+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 6 đánh bạn ở Hậu Giang: Vì sao phụ huynh gửi đơn tố cáo?

    (ĐS&PL) - “Giáo viên chủ nhiệm cũng như ban giám hiệu trường THPT Cây Dương thiếu tinh thần trách nhiệm, không ngăn chặn hành vi hành hung, đánh đập con tôi nhiều lần", phụ huynh của nữ sinh bị bạn hành hung chia sẻ.

    Theo báo Tiền Phong, liên quan vụ việc nữ sinh lớp 6 đánh bạn cùng lớp tại trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), sáng ngày 21/2, ông Nguyễn Quốc Việt – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phụng Hiệp cho biết đã nhận được đơn tố cáo của anh Lê Văn Ngon (ấp Mỹ Phú, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

    Anh Ngon là phụ huynh học sinh L.T.P.P (lớp 6A1, trường THPT Cây Dương), bị V.H.Y (học cùng lớp) đánh và hình ảnh được quay lại, tung lên mạng xã hội vừa qua.

    Ông Việt cho hay, đã bố trí mới anh Ngon lên làm việc vào thứ 4 tuần này để xác định nội dung thông tin trước rồi mới xem xét bước tiếp theo…

    Nguồn tin cho hay, trong đơn tố cáo, anh Ngon cho rằng “Giáo viên chủ nhiệm cũng như ban giám hiệu trường THPT Cây Dương thiếu tinh thần trách nhiệm, không ngăn chặn hành vi hành hung, đánh đập con tôi nhiều lần”.

    vu nu sinh lop 6 danh ban o hau giang vi sao phu huynh gui don to cao
    Hình ảnh nữ sinh đánh bạn. Ảnh: Người lao động

    Liên quan đến vụ việc, theo báo VOV, sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang có báo cáo nội dung vụ việc học sinh V.H.Y., lớp 6A1, trường THPT Cây Dương, thị trấn Cây Dương huyện Phụng Hiệp đánh bạn cùng lớp.

    Theo báo cáo, từ tháng 10 đến tháng 12/2022, V.H.Y. nhiều lần vi phạm nội quy nhà trường như: không mặc đồng phục, đi trễ. Vào ngày 2/12/2022, giáo viên chủ nhiệm có mời em Y. làm việc và yêu cầu viết bản tự kiểm, đồng thời giáo viên chủ nhiệm có điện thoại báo cho phụ huynh học sinh.

    Lúc 12h40 ngày 30/1, khi chuẩn bị vào đầu tiết học buổi chiều thì em Y. đưa một số người bên ngoài vào lớp học, sau đó dồn học sinh L.T.P.P. vào góc tường và chửi thô tục, đồng thời ra tay đánh nhiều lần vào người P. với lý do “không thích thì đánh”. Theo P., bản thân em không hề có bất cứ hành động gì gây phiền hà hay mất lòng với Y., nhưng không hiểu sao Y. gây sự đánh.

    Đến ngày 1/2, P. bị Y. đánh và tổ chức quay clip. Giáo viên chủ nhiệm lớp 6A1 có mời hai học sinh lên phòng Tổng phụ trách Đội và viết tường trình. 

    Ngoài hành vi đánh bạn, học sinh Y. còn xúc phạm nhân phẩm giáo viên của nhà trường trong giờ Thể dục.

    Ngày 3/2, khi họp Ban Chấp hành Đảng bộ nhà trường, thầy Võ Thanh Khoa thông tin sự việc trên. Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo mời phụ huynh học sinh các bên đến giải quyết vụ việc.

    Ngày 16/2, trả lời PV tờ VnExpress, một lãnh đạo trường THPT Cây Dương cho biết, nữ sinh Y. đã nghỉ học từ ngày 3/2. Giáo viên chủ nhiệm đã đến nhà tìm hiểu, vận động em đến lớp song gia đình khẳng định cho con nghỉ học.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-6-danh-ban-o-hau-giang-vi-sao-phu-huynh-gui-don-to-cao-a566593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan