+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi nổ pháo ở Hà Tĩnh: Người chồng kinh hãi nhìn thấy vợ và con nằm giãy giụa trên sàn nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là một trong những người may mắn thoát chết trong vụ nổ kinh hoàng, anh Nguyễn Xuân Đức (1970, xã Bùi Xá, Hà Tĩnh) vẫn chưa hết bàng hoàng về mọi chuyện đã qua.

    “Tôi đang ngồi ngoài bờ giếng thì tiếng nổ trong nhà phát ra khiến tôi giật mình ngã quỵ xuống. Khi chạy lại thì phát hiện vợ, con trai và những người khác đang nằm dãy dụa", anh Đức nhớ lại.

    Sáng 30/1, Cơ quan Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh vẫn tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ để tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác minh, điều tra làm rõ vụ nổ khiến 5 người thương vong trên địa bàn xã Bùi Xá.

    Là một trong những người may mắn thoát chết trong vụ nổ kinh hoàng, anh Nguyễn Xuân Đức (1970, trú tại thôn Hoa Đình, xã Bùi Xá) vẫn chưa hết bàng hoàng về mọi chuyện đã qua.

    Anh Nguyễn Xuân Đức, người may mắn thoát nạn trong vụ nổ pháo ở Hà Tĩnh. Ảnh: Người Đưa Tin

    Trao đổi với PV Người Đưa Tin, anh Đức cho hay, chiều 29/1, con trai anh là Nguyễn Xuân Quang cùng nhóm bạn 5 người về nhà chơi.

    Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bà Phạm Thị Thu (SN 1973) đi mua hàng phế liệu trở về. Lúc này, cháu Quang chạy ra cổng đẩy xe giúp mẹ. Khi chiếc xe vào đến sân thì một tiếng nổ vang trời phát ra từ trong nhà đã khiến các nạn nhân gục ngã tại chỗ. Trong đó, cháu Nguyễn Bảo L. (SN 2004) tử vong tại chỗ.

    “Tôi đang ngồi ngoài bờ giếng thì tiếng nổ trong nhà phát ra khiến tôi giật mình ngã quỵ xuống. Khi chạy lại thì phát hiện vợ, con trai và những người khác đang nằm dãy dụa. Nếu lúc đó tôi còn ở trong nhà chắc cũng sẽ chung số phận như họ”, anh Đức kể lại.

    Hiện trường vụ nổ pháo khiến 5 người thương vong ở Hà Tĩnh. Ảnh: VTCNews

    Anh Đức cũng cho biết thêm, cháu Nguyễn Xuân Quang cùng nhóm bạn vẫn thường xuyên tụ tập tại nhà. Tuy nhiên sau khi vụ nổ xảy ra, người đàn ông này cũng không rõ nguyên nhân vụ việc.

    “Tôi sức khỏe rất yếu nên ít khi quan tâm đến những việc làm của các con. Hàng ngày con tôi và đám bạn vẫn tụ tập chơi với nhau. Thấy các cháu mang một số dụng cụ vào nhà bếp loay hay sửa một vật gì đó nhưng tôi không để ý. Khi tôi ra khỏi nhà thì xảy ra vụ việc”, anh Đức cho biết thêm.

    Trước đó như đã đưa tin, vào khoảng 16h30 ngày 29/1, người dân ở thôn Hoa Đình, xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà của anh Nguyễn Xuân Đức.

    Cuộn giấy cuốn pháo được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Người Đưa Tin

    Chạy đến kiểm tra, người dân kinh hãi nhìn thấy gian nhà bị tốc mái, thanh gỗ và tấm lợp xi măng đổ đè lên nhiều vật dụng trong nhà. Đặc biệt, vụ nổ đã khiến cháu Đặng Bảo L. (SN 2004) tử vong tại chỗ và 4 người khác bị thương gồm: bà Phạm Thị Thu (SN 1973, vợ ông Đức), Trần Văn Tường, HoàngTuấn Vũ, Nguyễn Xuân Quang (Cùng SN 2004).

    Trong đống đổ nát, nhà chức trách thu được một quả pháo cuốn giấy màu đỏ, bên trong không có thuốc pháo.

    Nghi vấn đặt ra là các em học sinh đã tự chế tạo pháo nổ dẫn đến sự việc đau lòng. Công an huyện Đức Thọ đang điều tra vụ việc.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghi-no-phao-o-ha-tinh-nguoi-chong-kinh-hai-nhin-thay-vo-va-con-nam-giay-giua-tren-san-nha-a261574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan