+Aa-
    Zalo

    Vụ nghệ sĩ bị đối xử tệ ở Nhật: BTC lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - BTC Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 giải trình scandal "đem con bỏ chợ" và cho biết đã trả hết tiền cát-xê nghệ sĩ đầy đủ, riêng đêm diễn thứ hai do các nghệ sĩ.

    (ĐSPL) - BTC Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 giải trình scandal "đem con bỏ chợ" và cho biết đã trả hết tiền cát-xê nghệ sĩ đầy đủ, riêng đêm diễn thứ hai do các nghệ sĩ đã không diễn nên BTC không thể trả tiền theo yêu cầu.

    Trong ngày hôm qua (13/10), thông tin danh hài Việt Hương bật khóc vì nghệ sĩ bị đối xử tệ bạc tại Nhật đã khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, trong đêm Chung kết “Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014” được tổ chức tại Nhật Bản, nghệ sĩ Việt Hương bày tỏ sự bức xúc trước cách sắp xếp, tổ chức và ứng xử với các nghệ sĩ của BTC. 

    Để rộng đường dư luận, sáng nay (14/10), đại diện đơn vị tổ chức phía Công ty Việt Show Entertaiment đã có buổi gặp gỡ báo chí tại TP.HCM. 

    Tại buổi gặp, ông Thiên Quang – Giám đốc Công ty Việt Show Entertaiment, đại diện BTC đã giải trình trước báo giới về những lùm xùm vừa qua. Bên cạnh đó, còn có sự hiện diện của nhạc sĩ Lê Quang, đạo diễn Đồng Dao, Hoa hậu Bích Liên - Trưởng BGK.

     ông Thiên Quang – Giám đốc Công ty Việt Show Entertaiment.
     Hoa hậu Bích Liên - Trưởng Ban giám khảo.

    Tình trạng “đem con bỏ chợ” do phía đối tác tại Nhật - Công ty MOTITI

    Đại diện Trung tâm Việt Show trình bày, theo hợp đồng ký kết, đêm Chung kết cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014” diễn ra tại Nhật vào ngày 12/10 vừa qua sẽ do Công ty Việt Show của ông Thiên Quang và Công ty MOTITI của bà Tống Kim Giao đồng tổ chức. 

    Vào ngày 10/10 vừa qua, Giám đốc Công ty Việt Show – ông Thiên Quang đã cùng đoàn nghệ sĩ tại Việt Nam bay đến Nhật theo lịch trình. 

    Theo hợp đồng ký kết giữa hai đơn vị tổ chức, Công ty MOTITI sẽ lo toàn bộ khâu hậu cần bao gồm chuyện đi lại, khách sạn, ăn ở,… cho đoàn nghệ sĩ (Hợp đồng đính kèm gửi báo có quy định rõ). Tuy nhiên, khi đến Nhật, đoàn nghệ sĩ lẫn đại diện Công ty Việt Show lại bị phía Công ty của bà Tống Kim Giao đón tiếp không như mong đợi. 

    Tình trạng “đem con bỏ chợ” của phía Công ty MOTITI đã diễn ra, khiến nhiều nghệ sĩ than phiền, chịu cảnh cực khổ (Hoa hậu Bích Liên – Trưởng BGK cuộc thi sẽ trình bày rõ). 

    Trước tình thế này, ông Thiên Quang – Giám đốc Công ty Việt Show đã cố gắng làm mọi cách để đáp ứng nhu cầu ăn ở của đoàn nghệ sĩ. Tuy nhiên, vì theo quy định tại Nhật, khách sạn phải đặt trước, không xài tiền đô la, lịch trình trùng vào ngày cuối tuần cùng với việc ông Thiên Quang dẫn đầu đoàn nghệ sĩ không rành tiếng Nhật nên đã đành “bất lực” trước sự tiếp đón vô tâm của công ty MOTITI. 

    Về chuyện đi lại bên Nhật, theo kế hoạch được bà Tống Kim Giao đưa ra từ trước, sau khi đoàn nghệ sĩ trình diễn ở đêm thi đầu tiên xong sẽ bay từ Kobe sang Tokyo để tham dự đêm Chung kết. Tuy nhiên, vì chuyện đi lại này theo hợp đồng là do Công ty MOTITI của bà Tống Kim Giao lo nhưng lại không thực hiện theo đúng cam kết nên mới dẫn đến chuyện bị nghệ sĩ phản ứng, dù rằng đại diện Việt Show đã cố gắng chủ động đứng ra book vé máy bay cho ca nghệ sĩ đi từ Kobe sang Tokyo để khắc phục. Nhưng sau khi doàn nghệ sĩ dáp máy bay xuống Tokyo vẫn không có người bên MoTITI tiếp ứng hỗ trợ dẫn doàn về khách sạn nghỉ ngơi. 

    Vì sao Việt Hương lại lên sân khấu bức xúc? 

    Đại diện BTC cho biết, đêm Chung kết lẽ ra sẽ diễn ra rất thành công nếu không có chuyện bà Tống Kim Giao cố tình “giật dây” khiến nghệ sĩ hài Việt Hương lên sân khấu bày tỏ những bức xúc.  

    Cụ thể, BTC đã nhận được kết quả cuối cùng được chuyển từ BGK. Tuy nhiên, đến giây phút quan trọng nhất là công bố kết quả, thì bà Tống Kim Giao bất ngờ “nổi loạn”, có những hành động cản trở và gây khó khăn cho các thành viên BTC cuộc thi, khiến kết quả đăng quang vẫn chưa thể công bố.

    Thực hư chuyện Việt Hương, Hoài Tâm không được trả cát-sê? 

    Khi lên sân khấu bày tỏ những búc xúc, nghệ sĩ hài Việt Hương và Hoài Tâm đã bày tỏ nỗi niềm bức xúc vì BTC show không trả tiền cát-sê. Tuy nhiên, đại diện công ty Việt Show khẳng định, đó là những lời vu khống vô căn cứ, vì thực tế, BTC đã trả tiền đêm diễn cho nghệ sĩ rất đầy đủ. Riêng đêm diễn thứ hai, các nghệ sĩ tuyên bố nếu không trả tiền cát-sê thì sẽ không diễn. Trong khi đó, Việt Hương và các nghệ sĩ khác đã không diễn trong đêm này nên BTC không thể trả tiền theo yêu cầu.

    Nghệ sĩ Việt có ngủ ngoài đường như báo chí đưa tin?

     Bức hình được cho là nghệ sĩ Việt Hương, Cẩm Ly phải ngủ vạ vật.

    Trước việc danh hài Việt Hương khóc lóc nói rằng phải ngủ ở nơi vốn không dành cho phụ nữ và nhiều nghệ sĩ phải lang thang ngoài đường tới 1h khuya, ông Thiên Quang cho rằng thông tin này là nói quá, không chính xác. 

    Riêng với bức ảnh chụp cảnh Cẩm Ly trùm mền màu vài nằm lề đường, ông Thiên Quang khẳng định, đó là bức ảnh giả mạo, người tung ra bức ảnh cố tình hại BTC, vì thực tế, trong suốt thời gian ở bên Nhật, vợ chồng nhạc sĩ Minh Vy – Cẩm Ly luôn được ở trong khách sạn. 

    Vì sao bà Tống Kim Giao vốn là thành viên BTC nhưng lại “nổi loạn”? 

    Theo một số thông tin hậu trường được BTC chia sẻ, nguyên nhân khiến bà Giao bất ngờ phá đêm Chung kết là bởi vì bà không được ngồi vào vị trí BGK như ý muốn.  

    Vì theo quy định, BTC không được ngồi vào ghế giám khảo để kết quả được công bằng. Hơn nữa, ngay từ đầu Công ty Việt Show cam kết không có chuyện mua bán giải nên càng không muốn để bà Giao ngồi vào ghế giám khảo.  

    Trong khi đó, bà Giao bày tỏ ý định cho hai thí sinh đã bị loại từ vòng ngoài lọt thẳng vào đêm Chung kết, thay vào đó sẽ loại cô hoa hậu đẹp nhất tại Nhật xứng đáng vào Chung kết. Tóm lại, vì bà Tống Kim Giao muốn “gà” của mình đoạt giải, nhưng lại bị các thành viên BGK còn lại phản đối, nên đã bất ngờ “nổi loạn” vào phút chót. 

    Công ty Việt Show nghĩ gì về chuyện Việt Hương bày tỏ bức xúc trên sân khấu? 

    Là một công ty biểu diễn nghệ sĩ, Việt Show rất thông cảm với Việt Hương ngay lúc đó khi đã có những lời lẽ bức xúc trên sân khấu. Tuy nhiên, sau đó mọi chuyện đã vượt qua ngoài tầm kiểm soát và để lại những hậu quả nặng nề. 

    Trên sân khấu, danh hài Việt Hương đã nhiệt tình “kể tội” BTC bằng cách liên tục nhắc tên Công ty Việt Show là đơn vị tổ chức đã “đem con bỏ chợ”. Tuy nhiên, sự thật thì trách nhiệm này thuộc về Công ty MOTITI của bà Tống Kim Giao. 

    Không biết là do Việt Hương cố ý hay vô tình mà chính những lời lẽ bức xúc của cô đã khiến uy tín, danh dự và tiếng tăm của Việt Show hoàn toàn bị sụp đổ đối với dư luận. Mọi người hết lời chỉ trích Việt Show như một đơn vị lừa đảo, đánh lừa khán giả. 

    Không dừng lại ở đó, chính những bức xúc và giọt nước mắt của nữ nghệ sĩ này đã khiến Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM quyết định rút giấy phép tổ chức Đêm Gala Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 16/10 tới đây. 

    Việt Show và danh hài Việt Hương từng có mối quan hệ làm việc rất thân thiết. Hầu hết các show diễn của Trung tâm đều có sự góp mặt của nữ danh hài. Tuy nhiên, vì những lời chỉ trích thiếu căn cứ và chưa có cơ sở pháp lý đã khiến danh dự của Trung tâm Việt Show hoàn toàn sụp đổ. 

    Trong chiều ngày 13/10, đại diện Công ty Việt Show đã đích thân gọi điện mời Việt Hương đến tham dự buổi gặp gỡ báo chí. Tuy nhiên, nữ danh hài vì lý do bận công việc nên đã từ chối có mặt.

    Mặc dù Việt Hương không xuất hiện, nhưng đại diện Trung tâm Việt Show lại có chứng cứ để bảo vệ mình. Cụ thể, trong một đoạn băng ghi âm mà ông Thiên Quang đang giữ, Việt Hương đã có những trao đổi với đoàn nghệ sĩ Việt Nam sau khi nữ danh hài rời khỏi sân khấu về khách sạn. Trong đoạn băng ghi âm này, Việt Hương đã khẳng định mọi trách nhiệm thuộc về bà Tống Kim Giao chứ không liên quan gì đến Công ty Việt Show. 

    Theo ông Thiên Quang – Giám đốc Trung tâm Việt Show, vì ông đang có đầy đủ chứng cứ, hợp đồng ràng buộc và cơ sở pháp lý để “thắng” bà Tống Kim Giao, nên ông quyết sẽ yêu cầu Công ty MOTITI của bà Tống Kim Giao quyết toán số tiền thu được từ việc bán vé.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghe-si-bi-doi-xu-te-o-nhat-btc-len-tieng-a55395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan