+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 6 xả súng: Cô giáo dũng cảm tước vũ khí, khống chế chỉ với một cái ôm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan tới vụ nữ sinh lớp 6 ở Mỹ xả súng ở trường học, một nữ giáo viên dũng cảm đã tước vụ khí và khống chế tay súng bằng một cái ôm.

    Ngày 6/5 vừa qua, vụ việc nữ sinh lớp 6 tại bang Idaho (Mỹ) đem súng đến trường "nã" đạn vào bạn học đã khiến dư luận vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên, đối tượng sau đó đã bị một nữ giáo viên khống chế và tước vũ khí. Nữ giáo viên này là cô Krista Gneiting.

    Kể lại thời điểm xảy ra vụ việc, cô Gneiting cô đang chuẩn bị cho các học sinh làm bài thi cuối học kỳ thì bất ngờ nghe thấy tiếng súng nổ và trông thấy một người bị thương nằm trên sàn. Sau đó, cô tiếp tục nghe thấy 2 tiếng súng nữa vang lên và đã đóng kín cửa lớp học và dặn dò các học sinh: "Giờ chúng ta sẽ rời khỏi đây, chúng ta sẽ đến khu vực trường trung học. Các em sẽ phải chạy thật nhanh và đừng nhìn lại. Giờ chúng ta phải đứng lên và đi ngay".

    Sau đó, khi ra hành lang nữ giáo viên đã cố gắng sơ cứu, giúp đỡ một em học sinh bị trúng đạn. Lúc ấy, cô trông thấy một nữ sinh cầm khẩu súng trong tay, cô đã hỏi liệu cô bé có phải người gây ra toàn bộ chuyện này không. Sau đó, cô Krista Gneiting đã dũng cảm đứng dậy, bước từng bước về phía nữ sinh lớp 6 kia và lấy khẩu súng khỏi tay em.

    nu sinh lop 6 xa sung
    Vụ xả súng ngày 6/5 đã khiến nhiều học sinh tại trường cấp 2 bang Idaho hoảng sợ. Ảnh: AP

    Cô kể lại: "Đó là một cô bé. Khi thấy khẩu súng trên tay cô bé, tôi chỉ nghĩ là mình cần lấy lại nó. Tôi chỉ nhẹ nhàng nhấc khẩu súng và cô bé đã để tôi làm việc ấy. Cô bé không đưa cho tôi nhưng cũng không chống cự".

    Cô giáo dũng cảm nói tiếp: "Sau khi lấy được khẩu súng tôi chỉ vòng tay ra và ôm cô bé vào lòng vì tôi nghĩ rằng đây là một cô bé, mẹ cô bé ở nơi nào đó mà không biết rằng con gái bà đang gặp khó khăn, điều này khiến cô bé có suy nghĩ làm tổn thương những người xung quanh".

    Cô Gneiting đã tiếp tục ôm và an ủi nữ sinh lớp 6 cho tới khi cảnh sát tới. Cô chia sẻ: "Sau một thời gian, cô bé đã bắt đầu nói chuyện với tôi và tôi hiểu rằng cô bé đang cảm thấy không ổn. Những gì tôi làm là tiếp tục ôm cô bé, an ủi và nói rằng chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua vấn đề này. Tôi nghĩ rằng sự có mặt của tôi đã giúp cô bé bình tâm trở lại".

    Khi cảnh sát tới hiện trường, cô giáo đã nhẹ nhàng khuyên học sinh của mình nên nghe theo cảnh sát và cô bé đã để họ đưa mình đi. Cô cho biết sĩ quan cảnh sát đã dẫn nữ sinh lớp 6 đi rất tốt bụng và nhẹ nhàng với cô bé. 

    Nữ sinh sau đó đã phải nhận bản án cho hành vi sai trái của mình. Tuy nhiên, vì còn ở tuổi vị thành niên nên mức phạt đối với nữ sinh lớp 6 này được giữ kín, theo quy định của bang Idaho. Trong khi đó, cô Gneiting mong muốn học sinh sẽ được tha thứ và nhận được sự hỗ trợ cần thiết để vượt qua khó khăn của bản thân.

    Cô giáo tâm sự: "Cô bé mới chỉ bắt đầu cuộc sống của mình và cần được giúp đỡ. Mọi người đều có những lúc mắc sai lầm. Tôi nghĩ chúng ta cần đảm bảo cô bé nhận được sự giúp đỡ cần thiết để có thể trở lại, tham gia vào các hoạt động xã hội sau này".

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-6-xa-sung-co-giao-dung-cam-tuoc-vu-khi-khong-che-chi-voi-mot-cai-om-a501180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan