+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới ở Sơn La: Cô dâu, chú rể cùng 216 người nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ ngộ độc tập thể sau khi ăn cỗ cưới tại sơn La, hiện số người nhập viện đã lên đến 216 người trong đó có cả cô dâu, chú rể.

    Liên quan đến vụ ngộ độc tập thể sau khi ăn cỗ cưới tại sơn La, hiện số người nhập viện đã lên đến 216 người trong đó có cả cô dâu, chú rể.

    Chiều 8/5, thông tin với báo chí, bác sĩ Nguyễn Đức Cảnh – Trưởng khoa nội bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã (Sơn La) cho biết: “Tính đến thời điểm 16h chiều nay, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 141 bệnh nhân nhập viện với tình trạng bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi ăn đám cưới về. Tất cả bệnh nhân này đều có chung biểu hiện buồn nôn, đi ngoài và sốt.

    Số người có hiện tượng nhiễm độc vẫn chưa giảm trong khi bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải vì thiếu giường cho bệnh nhân nằm. Hiện các bác sĩ đang tiến hành truyền nước và xử lý chất độc mà các bệnh nhân đã mắc phải. Rất may, tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đang dần ổn định, chưa xuất hiện trường hợp nào có diễn biến xấu, bất thường.

    Nhiều người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới ở Sơn La. Ảnh Gia đình & Xã hội.

    Tính đến ngày 9/5 đã có 216 người phải nhập viện điều trị. Con số này được tăng dần từ 76 người lên 141, 191 rồi 216 nạn nhân.

    Được biết, tất cả đều là đồng bào dân tộc Thái, trong đó có nhiều bệnh nhân không đến ăn trực tiếp tại đám cưới mà ăn cỗ do người nhà mang về cũng bị ngộ độc.

    Theo người dân, các món ăn trong cỗ cưới chiều 6/5 chủ yếu là thịt bò và thịt lợn được chế biến làm món luộc và nướng; rượu trắng; cơm nếp...

    Không chỉ người lớn, rất nhiều bệnh nhi cũng đã nhập viện trong trạng thái sốt cao, tiêu chảy, thậm chí bệnh nhi mới chỉ 5 tháng tuổi, không ăn cỗ cưới nhưng bú sữa từ người mẹ ăn cỗ cũng bị ngộ độc.

    Không chỉ có quan khách, chính chú rể và cô dâu cũng đang nằm viện điều trị với các triệu chứng nghi ngộ độc.

    Theo chính quyền địa phương, đây là vụ ngộ độc tập thể nghiêm trọng nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

    Hiện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm để xác định nguyên nhân cụ thể.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghi-ngo-doc-sau-khi-an-co-cuoi-o-son-la-co-dau-chu-re-cung-216-nguoi-nhap-vien-a229015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan