+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại: Hé lộ chân dung 2 nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất vụ nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại, nghi phạm thứ 2 của vụ án vừa bị bắt giữ. 2 nghi phạm đều nghiện ma túy, không có công ăn việc làm ổn định.

    Tin tức mới nhất vụ nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại, nghi phạm thứ 2 của vụ án vừa bị bắt giữ. 2 nghi phạm đều nghiện ma túy, không có công ăn việc làm ổn định.

    Trưởng thôn nói gì về 2 nghi phạm?

    Vào khoảng 20h50 ngày 27/10, cơ quan Công an huyện Thường Tín đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội bắt giữ Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú tại xã Quất Động, huyện Thường Tín). Quân là nghi phạm thứ 2 của vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 23/10, tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội.

    Trước đó nghi phạm Nguyễn Xuân Trung (SN 1985; trú tại Văn Phú, huyện Thường Tín) đã bị bắt giữ.

    Nạn nhân trong vụ án là nữ sinh Trần Thuý H. (SN 2001, sinh viên năm nhất trường Học viện Ngân hàng).

    Đối tượng Nguyễn Văn Quân. Ảnh: Công an Nhân dân

    Trao đổi với PV báo Giáo dục & Thời đại, ông Lê Xuân Thành, Trưởng thôn Yên Phú (xã Văn Phú) cho biết đối tượng Trung đã có vợ và 2 người con gái, Trung không có công ăn việc làm ổn định và thường mưu sinh bằng nghề bốc vác thuê, phụ vữa cho các công trình xây dựng.

    Theo ông Thành, Trung là đối tượng nghiện ma túy đã nhiều năm nay và từng được đưa đi cai nghiện. Đối tượng được đánh giá là người hòa đồng với làng xóm nhưng thường có tính trộm cắp vặt để lấy tiền sử dụng ma túy.

    Trong khi đó, ông Phạm Đình Hiệu, Trưởng thôn Quất Động cho biết Quân cũng đã lập gia đình và có 2 người con. Tuy nhiên, vợ Quân đã bỏ về quê sinh sống từ lâu. Quân cũng không có công ăn việc làm ổn định và thường làm bốc vác, xây dựng để mưu sinh. Quân cũng được biết đến là người từng có tiền án, tiền sự liên quan đến việc sử dụng ma túy và trộm cắp.

    Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng

    Bước đầu, nghi phạm Trung khai khoảng 18h ngày 23/10, Trung rủ Quân đi trộm cắp 2 bộ cốp pha công trình trên địa bàn xã Tiền Phong (huyện Thường Tín). Sau đó, 2 đối tượng này dùng xe máy mang đồ trộm cắp đi tiêu thụ. Đến đường đê Sông Nhuệ thuộc địa phận xã Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín), Trung thấy em Trần Thúy H. đang đứng nghe điện thoại nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

    Đối tượng Nguyễn Xuân Trung. Ảnh: VTC News

    Trung nói với Quân: “Anh ơi, chỗ kia có con bé đang đứng không biết làm gì, anh em mình ra đấy đẩy nó xuống mương rồi lấy xe”. Quân trả lời: “Nếu cảm thấy làm được thì làm, không thì thôi”. Sau đó, Quân đứng lại trông xe máy, Trung đi bộ đến nơi Hiền đang đứng, đẩy nữ sinh rơi điện thoại, ngã xuống bờ sông Nhuệ.

    Thấy nạn nhân kêu “tha cho em”, Trung nhảy xuống dìm H. xuống nước. Khoảng 10 phút khi thấy H. không cử động, Trung đẩy nạn nhân ra lòng sông. Sau đó, Trung lấy điện thoại và xe đạp điện của H. mang đi bán. Trung bán điện thoại của nạn nhân được 500 nghìn đồng, còn xe đạp điện bán được 2,8 triệu đồng.

    Đến 21h cùng ngày, Trung gọi cho Quân đến đón rồi cả hai ra khu vực nghĩa trang Hà Hồi sử dụng ma túy, tại đây Trung chia cho Quân 700 nghìn đồng. Bắt giữ Trung, công an cũng thu giữ được tang vật là chiếc xe đạp điện cùng điện thoại của nạn nhân.

    Hiện cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, điều tra làm rõ vụ việc.

    Trước đó vào ngày 24/10, Công an huyện Thường Tín nhận được đơn trình báo của chị Đào Thị Th. về việc con gái chị là Trần Thuý H. mất tích từ tối 23/10/2020.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an huyện Thường Tín khẩn trương tổ chức điều tra, xác minh vụ việc. Bước đầu xác định Nguyễn Xuân Trung (SN 1985; trú tại Văn Phú, Thường Tín) cùng Nguyễn Văn Quân (SN 1983; trú tại Quất Động, Thường Tín) là các đối tượng liên quan đến vụ việc.

    Khoảng 12h ngày 27/10, thi thể nữ sinh H. được tìm thấy, trên sông Nhuệ đoạn chảy qua xã Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín)

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-hoc-vien-ngan-hang-bi-sat-hai-he-lo-chan-dung-2-nghi-pham-a344091.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan