+Aa-
    Zalo

    Vụ người mẫu Ngọc Trinh bị bắt: Tạm giữ mô tô, mở rộng điều tra vụ án

    (ĐS&PL) - Công an đã tạm giữ mô tô mà người mẫu Ngọc Trinh cầm lái, được xác định là tang vật vụ án; đồng thời xác minh nguồn gốc, người đã bán mô tô mà Đông làm giả giấy tờ để sử dụng.

    Theo thông tin từ Báo Người lao động, ngày 21/10, Công an TP.HCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng mở rộng điều tra vụ án liên quan đến người mẫu Ngọc Trinh.

    Trước đó, Công an TP.HCM tạm giam Trần Thị Ngọc Trinh (SN 1989, người mẫu Ngọc Trinh, quê Trà Vinh) về tội "Gây rối trật tự công cộng" và Trần Xuân Đông (SN 1987) về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", "Gây rối trật tự công cộng". 

    Bên cạnh việc tạm giam 2 bị can này, công an còn tạm giữ mô tô mà người mẫu Ngọc Trinh cầm lái, được xác định là tang vật vụ án; đồng thời xác minh nguồn gốc, người bán đã bán mô tô mà Đông làm giả giấy tờ để sử dụng.

    vu nguoi mau ngoc trinh bi bat tam giu mo to mo rong dieu tra vu an 6
    Công an TP.HCM tạm giam Trần Thị Ngọc Trinh (SN 1989, người mẫu Ngọc Trinh, quê Trà Vinh) và Trần Xuân Đông (SN 1987). Ảnh: Báo Người lao động.

    Quá trình xác minh ban đầu thể hiện Trần Xuân Đông tổ chức, cùng với Ngọc Trinh thực hiện hành vi điều khiển mô tô mang BKS 59A3-115.88 (nhãn hiệu BMW, dung tích xi lanh 999 cm3) lưu thông, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao (TP.Thủ Đức).

    Công an TP.HCM xác minh giấy chứng nhận đăng ký mô tô mang BKS 59A3-115.88 mà Trần Xuân Đông xuất trình là giả.

    Quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ nguồn gốc xe mô tô biển số TP.HCM mà ông Đông đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô là giả. Ông Đông thừa nhận mặc dù biết giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô là giả nhưng vì thấy xe có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng.

    Trước đó, Báo Tiền phong đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác định, người mẫu Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 nhưng ngày 6/10 đã cùng với Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô lưu thông, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao (TP.Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe… 

    Vào đầu tháng 9/2023, Trần Xuân Đông cũng đã cùng với Trần Thị Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, điều khiển mô tô hiệu "Ninja" lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng Khu đô thị Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức) thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy… quay video, biên tập rồi đăng tải lên mạng xã hội.

    vu nguoi mau ngoc trinh bi bat tam giu mo to mo rong dieu tra vu an 5
    Cả 2 thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy… quay video, biên tập rồi đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: Báo Người lao động/Tiền phong.

    Tính đến 10h ngày 12/10, các video này đã nhận được 478.000 lượt thích; 4.881 lượt bình luận; 9.848 lưu video; 5.787 lượt chia sẻ.

    Tài khoản Facebook "Trần Thị Ngọc Trinh (Cô bé ăn hàng)" cũng đăng tải các video nêu trên thu hút 5.9 ngàn lượt tương tác, 438 lượt bình luận, 266 lượt chia sẻ.

    Tài khoản Fanpage Facebook "NGỌC TRINH" (có 2.7 triệu lượt thích; 5.9 triệu người theo dõi) đăng tải 1 video thể hiện Ngọc Trinh lái mô tô phân khối lớn và bị tai nạn dẫn đến chấn thương ở chân.

    Sau đó, các video này đã lan truyền trên không gian mạng với hơn 240 bài post trên Facebook, hơn 650 bài viết trên website; hơn 3000 video liên quan trên YouTube. Dư luận trên báo chí chính thống và không gian mạng phần lớn phản đối, lên án gay gắt hành vi của Ngọc Trinh.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-mau-ngoc-trinh-bi-bat-tam-giu-mo-to-mo-rong-dieu-tra-vu-an-a596075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan