+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi án sát hại vợ và mẹ vợ ở Nghệ An: Mâu thuẫn khi chia tài sản ly hôn?

    (ĐS&PL) - Đại diện xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết nghi phạm mới ra tù gây thảm án ở Nghệ An rồi trốn lên rừng thông, treo cổ tự tử, là thành phần bất hảo ở địa phương.

    Theo báo Dân Trí, liên quan đến vụ con rể vừa ra tù gây thảm án với gia đình vợ rồi treo cổ tự tử xảy ra sáng 25/1, khiến 2 người tử vong, 1 người nguy kịch, lãnh đạo xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, cho biết nghi phạm Hoàng Văn Lan (SN 1978) là thành phần bất hảo tại địa phương.

    Lan từng bị tòa tuyên phạt 6 năm tù về tội trộm xe máy liên tỉnh. Hai năm trước Lan mãn hạn tù trở về địa phương, chính quyền cũng như người thân động viên, tạo điều kiện để anh ta làm ăn, sớm hòa nhập với cộng đồng.

    vu nghi an sat hai vo va me vo o nghe an mau thuan khi chia tai san ly hon
    Nghi phạm Lan được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ. Ảnh: Người Lao Động

    Vợ chồng Lan có 2 người con đã trưởng thành, đang lao động ở nước ngoài. Chị T.T.T. (SN 1979, vợ của Lan) buôn bán ở chợ. Kinh tế gia đình tương đối ổn định, mấy năm trước đã xây nhà mới.

    Tuy nhiên, sau khi mãn hạn tù, Lan không lo làm ăn, thường tụ tập ăn nhậu, mâu thuẫn vợ chồng phát sinh từ đó. Chị T. ly thân với Lan, bỏ về nhà bố mẹ đẻ sống.

    "Vừa rồi họ đưa đơn ra tòa ly hôn nhưng tòa chưa giải quyết xong, lý do chưa thỏa thuận được việc chia tài sản. Nghe thông tin Lan cũng có nợ nần, khi ly hôn Lan yêu cầu chia tài sản và chia cả số nợ nhưng người vợ không đồng ý, gây nên mâu thuẫn.

    Trước khi án mạng xảy ra một thời gian, giữa Lan và người em trai của vợ cũng có xảy ra xích mích", vị lãnh đạo xã Đồng Thành thông tin.

    Sáng 25/1, Lan tìm đến nhà bố vợ để gặp vợ nói chuyện. Thời điểm này trong nhà có chị T., bố mẹ chị T. và người em dâu. Cho rằng người em dâu của vợ không liên quan đến việc gia đình nên Lan đã đuổi người này ra ngoài.

    "Trong lúc nói chuyện, Lan đưa giấy nợ nần yêu cầu vợ ký nhưng chị T. không đồng ý. Nghi phạm đe dọa giết cả nhà", vị lãnh đạo nói thêm.

    Sau đó Lan lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường. Gần một tiếng đồng hồ sau, nghi phạm điện thoại cho một người bạn thông báo anh ta sẽ chết, lên rừng thông đưa xác về. 

    vu nghi an sat hai vo va me vo o nghe an mau thuan khi chia tai san ly hon 1
    Khu vực xóm Xuân Phú (xã Đồng Thành), nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: VietNamNet

    Sau đó, cơ quan chức năng huy động các lực lượng công an, dân quân, bạn bè rà soát xung quanh để tìm kiếm nghi phạm nhưng không thấy. Đến gần hơn 12h ngày 25/1, lực lượng chức năng phát hiện thi thể của Lan chết trong tư thế treo cổ ở rừng thông trên địa bàn xã Xuân Thành - cách nhà nghi phạm khoảng 6-7km.

    Trước đó, báo VTC News thông tin, vào sáng 25/1, người dân xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, nghe tiếng kêu tại gia đình bà Trương Thị Th. (SN 1951) nên chạy đến kiểm tra.

    Tại đây, mọi người phát hiện bà Th. và con gái là chị T.  tử vong, chồng bà Th. bị thương nặng. Nạn nhân được người nhà và lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

    Ngay sau đó, công an huyện Yên Thành phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

    XEM THÊM: Bắt hai đối tượng thuê căn hộ cao cấp làm "đại bản doanh" để điều chế "nước vui"

    Còn Lan, sau khi gây án, Lan bỏ chạy bằng xe máy. Trên đường đi, Lan để lại phương tiện bên đường rồi thắt cổ tự tử trên khu vực rừng thông thuộc địa bàn xã Xuân Thành.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghi-an-sat-hai-vo-va-me-vo-o-nghe-an-mau-thuan-khi-chia-tai-san-ly-hon-a608723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan