+Aa-
    Zalo

    Vụ ngộ độc bánh mì Phượng ở TP.Hội An: Người nhà chủ tiệm nói gì?

    (ĐS&PL) - Người nhà chủ tiệm bánh mì Phượng hay sự việc xảy ra là sự cố đáng tiếc, không ai mong muốn, gia đình đang rất buồn và lo lắng.

    Theo báo Dân trí, con trai bà Trương Thị Phượng, chủ tiệm bánh mì Phượng ở TP.Hội An, cho hay người nhà đang chia nhau đi thăm các bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm này, đang điều trị tại các cơ sở y tế.

    nguoi nha chu tiem banh mi phuong len tieng sau vu viec 141 ngo doc thuc pham467 2023 09 15 11 48
    Bà Phượng (bên trái) làm việc với cơ quan chức năng về vụ ngộ độc. Ảnh: Báo Dân trí

    Theo con trai bà Phượng, sự việc xảy ra là sự cố đáng tiếc, không ai mong muốn, gia đình đang rất buồn và lo lắng.

    Con trai chủ tiệm bánh mì Phượng cho biết thêm, từ khi xảy ra sự việc, mẹ anh rất mệt mỏi, đang được người nhà chăm sóc sức khỏe. Trước mắt, gia đình liên hệ xin trả viện phí cho bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm. 

    Bên cạnh đó, bác sĩ Trần Công Ân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn, cho biết hôm qua (14/9), người nhà tiệm bánh mì Phượng có đến thăm các bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì, đang được theo dõi điều trị tại đây.

    Tính đến 14h30 ngày 14/9, ngành y tế ghi nhận có 141 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì mua tại hộ kinh doanh bánh mì Phượng (số 2B Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam). 

    z469323002804664bc7c31761a440d7 1694689556157
    Một trường hợp ngộ độc nghi do ăn bánh mì Phượng đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân

    Trong đó, có 33 người nước ngoài (quốc tịch Úc, Anh, Nhật, Chile), một người Việt quốc tịch Đức. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn ghi nhận thông tin từ một số người dân, du khách khác qua điện thoại, báo Người Lao Động đưa tin.

    Trước đó, khoảng 8h ngày 11/9, một số người dân, du khách có ăn bánh mì (patê, thịt, xíu mại, rau sống, sốt trứng gà tươi, dưa, rau răm, xà lách, đu đủ chua, chả heo) mua tại tiệm bánh mì Phượng. 

    Đến khoảng 11h cùng ngày, một số người có biểu hiện sốt cao, nôn mửa, đau bụng nhiều lần... Sau đó, các bệnh nhân đã đến các cơ sở y tế để nhập viện, điều trị.

    Theo thông tin từ tiệm bánh mì Phượng cung cấp, ngày 11/9, tiệm bánh mì này bán tổng cộng 1.920 ổ bánh mì; ngày 12/9 bán tổng cộng 1.700 ổ.

    XEM THÊM: Người phụ nữ bị sốc phản vệ độ 2 do tự ý sử dụng thuốc chữa đau bụng

    Được biết, bánh mì Phượng là tiệm bánh mì nổi tiếng ở Hội An, có lịch sử buôn bán hơn 30 năm. Không chỉ người dân địa phương, rất nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan Hội An đều ghé đến thưởng thức món ăn nổi tiếng này. Nhiều thời điểm thực khách phải xếp hàng, chờ vài chục phút mới có thể mua được ổ bánh mì Phượng.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-banh-mi-phuong-o-tphoi-an-nguoi-nha-chu-tiem-noi-gi-a591208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan