+Aa-
    Zalo

    Vụ nhận hối lộ tại Vĩnh Tường: 3 thanh tra Bộ Xây dựng bị khởi tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưởng đoàn thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Thị Kim Anh và 2 thành viên khác bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố về tội nhận hối lộ.

    Trưởng đoàn thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Thị Kim Anh và 2 thành viên khác bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố về tội nhận hối lộ.

    Theo tin từ Tri thức trực tuyến, ngày 18/6, VKSND tỉnh Vĩnh Phúc đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 cán bộ đoàn thanh tra Bộ Xây dựng về tội Nhận hối lộ.

    Ba người bị bắt tạm giam gồm trưởng đoàn Nguyễn Thị Kim Anh (Phó Trưởng phòng Phòng chống tham nhũng - Thanh tra Bộ Xây dựng) cùng 2 thành viên trong đoàn là Đặng Hải Anh và Nguyễn Thủy Linh.

    VnExpress đăng tải thông tin cho biết, luật sư Nguyễn Minh Long (đoàn Luật sư Hà Nội) đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc chấp nhận là người bào chữa cho bị can Linh. Các luật sư do bị can Kim Anh và Hải Anh mời cũng được cơ quan công an chấp nhận.

    Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) nơi xảy ra vụ việc Thanh tra Bộ Xây dựng "vòi tiền". Ảnh: Lao động

    Theo điều tra, ngày 12/6, tại trụ sở UBND huyện Vĩnh Tường, Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang ông Hải Anh nhận 90 triệu đồng của anh Đỗ Ngọc Yên (35 tuổi, Phó Giám đốc Công ty Đức Trung).

    Khi bị bắt, Đặng Hải Anh khai việc đưa tiền của anh Yên nhằm không bị giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà Công ty Đức Trung đã thi công.

    Cùng ngày, trưởng đoàn Kim Anh cũng bị bắt quả tang nhận 68 triệu đồng của ông Trần Hanh (48 tuổi, kế toán UBND xã Tân Tiến) để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình do UBND xã Tân Tiến là chủ đầu tư; nhận 91,5 triệu đồng của ông Đỗ Mạnh Cường (40 tuổi, công chức tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang).

    Khám nơi làm việc của Đoàn thanh tra tại UBND huyện Vĩnh Tường, nhà chức trách thu nhiều hồ sơ của các đơn vị thi công công trình trên địa bàn và hơn 335 triệu đồng trong tủ do bà Kim Anh quản lý...

    Được biết, cuộc thanh tra tại Vĩnh Phúc nằm trong kế hoạch năm 2019 của Thanh tra Bộ Xây dựng, được Bộ trưởng Phạm Hồng Hà phê duyệt tháng 10/2018.

    Liên quan vụ việc, thông tin trên Lao động Bộ Xây dựng khẳng định tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi, nắm bắt tình hình. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhan-hoi-lo-tai-vinh-tuong-3-thanh-tra-bo-xay-dung-bi-khoi-to-a280313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan