+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ bom tại Bangkok: Công bố ảnh phác họa 2 nghi phạm mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 31/8, cảnh sát Thái Lan đã phát lệnh truy nã và công bố ảnh phác họa chân dung 2 nghi phạm mới trong vụ đánh bom tại đền Erawan làm 20 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Ngày 31/8, cảnh sát Thái Lan đã phát lệnh truy nã và công bố ảnh phác họa chân dung 2 nghi phạm mới trong vụ đánh bom tại đền Erawan làm 20 người thiệt mạng.

    Bangkok Post dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Prawui Thawornsiri cho hay, Thái Lan đã phát lệnh truy nã đối với Wanna Suansant, 26 tuổi, quốc tịch Thái và một người đàn ông nước ngoài khoảng 40 tuổi. Theo ảnh phác họa chân dung, nghi phạm nữ đội khăn trùm đầu, còn người đàn ông bị truy nã có tóc cắt ngắn và có râu.

    Ảnh phác họa chân dung thêm 2 nghi phạm được cảnh sát Thái Lan công bố ngày 31/8 (Ảnh: Bangkok Post)

    Theo Reuters, khi cảnh sát lục soát căn phòng số 9106 hôm 30/8, họ đã phát hiện một ít phân bón, một chiếc xe đồ chơi trẻ em mà các bộ phận của nó có thể được sử dụng để kích hoạt bom từ xa, những chiếc chốt có thể được sử dụng để làm mảnh đạn, những chiếc đèn nháy có thể được sử dụng để đánh lửa.Nữ nghi phạm này đã thuê căn phòng số 9106 tại khu chung cư Maimuna Garden Home ở quận Min Buri cho gã đàn ông bị truy nã. Trước đó, người phụ nữ này được xác định có tên là Misaloh.

    Các nguồn tin cảnh sát cho hay, có thể nữ nghi phạm này biết các thủ phạm đứng sau vụ đánh bom tại đền Erawan và cầu cảng Sathon. Nhóm này có khả năng còn lên kế hoạch cho các vụ tấn công khác.

    Trước đó, theo NLĐ, trong một cuộc đột kích vào một căn hộ ở quận Nong Chok hôm 29/8, cảnh sát bắt giữ 1 người nước ngoài và thu giữ các vật liệu nổ cũng như các hộ chiếu giả. Theo Tư lệnh Lục quân Udomdej Sitabutr, gã này đã khai ra tên của 3 đồng phạm.

    Để theo dấu được gã này, nhà chức trách đã dành hơn một tuần kiểm tra lại mọi cuộc điện thoại được thực hiện trong khu vực quanh đền Erawan vào thời điểm diễn ra vụ đánh bom tối 17/8. Tờ Bangkok Post thông tin, cơ quan điều tra sau đó xác định được 3 số điện thoại từ Thổ Nhĩ Kỳ, đã kích hoạt dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Họ đã lần theo một số điện thoại này tới nghi phạm mới bị bắt.

    Như vậy, tổng cổng 4 lệnh truy nã đã được phát đi đối với các nghi phạm được tin đứng sau các vụ đánh bom tại đền Erawan hôm 17/8, làm 20 người chết và 131 người bị thương, và vụ đánh nổ bom tại cầu cảng Sathorn hôm 18/8.

    Một người nước ngoài, với danh tính và quốc tịch chưa được xác định, đã bị bắt cùng các thiết bị chế tạo bom tại một căn hộ ở Nong Chok, quận Min Buri hôm 29/8. Ba người khác, trong đó có nghi phạm chính, hiện vẫn lẩn trốn.

    AN LÊ

    Xem thêm video

    [mecloud]BA0sVcCoMY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-bom-tai-bangkok-cong-bo-anh-phac-hoa-2-nghi-pham-moi-a108684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.