+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ cán bộ ngân hàng chiếm đoạt 28 lượng vàng: Bán lấy tiền để mua đất, đi du lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi chiếm đoạt 28 lượng vàng của khách hàng, nữ cán bộ ngân hàng để bán lấy tiền rồi mua đất và đưa cả gia đình đi du lịch.

    Sau khi chiếm đoạt 28 lượng vàng của khách hàng, nữ cán bộ ngân hàng để bán lấy tiền rồi mua đất và đưa cả gia đình đi du lịch.

    Ngày 1/10, Viện Kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Thị Ngọc Châu (33 tuổi), ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, nguyên chuyên viên kiểm soát sau của một ngân hàng chi nhánh ở Cần Thơ về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

    Theo cáo trạng, Châu là giao dịch viên thuộc Phòng dịch vụ khách hàng từ ngày 30/8/2013. Đến ngày 1/7/2017, bị can chuyển sang làm chuyên viên kiểm soát sau của một ngân hàng Cần Thơ.

    Trần Thị Ngọc Châu. Ảnh VKSND TP Cần Thơ

    Ngày 23/7/2013, ngân hàng này ký hợp đồng giao dịch vàng vật chất (giữ hộ vàng vật chất) với bà Nguyễn Thị Thúy L. (ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Khi mở tài khoản giữ hộ vàng, bà L. có đăng ký thông tin khách hàng, trong đó có số điện thoại để theo dõi số dư, phát sinh giao dịch. Chi nhánh ngân hàng ở Cần Thơ phân công giao Châu chăm sóc khách hàng này từ ngày 24/10/2013.

    Do có cần tiền để chi xài cá nhân, Châu đã nhiều lần thực hiện hạch toán chứng từ để rút trái phép 28 lượng vàng SJC trong tài khoản gửi của bà L. Số vàng rút ra, Châu đem bán lấy tiền chi xài cá nhân, mua bán vàng kiếm lời, mua đất và dẫn gia đình đi du lịch…

    Đến tháng đầu 11/2017, khi bà L. có nhu cầu rút vàng, Châu sợ bị phát hiện nên đã hạch toán chuyển 28 lượng vàng từ tài khoản giữ hộ của khách hàng khác là bà Mai Thị B.L. (có số dư là 30 lượng vàng) vào tài khoản treo của ngân hàng. Sau đó, từ tài khoản treo, Châu chuyển vào tài khoản của bà L. để bù vào số lượng vàng Châu đã chiếm đoạt trước đó.

    Ngày 1/2/2019, bà B.L đến ngân hàng để xác định số dư vàng giữ hộ và xem giá rút để bán. Sau khi nhân viên kiểm tra sao kê tài khoản bà B.L thì chỉ còn 2 lượng vàng.

    Sợ bị phát hiện nên Châu đã lấy giấy tờ sao kê vào nhà vệ sinh hủy bỏ. Cho đến khi giám đốc chi nhánh ngân hàng đến làm việc thì Châu mới thừa nhận hành vi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-can-bo-ngan-hang-chiem-doat-28-luong-vang-ban-lay-tien-de-mua-dat-di-du-lich-a341012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan