+Aa-
    Zalo

    Vụ ngộ độc bánh mì Phượng: 27 thực khách vẫn đang nằm viện

    (ĐS&PL) - Trong số 144 thực khách nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng, hiện vẫn còn 27 bệnh nhân đang còn nằm điều trị tại các cơ sở y tế.

    Liên quan đến vụ việc hơn 144 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng (Hội An), báo Sức khỏe và Đời sống dẫn thông tin từ TS.BS Mai Văn Mười – Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đã có 117 bệnh nhân được xuất viện sau thời gian theo dõi, điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn.

    Hiện vẫn còn 27 người đang nằm viện, theo dõi tại các cơ sở y tế. Trong đó có một số là du khách người nước ngoài. Tuy nhiên, theo thống kê của Sở Y tế Quảng Nam thì 27 bệnh nhân này không có các trường hợp nặng, chỉ cần theo dõi thêm và sẽ được xuất viện trong thời gian sớm.

    vu ngo doc banh my phuong 27 thuc khach van dang nam vien
    Lực lượng chức năng lấy mẫu kiểm tra tại cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng. Ảnh: Người lao động

    Trước đó, con trai chủ quán bánh mì Phượng cho biết, việc 144 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì là sự cố đáng tiếc, không ai mong muốn và khiến gia đình lo lắng. Đại diện gia đình đã đến thăm hỏi và xin trả viện phí cho một số bệnh nhân đang nằm điều trị tại các bệnh viện. Hiện gia đình đang liên hệ để lấy danh sách các bệnh nhân nằm viện nhằm có phương án hỗ trợ ban đầu.

    Trong ngày 18/9, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam cũng đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn Hội An để trực tiếp thăm hỏi tình hình sức khỏe các du khách nước ngoài bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng, đang được theo dõi tại đây.

    Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Lanh - Phó chủ tịch UBND TP.Hội An cũng thay mặt lãnh đạo thành phố động viên du khách đang nhập viện theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn Hội An. Đồng thời, mong muốn các du khách tích cực điều trị để nhanh chóng hồi phục.

    Ông Lanh đồng thời đã hứa với các du khách thành phố sẽ tích cực hỗ trợ trên cơ sở các quy định hiện hành, cũng như tăng cường kiểm tra để không xảy ra sự cố tương tự.

    Như đã đưa tin trước đó, chiều 12/9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận thông tin 5 người trong 1 gia đình có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở tiệm bánh mì Phượng ở TP.Hội An. Đơn vị đã phối hợp Trung tâm Y tế TP.Hội An thành lập đoàn điều tra để nắm thông tin.

    Số lượng bệnh nhân sau đó tăng nhanh, đến nay ghi nhận 144 người có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng. Hầu hết bệnh nhân đều có triệu chứng lâm sàng của người bị ngộ độc thực phẩm gồm: nôn mửa, đau bụng, sốt cao, đại tiện lỏng nhiều lần, đau đầu.

    Qua kiểm tra, ngành chức năng xác định vào ngày 11/9, tiệm bánh mì Phượng đã bán 1.920 ổ bánh mì. Ngày 12/9, cơ sở này tiếp tục bán hơn 1.700 ổ bánh mì. Đáng chú ý, khu vực sơ chế chưa đảm bảo vệ sinh; chưa phân biệt giữa khu vực bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, khu vực sơ chế, chế biến và khu vực khác. Các dụng cụ sơ chế, chế biến chưa đảm bảo vệ sinh.

    Bước đầu, Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Nam nhận định thức ăn nghi ngờ gây ngộ độc là pa tê, thịt xíu (gồm thịt và nước), xíu mại và các loại rau chua. Hiện Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Nam đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang và đang chờ kết quả.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-banh-mi-phuong-27-thuc-khach-van-dang-nam-vien-a591772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan