+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Kẻ chủ mưu lấy điện thoại của nạn nhân gọi cho "người bí ẩn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì Văn Toán đã lấy điện thoại của Cao Mỹ Duyên bấm máy gọi cho một "nhân vật bí ẩn"... Nhân vật đó cũng như nội dung cuộc gọi đang được cơ quan điều tra đấu tranh, làm rõ

    Vì Văn Toán đã lấy điện thoại của Cao Mỹ Duyên bấm máy gọi cho một "nhân vật bí ẩn"... Nhân vật đó cũng như nội dung cuộc gọi đang được cơ quan điều tra đấu tranh, làm rõ.

    Vì Văn Toán thực nghiệm điều tra

    Toán thực nghiệm cảnh ngồi trên xe máy nhìn đồng bọn bắt cóc thiếu nữ giao gà - Ảnh: VnExpress

    Công an Nhân dân đưa tin, ngày 18/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã dẫn giải đối tượng chủ mưu Vì Văn Toán (SN 1982, ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) tiếp tục thực nghiệm hiện trường, điều tra vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại xảy ra tại huyện Điện Biên trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

    Khu vực thực nghiệm hiện trường được tiến hành từ chợ C13 đến nhà ở của đối tượng Bùi Văn Công tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, nơi được xác định là hiện trường chính của vụ án. Khoảng 100 cảnh sát được huy động để bảo vệ quá trình thực nghiệm.

    Tại hiện trường trong sáng nay, Vì Văn Toán sẽ diễn lại toàn bộ hành vi phạm tội. Quá trình thực nghiệm hiện trường điều tra dựa theo các tình tiết, diễn tiến hành vi phạm tội mà các đối tượng đã khai báo.

    Việc thực nghiệm hiện trường có ý nghĩa quan trọng nhằm kiểm tra, đánh giá chứng cứ, lời khai của các bị can và các tình tiết của vụ án, đảm bảo khách quan, đúng người, đúng tội, đúng bản chất của vụ việc.

    Bị can sinh năm 1982 mặc áo phông sáng màu, quần âu và đi dép được cảnh sát còng tay, buộc dây thừng để tái hiện hành vi phạm tội. Toán trông béo và trắng hơn so với thời điểm bị bắt, Zing.vn thông tin thêm.

    Nhân vật bí ẩn là ai?

    Liên quan đến bị can Toán, báo Bảo vệ Pháp luật thông tin thêm, quá trình điều tra, đến nay Cơ quan CSĐT đã làm rõ thêm hành vi của Vì Văn Toán.

    Theo lời khai của Toán và các đối tượng cùng tài liệu, chứng cứ Ban chuyên án thu thập, nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm thường xuyên mua ma túy của vợ chồng Toán để sử dụng.

    Dịp trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Toán nói với nhóm Bùi Văn Công về "món nợ" của bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) với anh ta. Toán bảo nhiều lần đòi tiền "hàng" (ý nói ma túy - PV) bà Hiền không chịu trả nên Toán nhờ nhóm của Công tổ chức bắt cóc con gái bà Hiền để gây sức ép. Nếu thành công, Toán sẽ trả công hậu hĩnh cho cả bọn.

    Hơn một năm trước, khoảng tháng 5/2017, các đối tượng này đã "giao dịch" thành công, bán cho bà Hiền 2 bánh heroin. Các đối tượng biết gia đình bà Hiền khá giả, bà ta thường xuyên lên mạng xã hội "khoe" của nên sau khi Toán đặt vấn đề cả nhóm ngay lập tức đồng ý.

    Tối 30 Tết khi Vương Văn Hùng gọi điện "điều" được cô gái xấu số Cao Mỹ Duyên đi xe máy, chở 13 con gà lên khu vực bản Mớ, phường Thanh Trường, TP Điện Biên giao hàng, Toán cũng đứng gần đó theo dõi.

    Chính anh ta chứng kiến 5 đối tượng: Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Lả siết cổ cô gái đến ngất đi rồi bê lên thùng xe...

    Thực nghiệm hiện trường đối với Vì Văn Toán - Ảnh: Công an TP HCM

    Một thông tin chấn động được hé lộ là ngay sau đó, Vì Văn Toán đã lấy điện thoại của Cao Mỹ Duyên bấm máy gọi cho một "nhân vật bí ẩn"... Nhân vật đó cũng như nội dung cuộc gọi đang được cơ quan điều tra đấu tranh, làm rõ.

    Sau khi các đối tượng đưa cô gái lên thùng xe đưa về nhà Công giam giữ. Vương Văn Hùng đi xe máy của nạn nhân về nhà Công. Cả nhóm đã khống chế, hãm hiếp cô gái ngay tại phòng khách của nhà Công.

    Trong ngày mùng 2 Tết, Phạm Văn Dũng (anh trai Phạm Văn Nhiệm), Cầm Văn Chương cũng là bạn nghiện của nhóm này đến nhà Bùi Văn Công chơi. Sau khi được "bật mí" về việc đang giam giữ Cao Mỹ Duyên, 2 tên này đã lần lượt vào hiếp dâm nạn nhân.

    Cũng trong ngày mùng 2 Tết, sau khi được nhóm Bùi Văn Công "bẩm báo" về tình trạng yếu, lả của nạn nhân, Vì Văn Toán đã đi xe máy trực tiếp lên nhà Bùi Văn Công xem. Tại đây Toán cả nhóm ngồi tại phòng khách của Công để bàn bạc, thống nhất sát hại cô gái để bịt đầu mối.

    Toán và các đối tượng bàn mưu tính kế nếu công an phát hiện thì phải khai báo như thế nào, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm ra sao?.

    Vì Văn Toán chứng kiến cả nhóm khiêng nạn nhân ra sau nhà. Lúc này cô gái đã yếu lả, chân tay buông thõng. Bùi Văn Công là kẻ đã trực tiếp sát hại cô gái rồi cả nhóm khiêng nạn nhân lên bỏ tại chuồng chăn nuôi căn nhà không có người ở của anh rể Bùi Văn Công...

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-ke-chu-muu-lay-dien-thoai-cua-nan-nhan-goi-cho-nguoi-bi-an-a284780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan