+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ đại gia Diệp Bạch Dương lừa đảo: Phong tỏa tài khoản 50.000 USD của cựu Giám đốc sở Tài chính TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo khắc phục hậu quả khi vụ án được đưa ra xét xử và thi hành án, CQĐT đã phong tỏa tài khoản ngân hàng của cựu Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM tại ngân hàng HSBC.

    Để đảm bảo khắc phục hậu quả khi vụ án được đưa ra xét xử và thi hành án, CQĐT đã phong tỏa tài khoản ngân hàng của cựu Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM tại ngân hàng HSBC với số tiền hơn 50.000 USD.

    Bà Đào Thị Hương Lan- cựu Giám đốc sở Tài chính TP.HCM. Ảnh: Vietnam Finance

    Cơ quan điều tra bộ Công an đã phong tỏa tài khoản ngân hàng của cựu Giám đốc sở Tài chính TP.HCM Đào Thị Hương Lan (sau khi bà này bỏ trốn và đang bị truy nã) tại Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC với số tiền hơn 50.000 USD.

    Trong vụ án nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi hoán đổi 2 nhà đất, bà Đào Thị Hương Lan được xác định có liên quan đến hành vi lừa đảo của bà Diệp.

    Cụ thể, bà Đào Thị Hương Lan (lúc đó là Thường trực Ban chỉ đạo 09 TP.HCM) được cho là khi nhận chỉ đạo của ông Nguyễn Thành Tài (nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) đối với việc hoán đổi tài sản đã không căn cứ các quy định của pháp luật mà chỉ dựa trên sự chấp thuận chủ trương cho thực hiện hoán đổi của lãnh đạo UBND TP.HCM.

    Khi “sự đã rồi” bà Lan đề xuất, yêu cầu các bên liên quan cung cấp các thủ tục pháp lý cho đủ thủ tục. Việc này nhằm hợp thức hóa hồ sơ theo trình tự, thẩm quyền giải quyết.

    Kết luận điều tra cho rằng, trong vụ án hoán đổi 2 nhà đất, bà Dương Thị Bạch Diệp muốn hợp nhất các lô đất của mình trên đường Hai Bà Trưng (quận 3) với lô đất 185 Hai Bà Trưng, quận 3 (trụ sở Trung tâm ca nhạc nhẹ TP.HCM) nên có đơn yêu cầu hoán đổi.

    Bà Diệp mong muốn đổi lô đất 185 Hai Bà Trưng sang lô 57 Cao Thắng (quận 3). Sau đó, bà Diệp đã mang giấy tờ hai lô đất này đi vay Agribank TP. HCM 21.860 lượng vàng SJC và vay Ngân hàng Phương Nam 160 tỷ đồng, gây thất thoát cho Nhà nước hơn 352 tỷ đồng.

    Bà Lan nhận thức được việc hoán đổi tài sản nhà nước giữa số 185 đường Hai Bà Trưng và nhà số 57 Cao Thắng là không đúng quy định, thẩm quyền, vi phạm quy định của Nhà nước về quản lý tài sản.

    Ngòa ra, bà Lan cũng nhận thức được quyền sở hữu hợp pháp, không có tranh chấp, thế chấp đối với nhà đất số 57 Cao Thắng của Công ty Diệp Bạch Dương là điều kiện tiên quyết, bắt buộc để có thể thực hiện việc hoán đổi.

    Tuy nhiên, cựu Giám đốc sở Tài chính TP.HCM đã không đề xuất chỉ đạo và thực hiện việc kiểm tra, xác minh điều kiện pháp lý của nhà đất số 57 Cao Thắng, tin tưởng một cách không có căn cứ vào Công ty Diệp Bạch Dương và Trung tâm Ca nhạc nhẹ, nên không phát hiện được nhà đất số 57 Cao Thắng đã bị thế chấp.

    Hiện, bà Đào Thị Hương Lan đã bỏ đi khỏi địa phương từ ngày 11/12/2018, trước khi bị khởi tố bị can.

    Trước khi ra quyết định khởi tố bà Lan, CQĐT đã ghi lời khai. Nội dung lời khai của bà Lan phù hợp với kết luận điều tra vụ án.

    Do bị can đã bỏ trốn, Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã bị can đối với bà Đào Thị Hương Lan đồng thời tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với bà Lan, khi nào bắt được sẽ phục hồi điều tra để xử lý theo quy định.

    Để đảm bảo khắc phục hậu quả khi vụ án được đưa ra xét xử và thi hành án, trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã ra lệnh phong tỏa tài khoản ngân hàng của bà Đào Thị Hương Lan. Tài khoản mở tại ngân hàng HSBC của cựu Giám đốc sở Tài chính TP.HCM có hơn 50.000 USD.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-dai-gia-diep-bach-duong-lua-dao-phong-toa-tai-khoan-50000-usd-cua-cuu-giam-doc-so-tai-chinh-tphcm-a339611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan