+Aa-
    Zalo

    Vụ nhà báo Khashoggi: Nhóm sát thủ nghe nhạc khi phân xác nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói rằng một bác sĩ đã đề nghị các sát thủ nghe nhạc khi phân xác nhà báo Khashoggi.

    Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói rằng một bác sĩ đã đề nghị các sát thủ nghe nhạc khi phân xác nhà báo Khashoggi.

    Các nhà hoạt động mang ảnh nhà báo Khashoggi đến biểu tình trước lãnh sự quán Arab Saudi Ảnh: Getty

    Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết đã nghe đoạn ghi âm xác nhận chi tiết dã man được báo cáo trước đây về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi của tờ Washington Post trong lãnh sự quán Arab Saudi. 

    "Tôi đã nghe đoạn băng ghi âm. Ông ấy bị giết trong vòng 7 phút. Đây là một vụ giết người có chủ đích", ông Cavusoglu trả lời tờ báo Đức Suddeutsche Zeitung trong một cuộc phỏng vấn.

    Cavusoglu kể lại rằng ông nghe thấy một bác sĩ nói chuyện với những sát thủ, đề nghị họ nghe nhạc khi phân xác của nhà báo Arab Saudi.

    "Điều này thật kinh khủng", Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh.

    Nhiều chi tiết đẫm máu về vụ sát hại nhà báo Khashoggi trước đó đã được nhiều nguồn khác nhau thông tin, trong đó từng đề cập đến việc sử dụng âm nhạc để át đi tiếng thét của nạn nhân trong lúc bị sát hại. 

    Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, quan chức cấp cao của chính phủ Ankara mô tả chi tiết về vụ giết người.

    Ngày 2/10, nhà báo Jamal Khashoggi được nhìn thấy lần cuối cùng trên camera an ninh đang đi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ông tới lãnh sự quán để làm thủ tục kết hôn với bạn gái người địa phương nhưng không trở ra.

    Ban đầu,  Arab Saudi quả quyết Khashoggi đã rời lãnh sự quán ở Istanbul. Tuy nhiên, sau đó chính quyền nước này thừa nhận ông bị giết tại đây và truy tố 11 người liên quan đến vụ án, trong đó 5 đặc vụ có thể đối mặt án tử hình.

    Hiện thi thể của Khashoggi chưa được tìm thấy. Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng đội sát thủ Arab Saudi đã nhét thi thể Khashoggi vào hành lý rồi đưa ra nước ngoài bằng đường hàng không nhờ quyền miễn trừ ngoại giao.

    Khashoggi, 60 tuổi, từng là biên tập viên của nhật báo Arab Saudi Al-Watan và làm việc cho một kênh tin tức của nước này. Ông cũng cộng tác với báo Washington Post, Mỹ, đồng thời đóng góp các bài viết về Arab Saudi và Trung Đông cho BBC.

    Khashoggi từng có mối quan hệ thân thiết với Hoàng gia Arab Saudi, thậm chí làm cố vấn cho các quan chức cấp cao chính phủ. Tuy nhiên, ông sau đó thường xuyên chỉ trích chính quyền Arab Saudi cũng như Thái tử Mohammed bin Salman vì chính sách đối ngoại và việc đàn áp những người bất đồng chính kiến. Ông rời nước vào năm ngoái, tới sống lưu vong tại Washington. Khashoggi đã bày tỏ lo sợ rằng mình có thể bị trả thù vì quan điểm trái ngược với chính phủ.

    Theo Washington Post, vụ sát hại ông Khashoggi đã gây căng thẳng mối quan hệ giữa Riyadh với các nước phương Tây và làm tổn hại hình ảnh của Thái tử Bin Salman ở nước ngoài.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo expressandstar.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nha-bao-khashoggi-nhom-sat-thu-nghe-nhac-khi-phan-xac-nan-nhan-a252902.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan