+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ trưởng phòng được bổ nhiệm "thần tốc": Đại biểu Quốc hội nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Trong kết luận, tôi thấy nhiều lần nhắc đến việc Giám đốc sở ký quyết định bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Vậy phải làm rõ vi phạm của Giám đốc sở Xây dựng Thanh Hóa tron

    "Trong kết luận, tôi thấy nhiều lần nhắc đến việc Giám đốc sở ký quyết định bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Vậy phải làm rõ vi phạm của Giám đốc sở Xây dựng Thanh Hóa trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh đến đâu. Nếu có yếu tố tham nhũng, lạm quyền, các cấp ủy đảng sẽ có chỉ đạo xử lý. Việc xử lý cán bộ sai phạm đã có quy trình chặt chẽ", Đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh nói.

    Ngày 30/3/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa đã công bố kết quả thanh tra việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh- Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa

    Theo kết luận của UBND tỉnh Thanh Hóa, việc liên tiếp bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trưởng bất động sản, trong khoảng thời gian chưa đến 7 tháng là sai quy định. Ngoài ra, bà Trần Vũ Quỳnh Anh còn vi phạm về kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực, không kê khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình....

    Nhiều nghi vấn trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh

    Theo báo Tuổi Trẻ, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Sỹ Cương, người có mặt trong đoàn giám sát của Quốc hội vừa làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã có cuộc trao đổi về những vấn đề liên quan đến vụ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

    ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương cho hay, nếu nhìn vào quá trình từ tuyển dụng, đến lúc bổ nhiệm phó phòng, trưởng phòng rồi đi học lý luận chính trị cao cấp, đến quy hoạch làm lãnh đạo sở của bà Trần Vũ Quỳnh Anh thì không ai có thể tưởng tượng nổi.

    "Với chừng ấy thời gian để thăng tiến của một cô gái trẻ với điểm xuất phát về bằng cấp rất bình thường, có lẽ nhiều người phấn đấu cả đời cũng không bằng cô ấy.

    Thanh Hóa vừa có kết luận vụ nữ trưởng phòng được bổ nhiệm "thần tốc". Ảnh Dân Trí

    Chỉ sáu, bảy tháng sau khi được tuyển dụng công chức, chưa rõ là Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa có bổ sung quy hoạch không nhưng đã thấy bổ nhiệm làm phó trưởng phòng, rồi nửa năm sau đã bổ nhiệm trưởng phòng.

    Qua thông báo của người phát ngôn UBND tỉnh Thanh Hóa, tôi thấy rằng qua thanh tra, kiểm tra thì họ đã chỉ ra một số thiếu sót trong bổ nhiệm, cho thôi việc, đưa vào quy hoạch lãnh đạo sở, cử đi học lý luận chính trị cao cấp…", báo Tuổi Trẻ dẫn lời ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương.

    Theo ông Cương còn nhiều nghi vấn trong việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh. Cụ thể, nói về quy trình thủ tục, thì đã được quy định rất cụ thể trong quyết định của Thủ tướng về bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ. Tuy nhiên, trong thông báo tỉnh Thanh Hóa mới chỉ đề cập bà Quỳnh Anh thiếu điều kiện tiêu chuẩn, cụ thể là chưa đủ 3 năm công tác...

    Về việc hồ sơ của bà Quỳnh Anh không còn lưu giữ, theo ông Cương, hồ sơ cá nhân thì có thể trả lại người ta khi họ xin thôi việc, nhưng hồ sơ cán bộ bao gồm các thủ tục tuyển dụng, bổ nhiệm thì phải lưu lại mới đúng. Chính chi tiết này khiến người ta phải đặt ra câu hỏi: phải chăng là có hành vi phi tang hồ sơ, để không còn chứng cứ cho thấy việc thực hiện thủ tục bổ nhiệm có vấn đề?

    ĐBQH Cương cũng cho rằng, cần xác định rõ là tại sao lãnh đạo sở lại giải quyết cho thôi việc một cách vội vàng như vậy, sau khi có đơn là ký quyết định ngay. Một quyết định như là để trấn an dư luận khi câu chuyện ồn ào trên mạng xã hội, trên báo chí. Ngoài ra những vấn đề liên quan đến tài sản của bà Quỳnh Anh cũng cần phải kiểm tra....

    Cần làm rõ trách nhiệm thuộc về ai?

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Trần Thị Quốc Khánh, thành viên Đoàn giám sát của Quốc hội vừa có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa cho biết, sai phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã được chỉ rõ, cấp ủy địa phương phải có những ý kiến chỉ đạo để làm rõ trách nhiệm thuộc về ai. 

    "Trong kết luận, tôi thấy nhiều lần nhắc đến việc Giám đốc sở ký quyết định bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Vậy phải làm rõ vi phạm của Giám đốc sở Xây dựng Thanh Hóa trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh đến đâu. Nếu có yếu tố tham nhũng, lạm quyền, các cấp ủy đảng sẽ có chỉ đạo xử lý. Việc xử lý cán bộ sai phạm đã có quy trình chặt chẽ", ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh cho hay.

    Về trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong việc bổ nhiệm sai phạm với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh nhấn mạnh: " Việc này, hội đồng kỷ luật sẽ xem xét, không thể thiếu trách nhiệm của Giám đốc sở Xây dựng. Tôi nghĩ cần xem xét có cách chức hay không cách chức, hay lại chỉ rút kinh nghiệm?

    Nếu xử lý không nghiêm, cấp ủy cấp trên sẽ có ý kiến. Nếu ủy ban Kiểm tra tỉnh làm chưa đúng, ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ có ý kiến. Do Giám đốc Sở không thuộc diện Trung ương quản lý nên trước hết sẽ xem xét từ địa phương. Nếu xử lý không thỏa mãn dư luận, chỉ rút kinh nghiệm, vụ việc sẽ lại dậy sóng".

    Liên quan đến vụ việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, theo báo Kiến Thức, ông Dương Trung Quốc- Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai nêu ý kiến: “Theo tôi việc tìm ra giải pháp để chấm dứt tình trạng này là quan trọng hơn việc xử lý một trường hợp cụ thể. Đến lúc này là lúc chúng ta cần xem lại một cách tổng thể mà không phải chỉ xem xét đơn lẻ từng vụ việc một. Hôm nay sự việc xảy ra ở Thanh Hóa nhưng ngày mai nó có thể tiếp tục xuất hiện thêm ở đâu đó một trường hợp tương tự... Vậy nhân lúc này, chúng ta nên đặt vấn đề để rà soát lại toàn bộ quy trình bổ nhiệm, cũng như đánh giá việc thực thi chủ trương tinh giảm biên chế hiện đang ở mức độ nào".

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-truong-phong-duoc-bo-nhiem-than-toc-dai-bieu-quoc-hoi-noi-gi-a185896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan