+Aa-
    Zalo

    Vụ người đàn ông Hà Lan giết vợ ở TP.Đà Lạt: Gây án vì vợ hay sử dụng điện thoại lúc đi ăn

    (ĐS&PL) - Người đàn ông Hà Lan khai nhận, xuất phát mâu thuẫn từ việc trong lúc gia đình đi ăn, bà Lê Thị D. thường xuyên sử dụng điện thoại, bị chồng nhắc nhở nhiều lần nên phát sinh mâu thuẫn dẫn đến án mạng.

    Nghi phạm bị bắt sau 4 giờ gây án

    Ngày 3/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết Cơ quan CSĐT đang tiến hành các thủ tục tố tụng đối với nghi phạm JacoBus Johannes Kenter (63 tuổi, quốc tịch Hà Lan) để điều tra về hành vi giết người.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h ngày 2/5, JacoBus Johannes Kenter và bà Lê Thị D (53 tuổi, ngụ số 42 khu quy hoạch An Sơn, phường 4, TP. Đà Lạt) xảy ra mâu thuẫn.

    Trong lúc cãi nhau, JacoBus Johannes Kenter đã dùng dao đâm bà D nhiều nhát trên cơ thể, rồi bỏ trốn.

    Theo Pháp luật TP.HCM, sau 4 giờ truy xét, đến hơn 20h ngày 2/5, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ JacoBus Johannes Kenter khi đang loay hoay rút tiền tại một trụ ATM trên địa bàn phường 1, TP.Đà Lạt.

    Lời khai ban đầu của nghi phạm

    Tại cơ quan công an, nghi phạm đã có lời khai ban đầu.

    Theo Johansen, đối tượng đến Việt Nam từ năm 2006 và thường xuyên qua lại giữa Hà Lan - Việt Nam. Năm 2010, Johansen kết hôn với bà D khi đó bà D đã có hai người con riêng, trong đó có chị T (SN 1998). Johansen nhận hai người con riêng của bà D làm con nuôi.

    Bà D vốn tiếng Anh không nhiều, trong khi Johansen không sử dụng được tiếng Việt nên họ bị bất đồng ngôn ngữ. Tuy nhiên, giữa hai người không phát sinh những mâu thuẫn lớn.

    vu nguoi dan ong ha lan giet vo o tpda lat gay an vi vo hay su dung dien thoai luc di an
    Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng Kenter JacoBus Johansen. (Ảnh: CAND)

    Vào trưa 2/5, Kenter JacoBus Johansen cùng vợ là bà Lê Thị D, con gái là chị T và các cháu đi ăn tại một nhà hàng ở TP.Đà Lạt. Trong lúc ăn, bà D thường xuyên sử dụng điện thoại, không tập trung vào bữa ăn khiến Johansen phải nhiều lần nhắc nhở.

    Giữa hai người sau đó phát sinh cãi vã, ông Johansen được chị T sử dụng xe máy chở về nhà trước. Khoảng 2 tiếng sau, bà D trở về nhà, chị T có công việc phải đi ra ngoài.

    Gặp nhau, bà D và ông Johansen tiếp tục xảy ra cãi vã, trong đó có nội dung đề cập tới vấn đề phân chia tài sản.

    Không giữ được bình tĩnh, trong cơn cuồng nộ, Johansen chạy xuống phòng bếp lấy hai con dao lên đâm nhiều nhát vào người bà D khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Đối tượng gây án sau đó dùng xe máy đi ra khỏi nhà, mang theo 4 con dao, với ý định dùng 2 con dao chưa gây án để tự sát. Tuy nhiên, khoảng 20h30 cùng ngày, Johansen đến cây ATM ở phường 1, TP.Đà Lạt thì bị Công an bắt giữ.

    Theo Công an nhân dân, tại cơ quan điều tra, Johansen tỏ ra rất hối hận. Khi bị bắt, đối tượng vẫn mặc nguyên bộ đồ lúc gây án, có dính máu của nạn nhân.

    Đây mới chỉ là lời khai ban đầu của nghi can, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục làm việc, lấy lời khai những người liên quan, củng cố hồ sơ để làm rõ vụ án.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-ong-ha-lan-giet-vo-o-tpda-lat-gay-an-vi-vo-hay-su-dung-dien-thoai-luc-di-an-a574196.html
    Truy nã đặc biệt toàn quốc Trần Đăng Khoa

    Truy nã đặc biệt toàn quốc Trần Đăng Khoa

    Khoa tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn và bị Cơ quan CSĐT Công an TP Tây Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Tuy nhiên đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Truy nã đặc biệt toàn quốc Trần Đăng Khoa

    Truy nã đặc biệt toàn quốc Trần Đăng Khoa

    Khoa tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn và bị Cơ quan CSĐT Công an TP Tây Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Tuy nhiên đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.