+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ tại Thiên Tân: Chất lượng không khí vẫn trong mức tiêu chuẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kỹ sư trưởng của Cục bảo vệ môi trường thành phố Thiên Tân cho biết chất lượng không khí vẫn đạt tiêu chuẩn.

    (ĐSPL) -  Kỹ sư trưởng của Cục bảo vệ môi trường thành phố Thiên Tân cho biết chất lượng không khí vẫn đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên Cyanide, một hóa chất có thể gây chết người đã được phát hiện tại các điểm quan trắc cả trong và xung quanh khu vực cách ly.

    [mecloud]dOlgXihCyx[/mecloud]

    Theo thống kế mới nhất ngày 19/8, số người tử vong từ vụ nổ lớn vừa qua tại Thiên Tân, Trung Quốc là 114 người, trong đó có 53 người là nhân viên cứu hỏa và 7 người là cảnh sát. 57 người khác vẫn mất tích, 49 người trong số đó là lính cứu hỏa.

    Chính quyền địa phương thông báo, 101 trường hợp tử vong đã được xác định danh tính, trong đó 83 nạn nhân được xét nghiệm DNA. Gần 700 người vẫn đang được điều trị tại bệnh viện; trong số này, 57 người đang nguy kịch hoặc bị thương nặng.

    Các quan chức cho biết, những người bị thương đang được một đội ngũ chuyên gia chăm sóc. Kỹ sư trưởng của Cục bảo vệ môi trường thành phố Thiên Tân cho biết chất lượng không khí vẫn đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên Cyanide, một hóa chất có thể gây chết người đã được phát hiện tại các điểm quan trắc cả trong và xung quanh khu vực cách ly.

    Ảnh: Xinhua/ Wanghuabo.

    "Trong 7 vùng phát hiện, Cyanide đều ở mức thấp, chỉ chiếm 13.6\% tiêu chuẩn. Cyanide tại 25 điểm quan trắc đã được phát hiện vượt các tiêu chuẩn. Tất cả đều đang trong khu vực cách ly. Cao nhất là gấp 277 lần, vượt qua tiêu chuẩn từ các ống thoát nước mưa. Trong số 14 khu vực quan trắc bên ngoài khu vực cách ly, tất cả nguồn nước đều đạt tiêu chuẩn", kỹ sư trưởng Cục bảo vệ môi trường của Thiên Tân cho biết thêm.

    Một nhóm 340 thành viên nghiên cứu hạt nhân và sinh hóa được đưa vào vùng quan trắc vụ nổ để bắt đầu làm sạch đất, cơ sở vật chất và các tòa nhà xung quanh. Tất cả nhân viên và thiết bị cần phải được khử nhiễm sau khi rời khỏi khu vực.

    Trong khi đó, mưa liên tục đang gây khó khăn lực lượng cứu hộ và có thể lan truyền sự ô nhiễm.

    Một quân đội cứu hộ đã được thành lập để phối hợp hoạt động với lực lượng không quân, hải quân và cảnh sát vũ trang. Hơn 300 chuyên gia giao thông của cảnh sát đang sử dụng các thiết bị tìm kiếm, cứu hộ để dọn dẹp mảnh vỡ và đống đổ nát ở khu vực tiếp giáp với các vùng trung trâm.

    NHẬT DUY

    Xem thêm video: 

    [mecloud]skrnCXnu1m[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-tai-thien-tan-chat-luong-khong-khi-van-trong-muc-tieu-chuan-a107038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.