+Aa-
    Zalo

    Vụ nhiều học sinh tiểu học ở Hà Nội đau bụng, tiêu chảy: Trường báo cáo gì?

    (ĐS&PL) - Trước thông tin phản ánh học sinh cả Trường Tiểu học Thành Công B bị ngộ độc, cô Phạm Minh Thảo khẳng định, thông tin trên là chưa chính xác. Hiện trường này đã thống kê được 10 học sinh vào viện thăm khám đến chiều 16/10, chỉ có 1 - 2 học sinh đang được theo dõi tại viện và hiện sức khỏe đã ổn định.

    Báo Vietnamnet đưa tin, theo phản ánh của phụ huynh, một số học sinh Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) có biểu hiện nôn ói, đau bụng trong nhiều ngày.

    Cụ thể, anh H. (phụ huynh có con đang theo học lớp 2A6, Trường Tiểu học Thành Công B) cho hay, từ thứ Sáu tuần trước đến nay, con của anh bị đau bụng, đi ngoài nhiều lần và phải nhập viện. Đến thứ Bảy, con bị nặng hơn và tình trạng đi ngoài khó kiểm soát hơn, có lúc sốt nhẹ. Ngày 16/10, sau hơn 2 ngày, con vẫn bị tiêu chảy, không thể đi học được.

    Theo anh H., lúc đầu gia đình nghĩ do cháu ăn uống không hợp vệ sinh, tuy nhiên đến ngày 16/10, thấy nhiều phụ huynh khác cũng phản ánh con gặp tình trạng tương tự.

    Nhiều học sinh bị sốt cao, liên tục nôn ói. Khoảng 20 học sinh có dấu hiệu và 15 em được gia đình đưa đến viện khám”, anh H. cho hay.

    Cũng theo anh H., không chỉ 20 học sinh trong lớp con anh mà các lớp khác trong trường cũng có tình trạng tương tự. Theo anh H., khi học sinh đồng loạt bị đau bụng, tiêu chảy, các phụ huynh bày tỏ lo ngại có thể trẻ đã bị ngộ độc thực phẩm.

    vu nhieu hoc sinh tieu hoc o ha noi dau bung tieu chay truong bao cao gi 9
    Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội), nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet/VTV

    Trước sự việc, ngày 16/10, đại diện Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho hay, Phòng đã nắm được thông tin phản ánh. Theo vị này, chiều 16/10, Trường Tiểu học Thành Công B cũng đã có báo cáo nhanh về sự cố an toàn thực phẩm tại nhà trường.

    Theo tờ VTV, Trường Tiểu học Thành Công B báo cáo, khoảng 22h ngày chủ nhật (15/10), nhà trường nhận được phản ánh của phụ huynh qua nhóm riêng của lớp về việc một số học sinh có biểu hiện bị đi ngoài. Đơn cử các lớp 3A5, 2A6 có một số bạn bị đau bụng và sốt. Phụ huynh học sinh cũng cho biết, sau khi thăm khám bác sĩ chuẩn đoán bị nhiễm khuẩn đường ruột.

    Cô Phạm Minh Thảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Công B cho hay, ngay trong đêm, nhà trường đã có rà soát, nắm bắt tình hình học sinh có hiện tượng như trên. Đồng thời, hướng dẫn phụ huynh theo dõi sức khỏe học sinh.

    XEM THÊM: Thông tin mới nhất về vụ suất cơm bán trú lèo tèo của học sinh Hà Nội giá 32.000 đồng

    Trước thông tin phản ánh học sinh cả Trường Tiểu học Thành Công B bị ngộ độc, cô Phạm Minh Thảo khẳng định, thông tin trên là chưa chính xác. Hiện trường này đã thống kê được 10 học sinh vào viện thăm khám đến chiều 16/10, chỉ có 1 - 2 học sinh đang được theo dõi tại viện và hiện sức khỏe đã ổn định. Đến hiện tại vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra sự cố nêu trên có thực sự liên quan đến mất an toàn thực phẩm tại bữa ăn bán trú trưa 13/10 hay không. Tuy nhiên, Trường Tiểu học Thành Công B đã làm việc với đơn vị cung cấp thực phẩm và y tế quận Ba Đình. Đồng thời, Nhà trường giao nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm các lớp theo dõi báo cáo sức khỏe học sinh, đặc biệt học sinh thăm khám tại bệnh viện.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Trí, nguồn tin từ Công an Phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội), đơn vị này đã nắm được sự việc và đã vào cuộc điều tra xác minh thông tin nhiều học sinh bị đau bụng, tiêu chảy, nôn ói, khi có kết quả sẽ thông báo.

    "Ngày 16/10, phần lớn học sinh của trường đã đi học bình thường, chỉ một số em còn điều trị tại bệnh viện", đại diện cơ quan công an cho biết.

    Hiện vụ việc đang được xác minh, làm rõ.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhieu-hoc-sinh-tieu-hoc-o-ha-noi-dau-bung-tieu-chay-truong-bao-cao-gi-a595474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan