+Aa-
    Zalo

    Vụ phải mổ do trả nhầm kết quả: Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Lâm Đồng xin lỗi gia đình bệnh nhân

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế đề nghị xác minh và xử lý sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế tỉnh xin lỗi gia đình bệnh nhân.

    Ngày 21/2/2024, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải bài viết “Chuyện lạ: Bệnh nhân phải mổ vì bệnh viện... trả nhầm kết quả X-quang” tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

    Về việc này, thực hiện chỉ đạo khẩn của Bộ trưởng Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, đề nghị Giám đốc Sở Y tế liên hệ, tổ chức gặp gỡ gia đình, xin lỗi và xem xét nguyện vọng của người bệnh, gia đình để giải quyết hợp tình, hợp lý.

    Khẩn trương làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện, chỉ cho phép phẫu thuật khi đã đủ các điều kiện bảo đảm an toàn cho người bệnh; chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam, Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phẫu thuật.

    Trong năm 2023, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã có Đoàn giám sát việc cải tiến chất lượng và khảo sát hài lòng người bệnh tại một số tỉnh, trong đó có bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

    Sau đó Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã ban hành Công văn số 735/KCB-QLCL&CĐT ngày 9/6/2023 về việc rà soát, củng cố hoạt động cải tiến chất lượng, khảo sát sự hài lòng và phòng chống dịch COVID-19.

    Tuy nhiên việc cải tiến chất lượng vẫn chưa đạt yêu cầu khi để xảy ra sự cố tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

    Đề nghị Sở Y tế, Bệnh viện rút kinh nghiệm sâu sắc, thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế và văn bản chỉ đạo khắc phục của Đoàn giám sát đã chỉ ra; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan và đề xuất các hình thức xử lý.

    Báo cáo nhanh gửi về Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước 17h00 ngày 24/02/2024 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ và công khai kết quả trên các phương tiện truyền thông. Đề nghị Sở Y tế khẩn trương thực hiện.

    vu phai mo do tra nham ket qua bo y te de nghi so y te lam dong xin loi gia dinh benh nhan lon

    Bộ Y tế đề nghị xác minh và xử lý sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng

    Trước đó, ngày 20/2, ông N.H.H. (61 tuổi, trú huyện Lâm Hà) được gia đình đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để thăm khám.

    Sau khi được chụp X-quang, nam bệnh nhân này nhận thông báo bên trong bụng có 1 sợi dây và được tư vấn làm thủ thuật mổ nội soi để lấy sợi dây này ra.

    XEM THÊM: Bệnh viện trả nhầm kết quả chụp X-quang, bệnh nhân bị phẫu thuật nhầm

    Tuy nhiên, khi làm thủ thuật, các bác sĩ phát hiện không có sợi dây nào trong bụng của ông H.

    Tiến hành chụp chiếu lại, nhân viên y tế phát hiện đã trả nhầm kết quả chụp X-quang của một bệnh nhân khác.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phai-mo-do-tra-nham-ket-qua-bo-y-te-de-nghi-so-y-te-lam-dong-xin-loi-gia-dinh-benh-nhan-a611514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan