+Aa-
    Zalo

    Vụ nhân bản xét nghiệm: Chị Nguyệt bị "chửi đổng" tại tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chị Hoàng Thị Nguyệt, người có công đưa vụ nhân bản xét nghiệm ra ánh sáng, đến dự phiên tòa đã bị một số bị cáo quay sang "chửi đổng".

    (ĐSPL) – Chị Hoàng Thị Nguyệt, người có công đưa vụ nhân bản xét nghiệm ra ánh sáng, đến dự phiên tòa đã bị một số bị cáo quay sang "chửi đổng".
    Phiên tòa “nhân bản” kết quả xét nghiệm: Còn bỏ lọt tội phạm?
    Nguyên trưởng khoa Xét nghiệm Bệnh viện Hoài Đức trình bày tại tòa
    Nhân chứng Hoàng Minh Nguyệt bị đe dọa ngay tại phiên tòa
    Trong phiên xét xử diễn ra cả ngày 7/3, có thể thấy phía người nhà, đồng nghiệp của các bị cáo rất đông, trong khi chị Hoàng Thị Nguyệt cùng những người đứng tên trong đơn tố cáo xuất hiện khá đơn độc.
    Diễn biến phiên tòa xét xử vụ nhân bản giấy xét nghiệm ở bệnh viện Hoài Đức:
    Ngay trong thời gian chờ hội đồng xét xử tiếp tục làm việc, một trong số các bị cáo còn quay lại chửi đổng khi chị Nguyệt xuất hiện.
    Chị Hoàng Thị Nguyệt cho biết, đã rất khó khăn mới phát hiện sai phạm của các bị cáo. Chị đã liên tục báo cáo giám đốc, phó giám đốc và sếp Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức nhưng không được lắng nghe và có biện pháp can thiệp ngăn chặn việc "nhân bản" kết quả xét nghiệm.
    Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, chị Nguyệt cho biết: “Tôi liên tục nhận được những tin nhắn đe dọa của những người đã có việc làm sai trái ở bệnh viện mà tôi tố cáo. Trước khi viết đơn tố cáo tôi biết rằng sẽ có những điều khó khăn rất lớn, nhưng tôi vẫn viết đơn. Tôi tin là pháp luật rất là công bằng, người ta sẽ xử đúng người đúng tội”.
    Chị Nguyệt cho phóng viên xem nhiều tin nhắn với lời lẽ xúc phạm, đe dọa hết sức nặng nề, như: “Ra đường nhớ che khẩu trang nhé, không có gió giật méo mồm đấy”… “Tiếng kêu gào hồn ma gọi con”…
    Phát biểu suy nghĩ trước khi tòa bắt đầu phiên tranh luận buổi chiều, chị Nguyệt cho biết: “Thực sự tôi không hề muốn những đồng nghiệp của mình bị kết tội nặng, tôi chỉ muốn họ nhận ra những việc làm sai trái của mình. Tôi mong muốn pháp luật khoan hồng độ lượng, nhất là với những cháu trẻ để các cháu có điều kiện phấn đấu và trở thành con người tốt hơn, làm được những việc có ích cho xã hội”.
    Phiên tòa “nhân bản” kết quả xét nghiệm: Còn bỏ lọt tội phạm?
    Chị Hoàng Thị Nguyệt cho phóng viên xem một tin nhắn đe dọa
    Bị cáo tố ngược nhân chứng
    Các bị cáo Nguyễn Thị Nhiên, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, cũng như bị cáo Nguyễn Thị Xuyên, một cán bộ từng làm việc ở khoa Xét nghiệm đều khẳng định rằng cơ quan điều tra đã bỏ lọt tội phạm khi không truy tố Kỹ thuật viên trưởng Phan Thị Oanh. Bà Nhiên nói: “Kỹ thuật viên Phan Thị Oanh đã quay phim, chụp hình những sai phạm của nhân viên cấp dưới của mình. Là một kỹ thuật viên trưởng, khi thấy sai phạm của các nhân viên nhưng bà Oanh đã không báo cáo cho cấp trên những sai phạm đó mà lại tích lũy cái sai đó lại để tố cáo ban lãnh đạo”. Bà Nhiên cho rằng việc đình chỉ điều tra với bà Phan Thị Oanh là không công bằng, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.
    Đồng tình với quan điểm này, bà Xuyên cũng tố cáo bà Oanh: “Chính kỹ thuật viên trưởng Phan Thị Oanh cũng đã có hành vi vi phạm là sao chép kết quả xét nghiệm, thế nhưng bà này lại còn đặt camera quay lại những sai phạm của cấp dưới, tiếp tục chỉ đạo cấp dưới sao chép các kết quả xét nghiệm cho nhiều vào”.
    Đối đáp với ý kiến của các bị cáo, đại diện VKS cho rằng: “Kỹ thuật viên trưởng Phan Thị Oanh có hành vi phạm tội khi sao chép các kết quả xét nghiệm nhưng trước khi hành vi phạm tội của tất cả các bị cáo bị phát giác, chị Oanh đã tự thú, khai báo rõ sự việc. Nhờ có việc khai báo đó thì những việc làm sai trái của tất cả bị cáo mới được phát hiện, nếu không thì việc làm đó của các bị cáo sẽ vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Trong trường hợp này, theo khoản 2, điều 25, Bộ luật Hình sự, chị Oanh có thể được miễn trách nhiệm hình sự”.
    Phiên tòa xét xử vụ "nhân bản" hàng ngàn kết quả xét nghiệm tại bệnh viện Đa khoa Hoài Đức là phiên tòa nóng cả trong và ngoài khán phòng.
    Đại diện Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Văn Yên (Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội) nói, ông rất đau xót khi vụ án này xảy ra, cho thấy sự ấu trĩ của các bị cáo. Đây là "bài học lớn, bài học xương máu" của ngành Y tế.
    Phương Phương
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhan-ban-xet-nghiem-chi-nguyet-bi-chui-dong-tai-toa-a24602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan