+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh nghi bị xúc phạm khiến stress, sụt 10kg: Nhà trường đã có kết quả xác minh

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc nữ sinh nghi bị xúc phạm khiến stress, sụt 10kg, ông Nguyễn Văn Đông, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã có kết quả xác minh vụ việc cô giáo bị tố mắng học sinh "không có não".

    Ngày 25/11, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ông Nguyễn Văn Đông, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã có kết quả xác minh vụ việc cô giáo bị tố mắng học sinh "không có não".

    Nguồn tin cho biết, một phụ huynh đã có đơn tố cáo cô PQA dùng lời lẽ miệt thị học sinh khi làm chủ nhiệm lớp 8A6, Trường THCS Lê Lợi năm học 2022-2023. 

    Theo kết quả xác minh của Trường THCS Lê Lợi, nội dung tố cáo cô A dùng lời lẽ không đúng chuẩn mực, xúc phạm em TTN là đúng sự thật.

    vu nu sinh nghi bi xuc pham khien stress sut 10kg nha truong da co ket qua xac minh
    Trường THCS Lê Lợi, nơi cô A từng công tác. Ảnh: PLO

    Cụ thể, trong các buổi làm việc với nhà trường, cô A thừa nhận khi làm chủ nhiệm lớp 8A6 (Trường THCS Lê Lợi) đã có lời lẽ thiếu chuẩn mực, xúc phạm em N.

    Ngoài ra, nhà trường cũng làm việc với 35 học sinh (từng học lớp 8A6 của cô A) để xác nhận, minh chứng việc cô A có lời lẽ xúc phạm em N.

    Riêng đối với nội dung phụ huynh tố cáo cô A gây áp lực tâm lý khiến em N bị stress, nhà trường cho rằng chưa đủ cơ sở để xác định.

    Ông Nguyễn Văn Đông, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi, cho biết cô A đã chuyển sang trường khác. Do đó, việc xử lý giáo viên xúc phạm học sinh sẽ do trường nơi cô A đang công tác thực hiện. Theo ông Đông, tuần tới trường sẽ gửi toàn bộ kết quả xác minh và các tài liệu đính kèm sang Trường TH&THCS Lê Lai (nơi cô A công tác) để trường này có căn cứ xử lý.

    vu nu sinh nghi bi xuc pham khien stress sut 10kg nha truong da co ket qua xac minh2
    Chị C. cùng cô con gái bức xúc gửi đơn tố cáo cô PQA. Ảnh: Báo CAND

    Liên quan vụ việc, người tố cáo cô A là bà ĐTC (42 tuổi, ngụ huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết chưa hài lòng với kết quả xác minh như trên của nhà trường.

    Theo bà C, khi làm việc với các cơ quan chức năng, bà sẽ trực tiếp trình bày những điều chưa đồng ý.

    Như đã đưa tin, trước đó, bà ĐTC đã làm đơn tố cáo cô giáo PQA (32 tuổi, từng công tác tại Trường THCS Lê Lợi, vừa chuyển công tác về Trường TH&THCS Lê Lai) đã xúc phạm khiến con gái bà lâm vào tình trạng stress nặng phải vào viện điều trị tâm lý và sụt hơn 10 kg trong vòng vài tháng vì áp lực.

    Bà C. cho hay, năm học 2022-2023, con gái bà là cháu T.T.N - học lớp 8A, Trường THCS Lê Lợi - do cô QA chủ nhiệm và dạy môn Toán. Vào đầu năm học, em N có tham gia lớp học thêm của cô QA nhưng học được 3 tháng, em xin nghỉ để người nhà dạy kèm.

    "Kể từ khi nghỉ học thêm, cô giáo QA luôn để ý đến em một cách bất thường. Tại lớp, cô chăm chăm chú ý em mặc đồng phục có đúng không, có trực nhật không, có chú ý bài giảng hay không…

    Nếu có vi phạm, cô giáo sẽ mắng nhiều và không cho ngồi mà bắt vừa đứng vừa học. Em bị cô phân biệt... dẫn đến buổi tối đi ngủ hay nhớ lại lời cô mắng và ám ảnh, thường xuyên đóng cửa ở một mình suy nghĩ lời cô giáo và rất lo sợ mỗi khi đến tiết học của cô”, em N. kể lại.

    Được biết, vợ chồng bà C. ly hôn cách đây 5 năm, em N. ở với bố tại huyện Ea H’leo. Khi xảy ra vụ việc, em N điện thoại tâm sự với mẹ.

    Thông tin về sự việc, theo báo Công an nhân dân, trước đó, bà C. đã trao đổi qua điện thoại với cô PQA., theo đó cô QA đã thừa nhận từng có lời lẽ chưa chuẩn mực khi nóng giận. 

    Về vụ việc trên, cô PQA. cho hay: “Tôi la mắng em N. chỉ vì có một số lần trong giờ học Toán nhưng lại đưa sách Lịch sử ra chép bài. Tôi đã nhiều lần nhắc nhở nhưng em N. không hợp tác. Lúc này, tôi nóng giận lên và nói em có não để suy nghĩ không? Có thấy hành động đó sai hay không. Đây là câu nói tôi đã thừa nhận khi nói chuyện với phụ huynh. Hoàn toàn không sử dụng mày tao với học sinh”, cô PQA. nói.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-nghi-bi-xuc-pham-khien-stress-sut-10kg-nha-truong-da-co-ket-qua-xac-minh-a601023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan