+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi đánh ghen, người phụ nữ đạp vỡ kính ô tô, cắn đứt tai cô gái: Luật sư nói gì?

    (ĐS&PL) - Theo luật sư Cường, pháp luật không cho phép đập phá tài sản, đánh người nơi công cộng. Hành vi đánh ghen nơi công cộng như vậy là vi phạm pháp luật và người thực hiện có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Ngày 24/10, cơ quan Công an thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đang vào cuộc xác minh làm rõ vụ nghi đánh ghen, người phụ nữ đạp vỡ kính ô tô, cắn đứt tai cô gái.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip ngắn ghi lại cảnh 1 người phụ nữ mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang trèo lên nắp capo chiếc xe ôtô 4 chỗ rồi dùng chân đạp vỡ kính chắn phía trước rồi xông vào xe túm tóc cô gái ngồi trong xe đánh, cắn vào tai cô gái.

    Thời điểm đó, rất nhiều người chứng kiến sự việc đã chạy tới can ngăn lôi người phụ nữ trên ra ngoài. Tuy nhiên, cô gái ngồi trong ô tô đã bị cắn mất một phần tai bên trái.

    can dut tai
    Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh: Người lao động

    Theo thông tin từ một lãnh đạo thị trấn Nông Cống (Thanh Hóa), sự việc xảy ra trên Quốc lộ 45 đoạn qua khu phố Thái Hòa (thị trấn Nông Cống) vào chiều 22/10. Nhận được thông tin, Công an thị trấn Nông Cống đã tiếp nhận vụ việc, tiến hành xác minh, làm rõ. Bước đầu xác định người đàn ông điều khiển chiếc xe trên và người phụ nữ đạp vỡ kính xe ô tô là vợ chồng (quê ở huyện Như Thanh), giữa hai người có mâu thuẫn về tình cảm và đang trong thời gian làm thủ tục ly hôn.

    Cô gái bị đánh ghen là người phía Nam, trong lúc người chồng mượn xe ô tô đi đón thì vợ phát hiện, tìm đến chặn xe dẫn tới sự việc trên.

    Trước sự việc, trả lời báo chí, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường- Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp chia sẻ, pháp luật không cho phép đập phá tài sản, đánh người nơi công cộng. Hành vi đánh ghen nơi công cộng như vậy là vi phạm pháp luật và người thực hiện có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Theo luật sư Cường, hành động của người phụ nữ trèo lên xe ô tô đạp vỡ kính chắn gió và cắn đứt một phần tai một cô gái trong xe là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật, xâm phạm đến tài sản và sức khỏe của người khác, gây mất an ninh trật tự công cộng.

    Theo thông tin ban đầu từ phía cơ quan chức năng, chiếc xe ôtô này không phải là của cô gái, cũng không phải là xe của chồng mà là xe do người chồng đi mượn của người khác và hai vợ chồng đang làm thủ tục ly hôn. Bởi vậy, trong trường hợp chủ xe ôtô có đơn trình báo tố giác tội phạm, yêu cầu xử lý hình sự người phụ nữ này và cơ quan điều tra định giá thiệt hại của chiếc xe từ 2 triệu đồng trở lên, có thể xử lý hình sự người vợ về tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản" theo quy định tại Điều 178 Bộ luật hình sự 2015.

    Ngoài ra, trường hợp cô gái trong xe bị cắn đứt một phần tai, nếu có đơn đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc xử lý, người vợ cũng có thể bị xử lý hình sự về tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình 2015, do hành vi có thể được xác định là có tính chất côn đồ, gây ra cố tật và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của nạn nhân, báo Dân Trí đưa tin.

    Trường hợp chủ xe ô tô và cô gái bị cắn đứt một phần tai không yêu cầu xử lý, cơ quan điều tra vẫn có thể khởi tố người vợ về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại Điều 318 Bộ luật hình sự 2015.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghi-danh-ghen-nguoi-phu-nu-dap-vo-kinh-o-to-can-dut-tai-co-gai-luat-su-noi-gi-a555143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan