+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ trưởng phòng được bổ nhiệm "thần tốc": Phó Bí thư tỉnh Thanh Hóa nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ trưởng phòng được bổ nhiệm "thần tốc", Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Minh Hóa cho biết, Thanh Hóa đã chủ động vào cuộc thanh tra kiểm tra và phát hi

    Liên quan đến vụ nữ trưởng phòng được bổ nhiệm "thần tốc", Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Minh Hóa cho biết, Thanh Hóa đã chủ động vào cuộc thanh tra kiểm tra và phát hiện ra sai phạm.

    Theo tin tức báo Tiền Phong đăng tải, vào ngày 29/3, tại buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính- Ngân sách Lê Thanh Vân cho hay, Thanh Hóa phản ứng nhanh với những vụ tiêu cực, khi dư luận phản ánh về cán bộ chủ chốt, tỉnh đã vào cuộc ngay, rồi vụ bổ nhiệm "thần tốc" một nữ trưởng phòng của Sở Xây dựng cũng vậy. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra vụ việc này như thế nào chưa thấy tỉnh đề cập. 

    Tại buổi làm việc, Đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh cũng đề nghị Thanh Hóa cần thông tin với Đoàn giám sát, xem vụ việc bổ nhiệm "thần tốc" tại Xở Xây dựng mà báo chí đề cập đã được thanh- kiểm tra ra sao, để các thành viên trong đoàn giám sát nằm bắt tình hình, báo cáo Quốc hội.

    Sở Xây dựng Thanh Hóa. Ảnh: Dân Trí

    Theo báo Vietnamnet, giải đáp các vấn đề đại biểu đặt câu hỏi, ông Đỗ Minh Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định: "Thanh Hóa không giấu giếm".

    Cụ thể, đối với vụ việc "một Sở có tới 8 phó Giám đốc", ông Tuấn thừa nhận tỉnh Thanh Hóa sai. Sau khi phát hiện sai phạm, Thanh Hóa đã điều chuyển 2 người, 1 người nghỉ hưu nên hiện có 5 phó giám đốc Sở.  Tuy nhiên với đặc thù riêng của Thanh Hóa, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn kiến nghị tới đây xếp hạng tỉnh cần có phân bổ biên chế cho phù hợp chứ không thể đổ đồng tất cả, không sắp xếp theo cách cơ học, bởi mỗi địa phương đều có đặc thù riêng.

    Liên quan đến trường hợp bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh tại Sở Xây dựng vừa qua, ông Tuấn cho biết, trước khi báo chí vào cuộc, Thường trực Tỉnh ủy đã có chỉ đạo thành tra, kiểm tra việc tiếp nhận, bố trí, đề bạt cán bộ của cá nhân và phát hiện ra sai phạm.

    Cũng theo ông Tuấn ngày 30/3, Thanh Hóa sẽ báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra việc việc bổ nhiệm và vấn đề quy hoạch, quản lý đảng viên.

    Ông Tuấn cũng nhấn mạnh, nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý, những vấn đề chưa đúng sẽ được chấn chỉnh ngay.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-truong-phong-duoc-bo-nhiem-than-toc-pho-bi-thu-tinh-thanh-hoa-noi-gi-a185692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan