bản đồ Google Maps, nghe nội dung đàm thoại, hay đọc toàn bộ tin nhắn được thực hiện trên điện thoại bị theo dõi...
    Mức phí sử dụng phần mềm được fan page này đưa ra là 4 triệu đồng cho 3 tháng theo dõi và 8 triệu đồng cho dịch vụ theo dõi 1 năm.
    Mspy
    Mspy cũng là một phần mềm giám sát thiết bị di động khá đình đám được rao bán trên mạng internet.
    Mspy chạy ngầm trên điện thoại thông minh bí mật ghi lại và lưu trữ tin nhắn SMS, lịch sử cuộc gọi, danh bạ liên lạc, hình ảnh, lịch sử truy cập web, sử dụng Viber và Whatsapp, nghe lén phòng họp hoặc bất cứ gì ở môi trường xung quanh , theo dõi vị trí GPS của điện thoại trong thời gian thực và hiển thị tất cả địa điểm ghi được trên bản đồ thuận tiện. Phần mềm cài đặt trực tiếp vào điện thoại bị theo dõi. Sau khi cài đặt hoàn tất, người ta có thể điều chỉnh phần mềm từ xa bất cứ lúc nào.
    Ngày 13/5 vừa qua, đoàn thanh tra liên ngành đã kiểm tra và phát hiện Lê Viết Tám (SN 1973, trú tại số 2309, H2, chung cư Bắc Hà, Tố Hữu, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) thực hiện hành vi giao dịch mua bán, cài đặt phần mềm giám sát Mspy.
    Qua kiểm tra tài khoản admin.mspy.biz của Tám, cơ quan chức năng xác định có 877 tài khoản người dùng Mspy, trong đó có 741 người dùng ở chế độ đang hoạt động.
    Theo thống kế, có tới 3,3 triệu kết quả tìm kiếm cho từ khóa phần mềm theo dõi điện thoại trên google có thể giúp cho bất cứ ai muốn tiếp cận với loại hình dịch vụ “đen” này một cách dễ dàng.
    Khi mà việc rao bán các phần mềm phi pháp vẫn còn được diễn ra công khai thì không thể tránh khỏi việc hàng chục nghìn thậm chí hàng trăm nghìn thuê bao di động bị theo dõi, dẫn tới hậu quả khôn lường về cả kinh tế lẫn đời sống xã hội.
     
    Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện quy định: Phạt tiền 10 - 20 triệu đồng đối với hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật... Nếu còn tái phạm có hành vi trái pháp luật, tiếp tục xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, đời tư thì bị phạt cải tạo không giam giữ từ 1 đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm theo điều 125 bộ luật Hình sự.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghe-len-14000-dien-thoai-phan-mem-nghe-len-gia-bao-nhieu-a38055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan