+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh Nghệ An treo cổ tự tử: Gia đình tiết lộ thông tin bất ngờ

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ nữ sinh Nghệ An treo cổ tự tử, gia đình nữ sinh cho rằng, thời gian gần đây em bị một nhóm bạn cùng lớp cô lập, thậm chí chặn đường đánh, muốn chuyển lớp nhưng không được.

    Sáng 17/4, gia đình đã tổ chức mai táng cho em N.T.Y.N (17 tuổi, trú TP. Vinh, Nghệ An), sau 2 ngày phát hiện em tự tử.

    Em N. là học sinh lớp 10A15, Trường THPT chuyên ĐH Vinh. Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin, nữ sinh này tự tử do bị đánh, bạo lực học đường....,khiến dư luận xôn xao.

    Chia sẻ với PV báo Nghệ An, mẹ của nữ sinh này, chị P.T.T.V cho rằng trong lớp học của con gái chị, không chỉ có N. mà có 3 bạn khác cũng bị cô lập, bạo lực học đường với nhiều hình thức.

    Theo chị V., chị đã 2 lần lên gặp Ban Giám hiệu nhà trường để phản ánh việc con gái bị bạo lực học đường, bị cô lập, đồng thời xin chuyển lớp cho con gái. Trong đó, một lần chị gặp trực tiếp Hiệu trưởng, lần còn lại Hiệu trưởng đi vắng, chị phản ánh tới giáo viên dạy giáo dục quốc phòng.

    Không chỉ có tôi lên gặp Hiệu trưởng mà còn có 3 phụ huynh khác có con bị cô lập cũng lên gặp ông ấy. Lúc đó, Hiệu trưởng đã từ chối cho con tôi chuyển lớp và có nói là con gái tôi cần xem lại bản thân”, chị P.T.TV kể.

    vu nu sinh nghe an treo co tu tu g ia dinh tiet lo thong tin bat ngo
    Trường THPT chuyên Đại học Vinh

    Cũng theo nguồn tin trên, chị V. cũng cung cấp nhiều tin nhắn trò chuyện giữa 2 mẹ con trước khi em N. tự tử. Theo đó, trong trò chuyện với mẹ, em N.T.Y.N. nhiều lần tâm sự “chán, không muốn đi học nữa”. Khi được mẹ hỏi lý do, em N., kể sau khi mẹ và 3 phụ huynh khác lên gặp Hiệu trưởng để xin cho các em chuyển lớp nhưng bị từ chối, không hiểu sao nhóm bạn trong lớp lại biết được. Nhóm này thường ngồi sau lưng nói khích. Được ít buổi, cô giáo cho em N. ngồi một chỗ khác, tách với nhóm bạn kia nên em cảm thấy bình thường. Tuy nhiên, đến tiết cô chủ nhiệm lại bắt em N. và các em đang bị cô lập đến ngồi chung với nhóm bạn kia.

    “Học răng nổi. Con rành buồn ạ”, em N. nhắn tin tâm sự với mẹ, đồng thời tự chụp bức ảnh em đang khóc để gửi cho mẹ.

    Cũng theo chị V., gần đây con gái chị còn bị nhóm học sinh kia rủ nhau chặn đường để đánh. Chị đã phải đến tận trường đón con gái nên chưa có việc gì xảy ra. Theo đó, vào đầu tháng 3/2023, chị V. nhận được điện thoại cầu cứu của con gái đến đón với lý do bị nhóm bạn chặn đường đánh. “Năn nỉ mẹ. Con ở trên lớp, mẹ đến thì con mới phi xuống…”, một trong những tin nhắn cầu cứu của con gái gửi đến mẹ. Theo chị V., sau vụ việc lần đó, chị đã điện thoại phản ánh trực tiếp cho cô giáo chủ nhiệm...

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Tuổi Trẻ, cô Đặng Việt Hà - giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh - chia sẻ các giáo viên và học sinh rất đau buồn, bất ngờ và bàng hoàng trước sự việc bởi N. được đánh giá "là một học sinh ngoan ngoãn, thực hiện tốt các nội quy trường lớp, đạt học lực giỏi học kỳ 1".

    Theo cô Hà, trước ngày 20/11/2022, cô biết tin N. không còn chơi với một nhóm bạn trong lớp như thời gian trước. Cô Hà gặp gỡ riêng, tìm hiểu tâm tư các em thì được các em trả lời lý do là "không hợp nhau".

    "Trước khi N. mất, có một thời gian N. nghỉ học nhiều buổi, nhưng không liên tục vì một số lý do sức khỏe. Tôi cũng nhận được tin nhắn của N. có ý định xin chuyển lớp nhưng em không nói lý do gì", cô Hà nói.

    vu nu sinh nghe an treo co tu tu g ia dinh tiet lo thong tin bat ngo 2
    Thông tin nữ sinh bị bạo lực học đường lan truyền trên mạng. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

    Trong khi đó, theo tờ Công an Đà Nẵng, ông Phạm Xuân Chung- Hiệu trưởng Trường THPT chuyên ĐH Vinh cho biết, khoảng giữa học kỳ I, em N.T.Y.N. có lên gặp một lần nội dung xin chuyển sang một lớp khác cùng khối xã hội với lý do là muốn sang lớp cô giáo này chủ nhiệm để học. Tuy nhiên, đối với khối 10 năm nay, việc chuyển lớp không thể thực hiện ngay. Lý do thực hiện chương trình mới, mỗi lớp ngoài các môn bắt buộc còn có các môn lựa chọn do học sinh đăng ký và không giống nhau giữa các lớp. Bên cạnh đó, thông tư hướng dẫn của Bộ GD&ĐT cũng quy định giải quyết các trường hợp xin chuyển lớp sau khi hoàn thành năm học để đảm bảo trong công tác kiểm tra, đánh giá, trừ trường hợp đặc biệt.

    Trường hợp em N. thời điểm xin chuyển lớp cùng lĩnh vực (Khoa học xã hội). Em hiện đang học lớp thứ 3 theo phân hóa của nhà trường từ đầu năm học. Nếu chuyển từ lớp mức độ thấp lên mức độ cao phải có kết quả học tập nhất định. Thầy hiệu trưởng đã trao đổi, phân tích cho em N.T.Y.N tiếp tục phấn đấu học tập, nếu kết quả tốt thì sẽ xem xét chuyển lớp cho em. Sau đó em N. không có ý kiến gì khác.

    Từ đầu năm học tới nay, có 3 trường hợp học sinh khối 10 cùng phụ huynh đạt nguyện vọng xin chuyển lớp. Thầy Hiệu trưởng đã phân tích tương tự và phụ huynh, học sinh đồng ý với phương án của thầy” - ông Phạm Xuân Chung cho biết thêm.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-nghe-an-treo-co-tu-tu-g-ia-dinh-tiet-lo-thong-tin-bat-ngo-a572626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan