+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 10 Trường THPT chuyên ĐH Vinh tự tử: Lãnh đạo trường học thông tin ban đầu

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo ĐH Vinh cho biết, nhà trường đang làm việc với các bên liên quan để làm rõ thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc nữ sinh lớp 10 bị bạo lực học đường dẫn đến việc làm dại dột.

    Sáng 17/4, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng Phòng công tác chính trị học sinh sinh viên (ĐH Vinh) cho biết, Trường ĐH Vinh, Ban giám hiệu Trường THPT chuyên ĐH Vinh đã đến chia buồn, động viên với gia đình của nữ sinh.

    Đồng thời, nhà trường đang làm việc với các bên liên quan như giáo viên chủ nhiệm, các em học sinh trong lớp cùng các đơn vị khác để làm rõ thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc nữ sinh này bị bạo lực học đường dẫn đến việc làm dại dột.

    Ông Soa cho biết thêm, ngoài nội dung về sự việc của nữ sinh Y.N (nữ sinh lớp 10A15 – Trường THPT chuyên ĐH Vinh) còn có thêm clip được cho là của em nữ sinh này bị bạo hành lan truyền trên mạng. Để có thông tin khách quan nhất về sự việc, Ban hiệu nhà trường đã mời giáo viên, 5 em học sinh đại diện lớp để xác nhận clip này.

    Qua xác nhận của giáo viên cũng như các em học sinh thì clip này không phải diễn ra trong khuôn viên nhà trường. Em học sinh bị đánh không phải là là Y.N. Những em học sinh trong clip không phải là học sinh của lớp 10A15 cũng như của nhà trường.

    vu nu sinh lop 10 truong thpt chuyen dh vinh tu tu lanh dao truong hoc thong tin ban dau dspl 2
    Nguyễn Hồng Soa, Trưởng Phòng công tác chính trị học sinh sinh viên (ĐH Vinh) thông tin về sự việc. Ảnh: VietNamnet

    "Hiện tại, phía gia đình của nữ sinh chưa có thông tin chính thức về sự việc đến nhà trường. Riêng các thông tin đang lan truyền trên mạng phía nhà trường cũng đang tích cực xác minh một cách khách quan nhất", ông Soa nói.

    Nói về thông tin gia đình xin chuyển lớp cho em Y.N, thầy Phạm Xuân Chung – Hiệu trường Trường THPT chuyên ĐH Vinh khẳng định: "Gia đình chưa trao đổi việc này với tôi mà chỉ có cá nhân em nữ sinh lên trao đổi trực tiếp. Việc nữ sinh xin chuyển lớp không phải là chuyện nhỏ đối với các em nên tôi hỏi rất kỹ về việc này cũng như tâm tư của nữ sinh. Tuy nhiên, em nữ sinh chỉ cho biết là xin chuyển vì có quen biết với cô giáo chủ nhiệm của lớp em xin chuyển và cách học của em nữ sinh này phù hợp với cô giáo này hơn".

    "Tôi đã trao đổi kỹ với em về việc chuyển lớp thì không thể chuyển ngay được mà phải có thời gian cũng như khả năng của mình có đáp ứng được với lớp học này không", thầy Chung nói.

    vu nu sinh lop 10 truong thpt chuyen dh vinh tu tu lanh dao truong hoc thong tin ban dau dspl 1
    Ông Phạm Xuân Chung – Hiệu trường Trường THPT chuyên ĐH Vinh. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống 

    Thông tin về sự việc trước đó, VietNamnet cho hay, mạng xã hội lan truyền thông tin nữ sinh N. tự tử do bị đánh, "bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý", kèm theo đó là clip học sinh đánh nhau.

    Sự việc xuất phát từ một tài khoản tự nhận là người thân của N. chia sẻ: "Gia đình mất con, chúng tôi mất cháu. Thương tiếc bao nhiêu công lao dưỡng dục chăm bẵm. Thương tiếc bao nhiêu, đứa trẻ mạnh mẽ, ngoan ngoãn... cuối cùng lại bị tổn thương bởi xã hội và chính xác là bạo lực học đường. Tự bản thân gia đình nhận lỗi khi không nắm bắt được con/cháu mình đang rơi vào hoàn cảnh nghiêm trọng đến thế".

    Người đăng tải bài viết cho biết, nữ sinh N. học lực tốt nhưng bỗng dưng bỏ học, nói với mẹ "con sợ đi học, sợ đến trường". Khi người mẹ tìm hiểu mới biết con là nạn nhân của bạo lực học đường.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-10-truong-thpt-chuyen-dh-vinh-tu-tu-lanh-dao-truong-hoc-thong-tin-ban-dau-a572559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan