+Aa-
    Zalo

    Vụ nguyên CSGT Suối Tre bắn chết cấp trên: Truy tố thêm bị can

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chí được cho là người “châm ngòi” cho cuộc xung đột dẫn đến việc Thiếu tá Trần Ngọc Sơn (nguyên Trạm phó Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre) bị tử vong.

    (ĐSPL) - Chí được cho là người “châm ngòi” cho cuộc xung đột dẫn đến việc Thiếu tá Trần Ngọc Sơn (nguyên Trạm phó Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre, Đồng Nai) bị bắn tử vong. 

    Theo tin từ báo Người lao động, ngày 23/11, VKSND thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) cho biết vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Trương Thành Chí (ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

    Trương Thành Chí là người cùng đi nhậu với nhóm CSGT và là “mắc xích” trong vụ án dẫn đến việc thiếu tá Trần Ngọc Sơn (Trạm phó Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre, Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai) bị cấp phó là nguyên đại úy Ngô Văn Vinh bắn tử vong vào tháng 9/2013.

    Trương Thành Chí tại phiên tòa xét xử - Ảnh: NLĐ

    Theo VOV, theo kết quả điều tra, vào chiều 22/9/2013, Chí và một số người bạn được Thiếu tá Sơn đến quán karaoke Hân Linh (thị xã Long Khánh) để nhậu và hát. Đang cùng nhóm bạn chung đơn vị hát karaoke ở phòng đối diện, Ngô Văn Vinh đã sang phòng Thiếu tá Sơn “giao lưu” vì Chí cũng là bạn của Vinh. Trong lúc nói chuyện với Chí, Vinh có mâu thuẫn với nhau nhưng được mọi người can ngăn.

    Khi mọi người trong bàn nhậu đứng dậy cụng ly mời bia với nhau, Vinh đưa ly bia mời Chí uống, nhưng Chí từ chối, đồng thời cầm ly bia đánh vào vùng mặt của Vinh, làm rách da sống mũi, chảy máu và mẻ răng. Ngay sau đó, Chí bỏ đi ra khỏi phòng karaoke. Lúc này, giữa Thiếu tá Sơn và Vinh đã xảy ra mâu thuẫn, vì cho rằng Thiếu tá Sơn không bênh vực mình, lại đi bênh người ngoài.

    Sau đó, Vinh ra đón taxi về đơn vị. Khi về đến Trạm Suối Tre, Vinh có lấy súng đi tìm Thiếu tá Sơn nhưng vì Sơn chưa về trạm nên Vinh đã đi về phòng nằm. 

    Đến khoảng 17h cùng ngày, Thiếu tá Sơn cùng Chí và một số người bạn đi về Trạm Suối Tre và đến phòng Vinh đang nghỉ ngơi. Tại đây, giữa 2 người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Thiếu tá Sơn xông vào đánh Vinh thì bị Vinh lấy súng để dưới gối bắn 2 phát khiến tử vong. Phát số nổ tiếp làm trúng anh Đoàn Thanh Phú, người đang ở cùng phòng với Vinh.

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Pháp luật TP.HCM cũng cho biết, việc Chí gây thương tích cho Vinh và Vinh bắn chết cấp trên được cơ quan chức năng tách thành hai vụ riêng biệt. Trong đó, Công an thị xã Long Khánh tiếp nhận, điều tra hành vi cố ý gây thương tích đối với Trương Thành Chí.

    Về vụ nguyên đại úy Ngô Văn Vinh bắn chết cấp trên, TAND tỉnh Đồng Nai đưa ra xét xử vào cuối tháng 6 vừa qua và tuyên phạt chín năm tù về tội giết người. Ngoài mức án trên, HĐXX buộc bị cáo bồi thường cho gia đình người bị hại 170 triệu đồng, cấp dưỡng cho hai con của nạn nhân (10 tuổi và 13 tuổi) cho đến lúc đủ 18 tuổi.

    Liên quan vụ việc trên, 11 cán bộ, chiến sĩ khác của Công an tỉnh Đồng Nai đã bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]y0XmacYuZB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguyen-csgt-suoi-tre-ban-chet-cap-tren-truy-to-them-bi-can-a120964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.