+Aa-
    Zalo

    Vụ ngộ độc khí 4 người chết tại công ty Miwon: Nạn nhân thứ 5 đã qua cơn nguy kịch

    (ĐS&PL) - Nạn nhân thứ 5 trong vụ ngộ độc khí tại công ty Miwon đã có thể tự ăn uống, tình trạng hô hấp tạm thời ổn định. Các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi.

    Sáng 19/7, bác sĩ Hà Thì Bích Vân, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, bệnh nhân Nguyễn Trung Kiên (SN 1987, ở Phù Ninh, ngộ độc khí tại Công ty Miwon được nhập viện vào đêm qua trong tình trạng hôn mê và suy hô hấp nguy kịch.

    Được các bác sĩ cấp cứu, đến nay sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định hơn.

    Hiện, người nhà túc trực tại bệnh viện để chăm sóc anh Nguyễn Trung Kiên.

    Sáng 19/7, Liên đoàn lao động tỉnh Phú Thọ và các cơ quan liên quan đã tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình công nhân bị nạn ở Phú Thọ sau sự cố tại tại công ty Miwon (phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

    vu ngo doc khi 4 nguoi chet tai cong ty miwon nan nhan thu 5 da qua con nguy kich
    Nạn nhân được người nhà chăm sóc tại bệnh viện. (Ảnh: Zing)

    Liên đoàn lao động tỉnh trao hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân tử vong số tiền 10 triệu đồng, gia đình có nạn nhân bị thương 3 triệu đồng.

    Liên đoàn lao động thành phố Việt Trì trao hỗ trợ 3 triệu đồng/gia đình có nạn nhân tử vong, 1 triệu đồng cho gia đình có nạn nhân bị thương.

    Sau sự cố xảy ra, UBND tỉnh Phú Thọ đã thăm hỏi và hỗ trợ 20 triệu đồng cho các nạn nhân tử vong và hỗ trợ 10 triệu đồng cho nạn nhân bị thương.

    Công ty hỗ trợ 50 triệu đồng cho nạn nhân tử vong; Công đoàn cơ sở công ty hỗ trợ 3 triệu đồng cho nạn nhân tử vong, 1 triệu đồng cho nạn nhân bị thương.

    Theo cơ quan chức năng, sự cố xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 18/7. Lúc này, Công ty TNHH Miwon Việt Nam thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh. Trong quá trình vệ sinh, 2 công nhân của công ty môi trường này bị ngạt khí và đã hô hoán.

    Nghe thấy tiếng kêu cứu, 3 công nhân thuộc bộ phận lò hơi đang làm việc gần đó đã đến và nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều bị ngạt khí, ngất đi.

    Phía doanh nghiệp sau đó đã gọi điện báo cho lực lượng chức năng để ứng cứu. Tuy nhiên, sự cố khiến 4 người chết và một người bị thương.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-khi-4-nguoi-chet-tai-cong-ty-miwon-nan-nhan-thu-5-da-qua-con-nguy-kich-a545066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan