+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ chuyên viên tố bị đồng nghiệp giở trò đồi bại: Công an vào cuộc điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Triệu Phong đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của một nữ chuyên viên phòng Tài chính Kế hoạch huyện này.

    Lãnh đạo Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Triệu Phong đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của một nữ chuyên viên phòng Tài chính Kế hoạch huyện này.

    Sáng 26/6, trao đổi trên Thanh Niên, Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng công an H.Triệu Phong (Quảng Trị), xác nhận cơ quan CSĐT Công an H.Triệu Phong đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của bà A. (30 tuổi, chuyên viên phòng Tài chính kế hoạch H.Triệu Phong) đối với ông T. (chuyên viên phòng Tài chính kế hoạch H.Triệu Phong).

    Cũng theo đại tá Minh, hôm qua (25/6), ông đã chỉ đạo xử lý vụ việc theo hướng tiếp nhận, làm rõ "thông tin tố giác tội phạm hiếp dâm".

    Đại tá Minh cho hay, ngay từ lúc nhận tin báo, công an đã tiến hành lập biên bản vụ việc, khám nghiệm hiện trường, mời đương sự về trụ sở làm việc.

    "Trong quá trình giải quyết tin báo, có tội phạm hay không có tội phạm, thì phải căn cứ theo chứng cứ. Chúng tôi đảm bảo sẽ giải quyết khách quan, trung thực và chính xác…”, đại tá Minh nhấn mạnh.

    Trước đó, theo tường trình của bà A., sự việc xảy ra vào sáng 21/6. Thời điểm trên, khi bà A. đang ngồi một mình trong phòng làm việc tại trụ sở thì ông T. mở cửa bước vào rồi đóng cửa lại.

    Trụ sở Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Dân Việt

    Ông T. đi thẳng tới chỗ bà A. xô ngã bà xuống đất, dùng vũ lực để giở trò đồi bại. Bị bà A. chống cự quyết liệt, ông T. cắn rách môi và bóp cổ nạn nhân . Sau đó bà A. vùng vẫy thoát được và chạy ra khỏi phòng.

    Theo bà N., hiện bà vẫn trong tình trạng hoảng loạn, phải truyền nước và điều trị một số vết thương trên cơ thể sau vụ việc.

    Bà N. cũng cho biết trước đó ông T. đã nhiều lần có hành vi sàm sỡ bà nhưng bị chống cự.

    Trong diễn biến có liên quan, chiều 25/6, trả lời trên báo Dân Việt, ông T. thừa nhận có hôn và quàng vai bà A.

    Dân Việt dẫn lời ông T. nói rằng, sáng 21/6, ông đem hồ sơ cho bà A. Thấy bà A. đang nghe điện thoại, ông T. hỏi: “Anh tặng em nụ hôn được không?”, sau đó đã quàng vai và hôn bà A.

    Dân Việt cũng dẫn lời ông Lê Minh Tiến, Trưởng Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong nói: “Anh em đùa giỡn nhau tí thôi chứ có vấn đề gì đâu”.

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên báo Lao động, bà Phạm Thị Minh Hằng, Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình và Môi trường trong Phát triển (CGFED) bày tỏ quan điểm không đồng tình với câu trả lời của vị lãnh đạo phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong. Ông này nói đây chỉ là “anh em trêu đùa” thế nhưng rõ ràng nữ chuyên viên đã tỏ thái độ không đồng tình, thậm chí là kháng cực quyết liệt với hành động của nam đồng nghiệp kia, điều đó có nghĩa nam đồng nghiệp đã vi phạm quyền cá nhân của người khác.

    “Đó là hành vi quấy rối tình dục. Bất cứ hành động nào khiến cho người khác không thoải mái đều được xem là hành vi quấy rối. Ngay cả một ánh nhìn, một lời nói khiến cho người khác cảm thấy không thoải mái cũng được xem quấy rối tình dục”, báo Lao động dẫn lời bà Hằng khẳng định.

    Trước đó, chiều 25/6, trao đổi trên VietNamNet, ông Lê Cảnh Biên - Bí thư Huyện ủy Triệu Phong cho biết, lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện đã nắm được thông tin vụ việc sau khi bà A. có đơn tố cáo.

    “Hiện, vụ việc đang được giao cho cơ quan CSĐT Công an huyện Triệu Phong xác minh, xử lí. Đồng thời, UBND huyện cũng ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông T. để phục vụ công tác điều tra”, ông Biên cho biết.

    Cũng theo Bí thư Huyện ủy Triệu Phong, Huyện ủy - UBND huyện sẽ căn cứ vào kết quả điều tra của cơ quan CSĐT Công an huyện để xử lí cán bộ nếu có vi phạm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-chuyen-vien-to-bi-dong-nghiep-gio-tro-doi-bai-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-a234279.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan