+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ hành khách bị nhà xe hành hung, bỏ rơi giữa cao tốc: Xử phạt chủ xe limousine

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ hành khách bị nhà xe limousine hành hung, bỏ rơi giữa cao tốc, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 13,5 triệu đồng.

    Theo thông tin từ Báo Giao thông, chiều 22/3, lãnh đạo một đơn vị thuộc lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết: Lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 13,5 triệu đồng đối với chủ xe limousine chạy dù bị nữ hành khách tố có hành vi hành hung.

    Theo đó, chủ xe limousine chạy dù bị xử phạt 2 lỗi là không có phù hiệu và lỗi đỗ dừng.

    Liên quan đến việc nữ hành khách tố bị phụ xe limousine bóp cổ, vị lãnh đạo đơn vị thuộc lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin đăng tải trên mạng xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh tiến hành tạm giữ phương tiện, triệu tập những người liên quan đến làm việc, đồng thời thông báo rộng rãi để tìm nạn nhân bị hành hung. 

    Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dù nhiều lần đăng tải thông tin tìm kiếm, nhưng nữ hành khách tố bị bóp cổ vẫn không đến cơ quan công an làm việc. Do vậy, không có cơ sở xử lý những hành vi liên quan.

    Trước đó, theo thông tin từ Báo Dân trí, vào khoảng 14h ngày 27/2, chị B.T.D. (39 tuổi) cùng em gái đứng đón xe khách từ đường Phạm Hùng (Hà Nội) về Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh). 

    vu nu hanh khach bi nha xe hanh hung bo roi giua cao toc xu phat chu xe limousine 1
    Hình ảnh xe khách trong vụ việc và vết bầm tím, xây xước da ở vùng cổ của chị D. Ảnh: Báo Giao thông.

    Lúc này, chiếc xe mang BKS 14B-042.78 đến mời khách, nói với chị D. "giá vé công ty niêm yết, cứ yên tâm". Hai chị em chị D. và một nam hành khách khác quyết định lên xe. Thời điểm đó, trên xe đã có 4 người lớn và một trẻ em.

    Theo lời chị D., chiếc xe đi vòng ra cổng Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) để bắt khách. Không chấp nhận cảnh xe đi lòng vòng "câu" khách, có hai mẹ con là hành khách yêu cầu xuống xe để bắt phương tiện khác nhưng nhà xe không đồng ý, quát mắng khách.

    "Họ bật nhạc to để không nghe chị khách nói. Khách phàn nàn nhạc to gây đau đầu thì nhà xe phớt lờ, phụ xe còn quay lại văng tục, chửi bới khách", chị D. kể.

    Khi đến đầu cao tốc đoạn huyện Đông Anh (Hà Nội) hướng tỉnh Bắc Ninh, phụ xe bắt đầu thu tiền vé đi Hải Dương 300.000 đồng/người, Bắc Ninh 200.000 đồng/người, Móng Cái 500.000 đồng/người, Uông Bí 400.000 đồng/người. Các hành khách không đồng tình với giá vé "chặt chém", yêu cầu xuống xe thì bị phụ xe đe dọa bỏ rơi giữa cao tốc và bắt đóng tiền bằng mọi giá.

    "Xe dừng giữa cao tốc, phụ xe thu tiền rồi mới thả chúng tôi gồm 4 người lớn và một trẻ em xuống đường", chị D. cho hay. Theo chị D., những hành khách khác vì đã đóng tiền từ trước nên chấp nhận tiếp tục hành trình.

    Lúc xuống xe, chị lấy điện thoại chụp lại biển số của nhà xe thì bị người của nhà xe chửi và yêu cầu xóa ảnh, rồi họ lao đến bóp cổ chị, dí đầu vào lan can đường.

    "Vết thương của tôi không đau lắm chỉ bị xước ở cổ thôi. Nhưng hành vi của nhà xe như vậy thật đáng lên án”, chị D nói và cho biết chị chưa trình báo công an.

    Ngay sau khi thông tin trên đã nhận được hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Đa số mọi người đều bức xúc trước hành động đuổi hành khách xuống giữa đường và đánh người của nhà xe trên. Đồng thời mong lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý nhà xe nếu vi phạm.

    Theo thông tin từ cơ quan đăng kiểm thì chiếc xe limousine nêu trên mang BKS 14B-042.78 thuộc sở hữu của ông Vũ Thành Tr (trú tại phường Cẩm Thành, TP.Cẩm Phả).

    Chiếc xe này không đăng ký kinh doanh vận tải và đăng kiểm gần đây nhất là tháng 10/2023 tại Trung tâm đăng kiểm 14-07D có địa chỉ tại phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả.

    Ông Mạc Đức Sơn, Trưởng phòng Quản lý vận tải và phương tiện, Sở GTVT Quảng Ninh cho biết, chiếc xe này không đăng ký kinh doanh vận tải, không có giám sát hành trình và không có phù hiệu.

    Do vậy, bị hại cần làm đơn kiến nghị gửi cơ quan công an để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-hanh-khach-bi-nha-xe-hanh-hung-bo-roi-giua-cao-toc-xu-phat-chu-xe-limousine-a615538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan