+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ tiếp viên hàng không Philippines chết bất thường đêm giao thừa: Ba nghi phạm lên tiếng kêu oan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba nghi phạm bị bắt trong vụ nữ tiếp viên hàng không Philippines chết bất thường đêm giao thừa 2021 đã đồng loạt lên tiếng kêu oan, khẳng định mình là người đồng tính.

    Ba nghi phạm bị bắt trong vụ nữ tiếp viên hàng không Philippines chết bất thường đêm giao thừa 2021 đã đồng loạt lên tiếng kêu oan, khẳng định mình là người đồng tính.

    Thông tin về cái chết của nữ tiếp viên hàng không Philippines Christine Angelica Dacera đã khiến dư luận xôn xao trong những ngày qua. Trước đó, ngày 1/1, Dacera được xác định đã chết trên đường đưa tới bệnh viện sau bữa tiệc đón giao thừa tại khách sạn ở thành phố Makati, thủ đô Manila. 

    Sau khi khám nghiệm tử thi, các điều tra viên cho biết thê thi thể Dacera có nhiều bết bầm và xước ở phần đùi, đầu gối. Qua đó, lực lượng chức năng đặt nghi vấn nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể trước khi chết.

    Nữ tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera. Ảnh: Philstar

    Giới chức đã tạm giữ 3 người đàn ông bị tình nghi có liên quan tới cái chết của Dacera là: John Pascual Dela Serna III (27 tuổi); Rommel Daluro Galido (29 tuổi); và John Paul Reyes Halili (25 tuổi). Ba người này bị cáo buộc hiếp dâm và giết người trong quá trình điều tra tại Văn phòng Công tố ở Thành phố Makati vào ngày 4/1.

    Ngoài ra, 8 nghi phạm khác cũng đã được xác định bao gồm: Rey Englis, Gregorio Angelo de Guzman, Louie de Lima, Clark Jezreel Rapinan, Mark Anthony Rosales, Jammyr Cunanan, Valentine Rosales, Ed Madrid và Paul. Tuy nhiên, đã có 3 nghi phạm bị tình nghi gây ra cái chết của nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi lên tiếng về vấn đề này. 

    Trong đó, Rey Englis là người đầu tiên lên tiếng trên mạng xã hội Facebook với hy vọng sự thật sẽ được phơi bày. Theo đó, ngày 5/1, Englis khẳng định anh coi Dacera như một thành viên trong gia đình và sẽ không làm gì hại tới cô ấy. 

    Englis viết: "Sự thật sẽ giải thoát chúng tôi, tôi không cần các bạn xin lỗi khi mọi thứ sáng tỏ nhưng hãy dành lời cầu nguyện cho Tin (tên thân mật của nạn nhân) và gia đình cô ấy. Tôi sẽ không bao giờ khoá tài khoản mạng xã hội của mình".

    Những hình ảnh cuối cùng của Dacera được ghi lại tại khách sạn. Ảnh: Inquirer

    Rey Englis còn nói thêm rằng anh rất yêu mến Dacera và coi cô ấy như gia đình. Anh chia sẻ thêm: "Christine Dacera, dù bạn ở đâu, hãy nhớ rằng, bạn luôn là một người thân của chúng tôi".

    Sau Rey Englis, 2 nghi phạm Gregorio Angelo de Guzman và Valentine Rosales cũng đã lên tiếng kêu oan trên mạng xã hội vào ngày 6/1. 

    Trong đó, Gregorio Angelo Rafael de Guzman đã phủ nhận cáo buộc hiếp dâm với lý do anh "không phải trai thẳng". Cụ thể, trả lời phỏng vẫn với kênh QTR của Philippines, Guzman chia sẻ: "Sao có thể có chuyện cưỡng hiếp được? Tôi là người đồng tính. Tôi chưa bao giờ quan hệ tình dục với phụ nữ. Những gì nó cáo buộc tôi khiến tôi tổn thương. Họ chẳng hề biết chuyện gì đang xảy ra".

    Guzman cho biết thêm anh được giới thiệu và làm quen với Dacera trong bữa tiệc năm mới tại khách sạn Makati. Anh đã ngủ sau khi tiệc tàn và khi tỉnh dậy phát hiện nữ tiếp viên hàng không nằm bất tỉnh bên trong bồn tắm. Guzman khẳng định anh đã cố hết sức để cứu sống cô nhưng không thể.

    Anh nói thêm: "Tôi đã kiểm tra để xem cô ấy có thở không. Nhưng không có dấu hiệu gì. Sau đó, tôi kiểm tra nhịp tim cô ấy. Nhưng cũng không thấy gì. Tôi đã gọi cô ấy nhiều lần nhưng không có hồi đáp và tôi đã hô hấp nhân tạo cho cô ấy. Khi tôi bê cô ấy ra từ bồn tắm, tôi thấy cơ thể cô ấy vẫn ấm và tôi đã cho rằng mình vẫn còn có thể cứu cô ấy".

    Guzman cho biết anh cùng những người khác đã đưa cô ấy tới bệnh viện cấp cứu.

    Trong khi đó, nghi phạm Valentine Rosales, bạn thân nhất của Christine Angelica Dacera, cũng đã lên tiếng kêu oan trên Instagram cá nhân. Cụ thể, Rosales đã chỉ trích báo cáo sai lệch của truyền thông khi đưa thêm "thuyết âm mưu" về việc Dacera bị hãm hiếp.

    Rosales trích dẫn kết luật pháp y cho biết nguyên nhân tử vong của nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi là do "phình động mạch" chứ không có dấu hiệu của việc hãm hiếp tập thể. Bên cạnh đó, Rosales còn đăng hình ảnh ngầm ám chỉ mình là người đồng tính lên Instagram cá nhân. 

    Minh Hạnh(Theo Coconut.com, Summit Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-tiep-vien-hang-khong-philippines-chet-bat-thuong-dem-giao-thua-ba-nghi-pham-len-tieng-keu-oan-a351914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan