+Aa-
    Zalo

    Vụ "nữ sinh 14 tuổi tự tử vì bị nghi ăn trộm tiền": Phó trưởng công an xã nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó trưởng Công an xã Bình Thuận (Bình Định) cho biết, hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé chưa thể khẳng định được vì chưa có kết luận của cơ quan pháp y.

    Những ngày gần đây, mạng xã hội liên tục chia sẻ vụ việc một cháu bé ở huyện Tây Sơn, Bình Định tự tử vì bị nghi ăn trộm tiền. Sự việc để lại nỗi đau cho gia đình và sự hoài nghi của dư luận.

    Chiều ngày 6/7, trao đổi trên Thanh Niên, anh Bùi Đức Quy (18 tuổi, ở thôn Thuận Hạnh, xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn) khẳng định cháu bé trên là em gái mình, tên B.T.T.V (14 tuổi). Người đầu tiên chia sẻ vụ việc có họ hàng với gia đình anh.

    Theo anh Quy, sáng 1/7, mẹ đưa V. 29.000 đồng bảo đi mua 4 gói phở về ăn sáng. Lát sau, chủ quán đến nhà nói V. ăn cắp tiền nhưng không đưa ra bằng chứng, V. cũng khẳng định mình không lấy tiền. Chủ tạp hóa nói sẽ báo công an để làm rõ vụ việc.

    Hôm sau, Công an xã Bình Thuận mời cha mẹ V. lên làm việc, thông báo sẽ điều tra vụ mất tiền tại tiệm tạp hóa. Buổi chiều cùng ngày, Công an xã Bình Thuận lại mời V. lên làm việc nhưng cha mẹ bận, để Quy chở em gái đi.

    vu nu sinh 14 tuoi tu tu vi bi nghi an trom tien pho truong cong an xa noi gi

    Mạng xã hội chia sẻ về vụ việc trên - Ảnh chụp màn hình

    Anh Quy cho biết buổi làm việc tại trụ sở Công an xã từ 14h40 - 17h. Khi làm việc, công an xã hỏi V. có lấy tiền của chủ quán tạp hóa không, nếu có lấy thì thừa nhận sẽ xử lý nhẹ nhàng, nếu không thừa nhận nhưng điều tra ra sẽ xử lý nặng hơn… Tuy nhiên, V. khẳng định mình không lấy tiền. Do V. chưa có chứng minh nhân dân nên công an xã có dẫn đi lấy dấu vân tay, in dấu vân tay cả 10 ngón vào 1 tờ giấy trắng. Công an giải thích là lấy dấu vân tay để đối chiếu với hiện trường, phục vụ điều tra. Sau đó, công an xã tiến hành lấy lời khai của V. liên quan đến chuyện đi mua phở. Hai anh em Quy chỉ ký vào biên bản lấy lời khai, không có việc công an bắt V. lăn tay vào biên bản như thông tin trên mạng xã hội.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong dẫn lời bà Huỳnh Thị Hường – mẹ cháu V. - cho biết, sáng 3/7, cháu có nói là lên chợ mua đồ ăn sáng. Đến 7h thấy cháu vẫn chưa về, gia đình cũng nghĩ xe xẹp lốp hay cháu gặp bạn bè nên từ từ về. Ở nhà chờ đồ ăn sáng không có mới nấu mỳ tôm ăn. Khoảng 9h, gia đình nói anh của cháu chạy lên xem thử xe hư hay sao mà không về. Lúc đó anh của cháu mới chạy lên chợ, dạo mấy vòng cũng không thấy đâu.

    Cũng trao đổi trên báo này, ông Bùi Văn Chí - cha của V. - cho biết thêm, lúc đó tầm 11h ông đi làm về thì linh cảm có điều không lành nên chạy lên nhà bạn của V. hỏi sáng giờ V. có lên nhà chơi không. Tuy nhiên, bạn của V. nói là cháu V. không có lên. Lúc đó gia đình mới tản ra đi tìm cháu, đến trưa thì gia đình phát hiện sự việc đau lòng.

    Trong diễn biến có liên quan, trao đổi trên Tiền Phong, Đại úy Phạm Công Tiến – Phó trưởng Công an xã Bình Thuận (huyện Tây Sơn, Bình Định) - cho biết, hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé chưa thể khẳng định được vì chưa có kết luận của cơ quan pháp y.

    Theo Đại úy Tiến, sau khi nhận được tin báo (ngày 3/7), ông là người trực tiếp xuống kênh mương vị trí xảy ra sự việc để tổ chức tìm kiếm. Đến khoảng 15h cùng ngày thì tìm được thi thể cháu bé.

    Liên quan đến thông tin cho rằng cháu V. bị ép cung, đe dọa tại buổi làm việc với công an xã trước đó dẫn đến cháu tự tự, đại úy Tiến khẳng định là hoàn toàn sai sự thật. Công an xã làm việc đúng quy trình, đúng quy định của pháp luật.

    Theo Đại úy Tiến, chiều 1/7, công an nhận được tin báo của bà N.T.L. (ở Thuận Hạnh) trình báo mất tiền khoảng 1 triệu đồng. Vì đây là vụ trộm cắp tài sản nên công an xã triển khai lực lượng xuống hiện trường ngay lập tức vì sợ hiện trường bị xáo trộn. Căn cứ vào lời khai của chủ tiệm tạp hóa nghi ngờ cháu V. lấy, nên sáng 2/7, công an có mời ba mẹ lên làm việc, chiều thì mời cháu V. lên làm việc, lúc này có anh trai của V. là người giám hộ.

    “Quá trình làm việc có sự chứng kiến của người anh cháu V. (anh Quy) từ đầu đến cuối. Chúng tôi khẳng định không có chuyện ép cung, dùng nhục hình hay xúc phạm danh dự nhân phẩm của cháu bé, cũng như không có chuyện dọa báo lên trường”, ông Tiến nói.

    Liên quan tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bình Định, ngày 7/7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CA tỉnh Bình Định) kiểm tra, phát hiện tại một khu resort ở xã Cát Hải, huyện Phù Cát có 85 đối tượng, trong đó 50 nam và 35 nữ tụ tập sử dụng ma túy.

    Các đối tượng thuê 9 phòng của resort vừa sử dụng ma túy vừa hát hò. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng thu giữ nhiều gói nilon chứa các viên và bột là ma túy tổng hợp cùng các dụng cụ sử dụng.

    Qua kiểm tra test nhanh, có 81 đối tượng dương tính với ma túy, trong đó có 1 phụ nữ mang thai. Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CA tỉnh đã tạm giữ hình sự 21 đối tượng về các hành vi liên quan đến các hành vi: “Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

    Các đối tượng chủ yếu là ở Bình Định, một số ở Đồng Nai, Vĩnh Long. Trước khi làm việc, lực lượng công an đã tổ chức test SARS-CoV-2 các đối tượng cũng như lực lượng chức năng để phòng ngừa dịch bệnh.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-14-tuoi-tu-tu-vi-bi-nghi-an-trom-tien-pho-truong-cong-an-xa-noi-gi-a506517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan