+Aa-
    Zalo

    Vụ ngư dân bị bạo hành dã man trên tàu cá: Khởi tố vụ án

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ ngư dân bị bạo hành dã man trên tàu cá, cơ quan Công an huyện Trần Văn Thới (Cà Mau) vừa tiến hành khởi tố vụ án hành hạ người khác.

    Theo báo Lao động, chiều tối ngày 18/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố để điều tra, làm rõ vụ án hành hạ người khác.

    Nạn nhân trong vụ việc là ông T.V.T (47 tuổi), và anh L.V.B (30 tuổi). Hiện công an đã liên lạc được với ông T., còn anh B. chưa biết làm cho tàu cá nào và ở đâu.

    Cũng theo nguồn tin, cơ quan công an cũng đang điều tàu (có 3 người trên tàu tham gia hành hạ trên tàu) vào bờ. Bước đầu, chủ tàu cho biết tàu đang đánh bắt xa bờ đồng thời hứa chậm nhất ngày 21/11 sẽ vào đến đất liền.

    Như tin đã đưa, trước đó mạng xã hội xuất hiện 2 video clip ghi lại cảnh một người đàn ông bị hành hạ dã man như thời trung cổ. Hình ảnh của clip cho thấy vụ việc xảy ra trên tàu cá ở ngoài biển.

    Đoạn clip cũng cho thấy những người xung quanh không có động thái can ngăn mà còn tham gia đánh, hăm dọa nạn nhân. Hành động dã man trên khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

    vu ngu dan bi bao hanh da man tren tau ca dien bien moi nhat
    Một trong hai ngư dân bị hành hạ dã man. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Sau đó, vụ việc được xác định xảy ra tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Nạn nhân vụ bạo hành trên là ông T. và anh  B. Đối tượng hành hung được xác định là Nguyễn Công Toàn (34 tuổi); Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi) - cùng ngụ huyện Trần Văn Thời.

    Qua xác minh ban đầu, những ngày cuối tháng 5/2022, hai ông T. và B. đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo việc bị đánh gây thương tích trên tàu cá mang BKS: BT 97993-TS. Cả hai chỉ yêu cầu bồi thường tiền thuốc mà không yêu cầu xử lý hình sự.

    Nạn nhân cho biết tàu cá trên do bà Phạm Thị Hà làm chủ, xuất bến ra biển đánh bắt tại cửa sông Ông Đốc vào ngày 4/1. Trên tàu có 7 thuyền viên, gồm: Nguyễn Công Toàn làm tài công; Nguyễn Văn Hùng, Đoàn Văn Hùng, ông T., Phạm Chí Cường, Nguyễn Văn Của và Nguyễn Văn Tỵ.

    Sau đó, Đoàn Văn Hùng không làm biển được nên đi nhờ tàu khác vào bờ. Lúc này, bà Hà điều anh B. ra thay thế. Từ đây, vụ việc hành hạ dã man đã xảy ra.

    Ngày 17/11, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản hỏa tốc đề nghị công an tỉnh khẩn trương xác minh thông tin trên. Nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm và báo cáo về Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 21/11.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngu-dan-bi-bao-hanh-da-man-tren-tau-ca-khoi-to-vu-an-a557742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan