+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ phóng viên tống tiền 70.000 USD: Lộ diện người môi giới bí ẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay, người môi giới trong vụ việc là một phụ nữ không làm trong lĩnh vực báo chí.

    Liên quan đến vụ nữ phóng viên tống tiền 70.000 USD doanh nghiệp nước ngoài, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay, người môi giới trong vụ việc là một phụ nữ không làm trong lĩnh vực báo chí.

    Ngày 20/12, trao đổi với PV báo Trí thức trẻ, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ để chứng minh việc phóng viên Đào Thị Thanh Bình, báo Thương hiệu và Công luận, cưỡng đoạt tài sản đối với Công ty TNHH LUXSHARE- ICT Việt Nam.

    Theo thiếu tướng Xô, hiện cơ quan công an đã làm rõ danh tính, các thông tin liên quan về người môi giới giữa Công ty TNHH LUXSHARE- ICT Việt Nam và nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình. Tuy nhiên, do đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể về danh tính cũng như trách nhiệm liên quan đến vụ việc.

    "Người môi giới trong vụ việc là một phụ nữ không làm cùng lĩnh vực báo chí đối với nữ phóng viên này. Tuy nhiên, đang điều tra nên sau khi có kết luận, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin rõ ràng về người này", tướng Xô chia sẻ.

    Nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình. Ảnh: Dân Việt

    Trong khi đó, ông Vũ Đức Thuận- Tổng Biên tập Báo Thương hiệu và Công luận cho hay, ông chưa có nhiều thông tin về người môi giới trong vụ việc của nữ phóng viên Bình, nhưng bước đầu nắm được đây là một người phụ nữ tên Liễu (chưa rõ địa chỉ).

    Được biết, TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam là Công ty nước ngoài có vốn đầu tư rất lớn ở tỉnh Bắc Giang, có khoảng 4.000 công nhân, giải quyết công ăn việc làm và mang lại nguồn thu lớn cho địa phương.

    Do số lượng công nhân nhiều, Công ty Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang cho phép xây dựng nhà ở cho công nhân.

    Trong lúc chờ được cấp phép, Công ty này đã tự ý khởi công. Phát hiện được vi phạm trên, vào tháng 10/2018, Đào Thị Thanh Bình đã liên hệ với Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam làm việc, nói rõ các vi phạm và yêu cầu Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam phải đưa tiền để bỏ qua, nếu không thì sẽ đưa vụ việc lên báo.

    Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam đề nghị Đào Thị Thanh Bình bỏ qua vụ việc và hỏi Bình số tiền cần đưa để Bình bỏ qua là bao nhiêu. Đào Thị Thanh Bình đã ra điều kiện yêu cầu Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam làm việc với người môi giới.

    Theo đó, người môi giới trên đã liên hệ với Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam ra điều kiện yêu cầu phải đưa 100.000 USD cho Bình.

    Sau gần 2 tháng, Công ty TNHH LEXSHARE - ICT Việt Nam đã mặc cả giảm xuống còn 70.000 USD. Sau khi được Bình đồng ý, hai bên hẹn giao dịch tại một địa chỉ ở đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội

    Nhận thấy sự phi lý, vi phạm pháp luật trong đòi hỏi của Đào Thị Thanh Bình cùng người môi giới nên phía doanh nghiệp đã báo cơ quan Công an.

    Ngày 18/12, khi nữ phóng viên Bình đang có hành vi nhận 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng (SN 1967, quốc tịch Trung Quốc, trú tại: phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang (là Giám đốc đối ngoại Công ty Luxshare-Ici Việt Nam) thì bị lực lượng Công an băt quả tang.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành tạm giữ Đào Thị Thanh Bình về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” để phục vụ điều tra.

    Nữ phóng viên nhận 70.000 USD từ doanh nghiệp chưa có thẻ nhà báo

    Trao đổi với VOV, TBT báo Thương hiệu và Công luận - ông Vũ Đức Thuận cho biết, phóng viên Đào Thị Thanh Bình sinh năm 1978, bắt đầu thử việc ở báo Thương hiệu và Công luận từ tháng 4/2018, mới được ký hợp đồng cách đây nửa năm và chưa được cấp thẻ nhà báo.

    Ngoài ra, trong suốt quá trình công tác, nữ phóng viên này không có biểu hiện gì và cũng chưa từng bị kỷ luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-phong-vien-tong-tien-70000-usd-lo-dien-nguoi-moi-gioi-bi-an-a255850.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan