+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 7 sinh con trong nhà tắm ở Bắc Giang: Nữ hiệu trưởng nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ nữ sinh lớp 7 sinh con trong nhà tắm ở Bắc Giang, nữ hiệu trưởng cho biết, trong suốt quá trình em C. mang thai, gia đình, thầy cô và bạn bè không hay biết gì.

    Cụ thể, ngày 15/2, trả lời PV báo Tiền Phong, bà Đinh Thanh Phương, Hiệu trưởng trường THCS An Bá, huyện Sơn Động (Bắc Giang), xác nhận thông tin, một nữ sinh đang học lớp 7 vừa nghỉ học sinh con. Điều đáng nói, trong suốt quá trình mang thai, gia đình, thầy cô và bạn bè đều không phát hiện.

    Nữ sinh này có tên C. (SN 2010) và đang theo học tại lớp 7A của trường THCS xã An Bá, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

    Học sinh học lớp 7 nhưng có thể trạng to cao hơn các bạn cùng trang lứa. Cụ thể, em phải cao tới 1.6m và nặng chừng 50 kg. Khi đến trường, em thường hay mặc áo rộng trùm kín và sức khoẻ không có biểu hiện bất thường nên không ai phát hiện được”, bà Phương nói.

    Cũng theo bà Phương, trước khi nghỉ sinh, học sinh này vẫn tham gia tất cả các hoạt động của trường, lớp.

    Bà Phương cho hay, hiện học sinh đang nghỉ sinh. Sau này, khi sức khoẻ ổn định, nếu em vẫn có nguyện vọng tiếp tục học tập, nhà trường sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ hết sức để học sinh quay lại trường.

    vu nu sinh lop 7 sinh con trong nha tam o bac giang nu hieu truong noi gi
    Trường THCS An Bá, huyện Sơn Động (Bắc Giang). Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến vụ việc, trả lời PV báo Phụ nữ Việt Nam, Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng văn phòng Luật sư Kết Nối (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, căn cứ những thông tin mà cơ quan chức năng cung cấp thì đến thời điểm sinh con, cháu C. khoảng 13 tuổi. Như vậy, thời điểm phát sinh quan hệ, cháu C. dưới 13 tuổi.

    Do đó, cơ quan chức năng cần làm rõ ai là người đã quan hệ với nạn nhân, có bị ép buộc hay không? Đây là những căn cứ rất cần thiết để điều tra nguyên nhân, hành vi, thủ phạm để có cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, việc giao cấu, quan hệ hay xâm hại tình dục với nạn nhân đưới 16 tuổi đều là hành vi trái pháp luật, có dấu hiệu của tội phạm.

    "Nếu đối tượng dùng vũ lực, xâm hại cháu thì hành vi cấu thành tội hiếp dâm trẻ em, trường hợp thời điểm xâm hại, quan hệ mà nạn nhân chưa đủ 13 tuổi kể cả có tự nguyện hay không đều cấu thành tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định tại điều 142 Bộ luật hình sự với tình tiết tăng nặng định khung là làm nạn nhân có thai khung hình phạt có thể lên đến 20 năm tù.

    Trường hợp nạn nhân khi quan hệ đã đủ 13 tuổi mà các bên tự nguyên thì có thể cấu thành tội "giao cấu với người với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" với khung hình phạt lên đến 10 năm tù", luật sư Hùng cho hay.

    Trước đó, vào ngày 11/2, nhà trường nhận được thông tin từ gia đình của em C. cho hay em vừa tự sinh con trong phòng tắm. Cụ thể, gia đình cho biết trong lúc đang ở nhà, C. bất ngờ đau bụng dỡ dội. Sau khi vào phòng tắm, C. đã một mình hạ sinh bé trai nặng khoảng 2,7 kg.

    Sau khi sự viêc xảy ra, mọi người trong gia đình biết tin đã đưa cháu C. cùng bé sơ sinh đến Trung tâm Y tế huyện Sơn Động để chăm sóc sức khỏe. Hiện sức khỏe của nữ sinh cùng con trai đã ổn định.

    Trong khi đó, C. cho hay, từng có bạn trai và thường xuyên đi chơi đêm. Khoảng tháng 6/2022 thì cháu C. phát hiện có thai. Sau đó, C, vẫn tham gia đầy đủ các môn học ở trường như thường lệ, thậm chí cả môn thể dục cũng tham gia đầy đủ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-7-sinh-con-trong-nha-tam-o-bac-giang-nu-hieu-truong-noi-gi-a566023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan