+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ bác sĩ bị tai nạn khi uống cafe: Tình hình sức khỏe của nạn nhân?

    (ĐS&PL) - Sau khi gặp tai nạn, bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý đã nhập viện cấp cứu và đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học y Hà Nội trong tình trạng đa chấn thương.

    Liên quan đến vụ nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý (SN 1995), công tác tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều bị thương nặng sau khi gặp tai nạn tại quán cafe The Coffee House cơ sở Thái Hà (Hà Nội), chiều 9/5, báo Dân trí đã cập nhật tình hình sức khỏe của nạn nhân. Theo đó được biết, sau 3 ngày nhập viện, nữ bác sĩ đã được các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phẫu thuật. Cách đây vài ngày, Lý tiếp tục phẫu thuật lần 2. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi sức khỏe tại phòng hậu phẫu.

    Nguồn tin cho biết, sáng cùng ngày, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế và đoàn công tác Bộ Y tế đã đến thăm hỏi, động viên nữ bác sĩ. Thứ trưởng Thuấn cũng yêu cầu các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tập trung hỗ trợ tối đa và sát cánh cùng Lý trong quá trình điều trị.

    Thứ trưởng Bộ Y tế và TS Hà Anh Đức nghe PGS.TS Đào Xuân Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội báo cáo về sức khỏe của nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý. Ảnh: Dân trí.

    Thứ trưởng Bộ Y tế và TS Hà Anh Đức nghe PGS.TS Đào Xuân Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội báo cáo về sức khỏe của nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý. Ảnh: Dân trí.

    Như đã đưa tin về vụ việc, vào tối 20/4, Hà Nội có xuất hiện giông lốc kèm mưa đá, gây vỡ kính tại toà nhà Việt Tower – số 1 Thái Hà, nơi The Coffee House (TCH) thuê mở địa điểm kinh doanh. Thời điểm này, bác sĩ Lý bị một tấm kính cường lực trong quán vỡ rơi trúng người. 

    Theo Bệnh viện Đại học y Hà Nội, nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, với nhiều thân đốt sống bị vỡ, tổn thương tủy sống dẫn đến hai chân liệt hoàn toàn, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín, cùng với tràn máu và khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4 và lách độ 2.

    Chia sẻ về tai nạn của con gái trên báo Phụ nữ Việt Nam, ông Hoàng Văn Thành (trú tại xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), bố của chị Lý vừa tất tưởi đẩy cáng chuyển con gái đến khoa chụp phim theo chỉ định của bác sĩ. Ông Thành cho biết, ngoài việc phải chăm sóc con gái, vợ ông (mẹ Lý) cũng đang phải điều trị bệnh ung thư tại Bệnh viện K. Sau 6 lần trị xạ, đúng thời điểm này mẹ của Lý được bệnh viện sắp xếp lịch mổ nên ông Thành vừa chăm vợ vừa chăm con.

    "Gia đình neo người, ngoài Lý còn đứa em trai đã đi làm. Một lúc xảy ra nhiều việc, tôi phải chạy đi chạy lại 2 bệnh viện, những ngày gần đây đã nhờ được người chăm sóc cho vợ", ông Thành nói. Ông tâm sự, con gái tốt nghiệp bác sĩ đa khoa trường Đại học Y Hà Nội khóa 2013 - 2019, hoàn thành chương trình Bác sĩ nội trú chuyên ngành ung thư khóa 2019 - 2022, hiện công tác tại Bệnh viện K3 cơ sở Tân Triều. Lý mới đi làm được một năm thì gặp tai họa.

    Kể về sự việc, người cha nhớ lại diễn biến con gái nói qua cuộc điện thoại lạ ban đầu ông không tin vào tai mình: "Hôm đó là ngày 20/4, khoảng 21h45 phút, gia đình chuẩn bị đi ngủ, bất ngờ có số điện thoại lạ gọi: Bố ơi, con bị thương nặng lắm. Con sắp hôn mê rồi. Bố sắp xếp ra Hà Nội giúp con. Khi đó tôi còn tưởng con gái nói đùa.

    Hiện trường tấm kính bị rơi trúng khách hàng. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Hiện trường tấm kính bị rơi trúng khách hàng. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Chân tay tôi bủn rủn, hụt hẫng từ khi nghe con thông báo với giọng yếu ớt là mình được bạn đưa vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu. Lập tức gia đình tôi khăn gói ra Hà Nội để lo việc". Ông Thành cho biết thêm, khi ra đến Hà Nội là 5h sáng ngày 21/4, gia đình vào tới Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thì con gái đã hôn mê.

    Trong ngày 9/5, mạng xã hội lan truyền bài viết của tài khoản mạng xã hội mang tên “C.N.Y” kêu gọi đòi lại công bằng cho nữ bác sỹ Hoàng Minh Lý – người bị thương nặng do vụ tai nạn sập kính xảy ra tại quán café The Coffee House cơ sở Thái Hà (Hà Nội).

    “Mình tẩy chay The Coffee House cho đến khi mọi việc được công bố công khai và minh bạch văn minh. Một bác sĩ trẻ đang phải chống chọi với tử thần trong bệnh viện khi đi uống cafe ở đây và bị kính đổ sập vào người”, nội dung bài viết đề cập.

    Ngay sau khi được đăng tải, bài viết trên đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ. Nhiều bình luận cho rằng chuỗi café The Coffee House đã “vô trách nhiệm” khi không có bất cứ động thái nào sau khi vụ tai nạn xảy ra. 

    Đến chiều 9/5, The Coffee House đã có thông tin phản hồi chính thức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nu-bac-si-bi-tai-nan-khi-uong-cafe-tinh-hinh-suc-khoe-cua-nan-nhan-a421424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan